Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

13 กุมภาพันธ์ 2558 TRUE จับมือ China Mobile ออกซิมเชื่อมจีน-ฮ่องกง มีราคาใกล้เคียงกับท้องถิ่นคือนาทีละ 5 บาท หรือถ้าโทร.กลับไทยจะอยู่นาทีละ 9 บาท ( การที่ TRUE เป็นพันธมิตร China Mobile บริการนี้สามารถเปิดภายใน 2 เดือนจากปกติที่ต้องใช้ระยะเวลากว่า 6 เดือน)

ประเด็นหลัก

       บริการเบอร์ไทยแดนมังกรจะเหมาะสำหรับกลุ่มธุรกิจทั้งองค์กรขนาดใหญ่ รวมไปถึงเอสเอ็มอี ที่ต้องการมีเบอร์ที่ใช้ติดต่อได้ทั้งไทย จีน และฮ่องกง ช่วยลดค่าใช้จ่ายจากเดิมที่ต้องเสียค่าโรมมิ่ง นาทีละ 33 บาท แต่เบอร์เหล่านี้จะมีราคาใกล้เคียงกับท้องถิ่นคือนาทีละ 5 บาท หรือถ้าโทร.กลับไทยจะอยู่นาทีละ 9 บาท




_____________________________________________________











ทรูออกซิมเชื่อมจีน-ฮ่องกงราคาท้องถิ่น



        กลุ่มทรู สานต่อความสัมพันธ์ไชน่า โมบายล์ ออกเบอร์ไทย-แดนมังกร หวังจับนักธุรกิจไทยที่ติดต่อค้าขายในประเทศจีน และฮ่องกง ให้สามารถมีเบอร์ท้องถิ่นที่สามารถใช้โทร.ในราคาพิเศษเริ่มต้นนาทีละ 5 บาท เบื้องต้นตั้งเป้าลูกค้าเข้ามาใช้งาน 4.5 หมื่นราย
     
       นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการและประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กลุ่มทรูมองเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจที่จะเกิดขึ้น ถ้ามีบริการ 1 ซิม 3 เลขหมายครอบคลุมทั้งประเทศไทย จีน และฮ่องกง เพื่อให้นักธุรกิจไทยสามารถติดต่อสื่อสารใน 3 ประเทศด้วยอัตราค่าบริการที่ถูกลง และจะช่วยทำให้ไทย กลายเป็นส่วนสำคัญของเออีซี (ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน) ต่อไปในอนาคต
     
       “จากนี้ในอีก 5 ปีข้างหน้าจีนจะมีจีดีพี สูงเทียบเท่าหรือใหญ่กว่าสหรัฐฯ เมื่อรวมกับการที่ไทยก้าวเข้าสู่ยุคโลกาภิวัติ เศรษฐกิจระหว่างภูมิภาค (Geoeconomy) จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน และชัดเจน ดังนั้น การทำธุรกิจไม่สามารถมองได้เฉพาะประเทศไทย และแน่นอนว่าประเทศที่ถือเป็นพันธมิตรทางการค้าคงหนีไม่พ้นประเทศจีน ที่ถือว่าเป็นบ้านใกล้เรือนเคียง”
     
       บริการเบอร์ไทยแดนมังกรจะเหมาะสำหรับกลุ่มธุรกิจทั้งองค์กรขนาดใหญ่ รวมไปถึงเอสเอ็มอี ที่ต้องการมีเบอร์ที่ใช้ติดต่อได้ทั้งไทย จีน และฮ่องกง ช่วยลดค่าใช้จ่ายจากเดิมที่ต้องเสียค่าโรมมิ่ง นาทีละ 33 บาท แต่เบอร์เหล่านี้จะมีราคาใกล้เคียงกับท้องถิ่นคือนาทีละ 5 บาท หรือถ้าโทร.กลับไทยจะอยู่นาทีละ 9 บาท

ทรูออกซิมเชื่อมจีน-ฮ่องกงราคาท้องถิ่น

        นายสุพจน์ มหพันธ์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจบริการระหว่างประเทศ ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวเสริมว่า เบื้องต้นทรูตั้งเป้าลูกค้าที่จะมาใช้บริการดังกล่าวราว 4.5 หมื่นรายภายในสิ้นปีนี้ โดยบริการดังกล่าวเกิดขึ้นได้เพราะมีการเชื่อมต่อโดยตรงระหว่างกลุ่มทรูและไชน่า โมบายล์ เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายทางด้านโรมมิ่ง
     
       “นวัตกรรมนี้จะมีการขยายผลอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้นักธุรกิจสามารถดำเนินธุรกิจข้ามชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจากความร่วมมือกับไชน่าโมบายล์ ทำให้กลุ่มทรูสามารถเปิดบริการนี้ได้ภายใน 2 เดือนจากปกติที่ต้องใช้ระยะเวลากว่า 6 เดือน”
     
       โดย ก่อนหน้านี้ ทางไชน่า โมบายล์ ได้เริ่มเปิดให้บริการระบบเชื่อมต่อข้ามแดน ในฮ่องกง และมาเก๊า ผ่านบริษัทย่อย และเตรียมที่จะเชื่อมต่อกับเกาหลีใต้ต่อไปในอนาคต ภายใต้พันธมิตร “Conexus Mobile” ที่กลุ่มทรูจะมีจุดเด่นในแง่ของการเปิดให้บริการ 4G
     
       สิ่งที่จะเห็นตามมาคือ เมื่อเกิดความร่วมมือทางพันธมิตรในภูมิภาค ยกตัวอย่างเช่นใน ยุโรป การโรมมิ่งจะค่อยๆ หายไปเรื่อยๆ เนื่องจากมีการเชื่อมต่อเครือข่ายด้วยต้นทุนที่ถูกลง ทำให้สามารถใช้อัตราเดียวกันในภูมิภาคได้
     
       เสิ่น เว่ย จง กรรมการและรองประะธาน ไชน่าโมบายล์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวย้อนไปถึงการเข้าซื้อหุ้นทรู 18% ในช่วงเดือนมิถุนายน 2557 และร่วมเซ็นเอ็มโอยู ในเดือนกันยายน ในความร่วมมือทางธุรกิจไว้ 6 ด้าน ได้แก่ 1. ผลิตภัณฑ์ บริการเสริม และคอนเทนต์ 2. ธุรกิจระหว่างประเทศ 3. โครงข่าย 4. การจัดซื้อดีไวซ์ 5. การจัดซื้อทั่วไป และ 6. ทรัพยากรบุคคล
     
       “เรามองว่าประเทศไทยมีความสามารถในการพัฒนาไปอีกไกล จึงหวังว่าการร่วมมือระหว่าง 2 บริษัท จะสามารถสร้างผลประโยชน์ในหลายๆ ด้าน นอกเหนือไปจากความร่วมมือในครั้งนี้ โดยจะเริ่มเปิดให้นักธุรกิจในจีนเริ่มมีเบอร์ไทยได้ในช่วงต้นไตรมาส 3”
     
       สำหรับความคืบหน้าล่าสุดในการให้บริการ 4G ของทรูมูฟเอช ให้บริการครอบคลุม 77 จังหวัด และจะครอบคลุม 80% ภายในเดือนเมษายน 2558 ขณะที่บริการ 3G บนคลื่นความถี่ 850 MHz และ 2100 MHz ครอบคลุมแล้ว 97%
     
       นอกจากนี้ ทางทรูมูฟเอช ยังได้มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ True Smart 4G 5.5” Enterprise ชูจุดเด่นสามารถใช้งานได้กว่า 101 ประเทศ ที่รองรับเครือข่าย 4G โดยทำงานบนหน่วยประมวลผล Snapdragon 400 กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ขนาด 3,100 mAh พร้อมวางจำหน่ายทั่วประเทศภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ ในราคา 8,990 บาท



http://manager.co.th/CbizReview/ViewNews.aspx?NewsID=9580000016776

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.