Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

18 กุมภาพันธ์ 2558 AIS เปิดให้บริการโทร.ข้ามแดนอัตโนมัติ ทั้งโทร.ทั้งเล่นเน็ต โทร.กลับไทย-รับสาย ในอัตรา 10 บาท/นาที และ แพ็กเกจอินเตอร์เน็ตเริ่มต้น 299 บาท/วัน



ประเด็นหลัก


    ค่ายมือถือเบอร์หนึ่ง คือ เอไอเอส หรือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เปิดให้บริการโทร.ข้ามแดนอัตโนมัติ มีหลากหลายแพ็กเกจ ไล่เลียงตั้งแต่ ซิม 2 FLY ซิมโรมมิ่งพร้อมใช้ทั้งโทร.ทั้งเล่นเน็ต โทร.กลับไทย-รับสาย ในอัตรา 10 บาท/นาที และ แพ็กเกจอินเตอร์เน็ตเริ่มต้น 299 บาท/วัน นอกจากนี้แล้วยังมีแพ็กเกจโรมมิ่งเริ่มต้น 199 บาท/ วัน


_____________________________________________________












ศึกRoamingเดือดค่ายมือถือจัดหนัก



 altปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  ขายหุ้นให้กับ  บริษัท ไชน่า โมบาย ลิมิเต็ด จำกัด ยักษ์ใหญ่จากแดนมังกร โดยเข้ามาถือหุ้นในสัดส่วน 18 % คิดเป็นมูลค่า 2.86 หมื่นล้านบาท เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ประเด็นความร่วมมือในครั้งนี้ ถึงวันนี้ปรากฏว่าทั้ง 2 ฝ่ายเริ่มขับเคลื่อนธุรกิจระหว่างกันแล้ว โดยล่าสุด กลุ่มทรู กับ ไชน่าโมบายล์ เปิดตัว  "บริการเบอร์ไทย-แดนมังกร"  สำหรับนักธุรกิจไทยไปจีน-ฮ่องกง และ เปิดตัวมือถือภายใต้แบรนด์ชื่อ True Smart 4G 5.5" Enterprise สมาร์ทโฟน
++ตั้งเป้าเป็นเกตเวย์เออีซี
    ต่อเรื่องนี้นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการและประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น  เปิดเผยว่า  ขณะนี้ได้เปิดบริการเบอร์ไทย-แดนมังกร เป็นการผสมผสานเทคโนโลยีเรื่องซิมเดียวหลายเบอร์ ของ ไชน่าโมบายล์  เพื่อใช้งานโทร.ข้ามแดนและคุ้มค่าที่สุดครั้งแรกในไทย รวมทั้งการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ภายใต้แบรนด์ทรู True Smart 4G 5.5" Enterprise ที่ผสานความเชี่ยวชาญและศักยภาพของไชน่าโมบายล์ ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมในระดับโลก ดีไวซ์ True Smart 4G 5.5" Enterprise  เป็นสมาร์ทโฟนมัลติแบรนด์รองรับการใช้เครือข่ายเครื่องเดียวได้ทั่วโลก
    alt"ความร่วมมือ ระหว่างกลุ่มทรู และ ไชน่าโมบายล์ในครั้งนี้เพื่อร่วมพัฒนาธุรกิจบริการให้ประเทศไทยเป็นเกตเวย์ก้าวสู่เออีซีหรือ ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและภูมิภาคใกล้เคียง โดยได้วางแผนที่จะขยายการให้บริการไปยังประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเพิ่มเติม ซึ่งบริษัทมีความเชื่อมั่นอย่างสูงในศักยภาพทางธุรกิจของไชน่าโมบายล์ในการสนับสนุนให้เราสามารถแข่งขันในตลาดเหล่านั้นได้เต็มประสิทธิภาพ" นายศุภชัยกล่าวและว่า
    นอกจากนี้แล้วทั้ง 2 บริษัทยังได้กำหนดกรอบความร่วมมือทางธุรกิจใน 6 ด้าน ได้แก่ 1. ผลิตภัณฑ์/บริการเสริม/คอนเทนต์ , 2. ธุรกิจระหว่างประเทศ  ,3. โครงข่าย  ,4. การจัดซื้อดีไวซ์ ,5. การจัดซื้อทั่วไป และ 6 ทรัพยากรบุคคล
++ต่อยอดรายได้
    ขณะที่ นาย เสิ่น เว่ย จง กรรมการ และ รองประธาน บริษัท ไชน่าโมบายล์ อินเตอร์เนชั่นแนล  จำกัด กล่าวว่า  ไชน่าโมบายล์เชื่อมั่นว่าการร่วมมือกับกลุ่มทรู ผู้นำธุรกิจคอนเวอร์เจนซ์ในไทยจะช่วยให้บริษัทเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ตลอดจนเพิ่มโอกาสทางธุรกิจและเป็นเครื่องมือในการสร้างรายได้และการเติบโต ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่สำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจของ บริษัทนอกจากนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงการริเริ่มก้าวสำคัญในธุรกิจระหว่างประเทศ อีกทั้งยังมองหาโอกาสที่จะพัฒนาธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับบริการเสริมด้านการสื่อสาร บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศ และการพัฒนาเทคโนโลยีและเครือข่ายโทรคมนาคมร่วมกันซึ่งไชน่าโมบายล์มีความเชื่อมั่นในศักยภาพของพันธมิตรทั้ง 2 ฝ่าย
++เปิดตัว ทรู สมาร์ท 4 จี
    ไม่เพียงแต่เปิดบริการเบอร์ไทย- แดนมังกร แล้ว กลุ่มทรู ยังเปิดตัวโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายใต้ชื่อ "เปิดตัว True Smart 4G 5.5" Enterprise สมาร์ทโฟน  4G  โดย ดร.กิตติณัฐ ทีคะวรรณ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ ธุรกิจโมบายล์ และ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจรีเทล บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น  กล่าวเพิ่มเติมว่า โทรศัพท์ True Smart 4G 5.5 ใช้ระบบประมวลผล Snapdragon Quad Core 400   เล่นเกม หรือดูหนังไฟล์ HD  สเปกของกล้องที่ใช้รูรับแสง F2.0 พร้อม BSI Censor บนความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
    ขณะที่กล้องหน้ามีความละเอียดถึง 5 ล้านพิกเซล สามารถเปิดเครื่องสแตนด์บายได้กว่า 620 ชั่วโมง ด้วยความจุ 3,100 mAh  จำหน่ายในราคาเพียงแค่ 8,990 บาทเท่านั้น
++ดีแทค ชูทัวริสต์ซิม
    ขณะที่ ดร.เกษชญง สกาวรัตนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโส ธุรกิจพรีเพด (ระบบเติมเงิน) บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า  แฮปปี้ ซึ่งเป็นบริการบัตรเติมเงินของ ดีแทค ได้เปิด ตัวซิมแฮปปี้ทัวริสต์ (ซิมสำหรับนักท่องเที่ยว)   โดย  แฮปปี้ทัวริสต์ซิมใหม่ มีราคา 299 บาท ลูกค้าสามารถใช้งานได้ทันที มีค่าโทร. 100 บาท สามารถโทร.ในประเทศได้ในอัตรานาทีละ 1.25 บาท และ โทร.ระหว่างประเทศในราคาโปรโมชันผ่าน 00400 ต่ำสุดเพียงนาทีละ 1 บาท เมื่อโทร.กลับไปยังประเทศจีน และนาทีละ 3 บาทเมื่อโทร.กลับประเทศอินเดีย ราคาดังกล่าวยังไม่รวมภาษี และเล่นอินเตอร์เน็ตบนดีแทค 3จี พร้อมใช้งานดีแทค ไว-ไฟ ไม่จำกัดเป็นระยะเวลา 7 วัน โดยจะวางจำหน่ายผ่านดีแทคฮอลล์ สาขาสนามบินสุวรรณภูมิ
    "ขณะนี้กลุ่มนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นคนจีน โดยใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านโปรแกรมแชตไลน์ "Wechat" มากกว่าโทร.-ติดต่อสื่อสาร ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ใช้ติดต่อสื่อสารในลักษณะข้อความ มากกว่าการโทร.ใช้เสียง"
++AIS sim 2 fly
    ค่ายมือถือเบอร์หนึ่ง คือ เอไอเอส หรือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เปิดให้บริการโทร.ข้ามแดนอัตโนมัติ มีหลากหลายแพ็กเกจ ไล่เลียงตั้งแต่ ซิม 2 FLY ซิมโรมมิ่งพร้อมใช้ทั้งโทร.ทั้งเล่นเน็ต โทร.กลับไทย-รับสาย ในอัตรา 10 บาท/นาที และ แพ็กเกจอินเตอร์เน็ตเริ่มต้น 299 บาท/วัน นอกจากนี้แล้วยังมีแพ็กเกจโรมมิ่งเริ่มต้น 199 บาท/ วัน
    และทั้งหมด คือ สงครามโรมมิ่งของค่ายมือถือหลัง ทรู กดปุ่มจับตลาดแดนมังกร
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 35 ฉบับที่ 3,027  วันที่  15 - 18  กุมถาพันธ์  พ.ศ. 2558


http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=265207:roaming&catid=123:2009-02-08-11-44-33&Itemid=491#.VONJSkJAeuw

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.