Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

02 มีนาคม 2558 เลขาธิการ กสทช.ฐากร ระบุ กสทช.ประกาศคุมแล้ว!! กรณีระดับความดังเสียงในรายการทีวีและโฆษณาในระบบดิจิตอล โดยที่ กสทช.กำหนดเอาไว้นั้น สามารถให้มีความดังได้สูงสุดที่ -1 เดซิเบล.

ประเด็นหลัก

สำหรับระดับความดังเสียงที่ กสทช.กำหนดเอาไว้นั้น สามารถให้มีความดังได้สูงสุดที่ -1 เดซิเบล.



_____________________________________________________


















กสทช.สั่งทีวีดิจิตอล ปรับความดังเสียง รายการทีวี-โฆษณา ให้เท่ากัน


กสทช. เล็งคุมระดับความดังของเสียงในรายการทีวีและโฆษณาในระบบดิจิตอล หวังคุ้มครองผู้บริโภคจากโฆษณาที่นิยมใช้เสียงดึงดูดความสนใจ เผยเริ่มใช้ตั้งแต่ 1 มี.ค.นี้ …

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.2558 รายการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอลทุกรายในประเทศไทย จะมีระดับความดังเสียงของรายการและโฆษณาเท่ากัน รวมถึงแต่ละช่องรายการจะมีระดับความดังเสียงที่เท่ากันด้วย โดยเป็นผลจากประกาศสำนักงาน กสทช. เรื่องแนวทางการพิจารณาเกี่ยวกับการกระทำที่เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค เรื่องการกระทำที่เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ 2555 ซึ่งมีผลบังคับใช้และได้ให้ผู้ให้บริการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลแต่ละรายได้เตรียมความพร้อม ในการควบคุมระดับความดังของเสียงให้เป็นไปตามข้อกำหนดในประกาศแล้ว ตั้งแต่เดือน ม.ค.-ก.พ.2558

ทั้งนี้ การออกประกาศดังกล่าวเพื่อคุ้มครองผู้บริโภคไม่ให้ได้รับการเอาเปรียบ จากการออกอากาศรายการหรือการโฆษณาที่ใช้วิธีการเพิ่มเสียงดังเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค อันเป็นการบังคับให้ผู้บริโภครับข้อมูลข่าวสารรายการหรือโฆษณานั้น หรือเป็นมลพิษทางเสียงโดยไม่มีเหตุผลอันสมควร

สำหรับระดับความดังเสียงที่ กสทช.กำหนดเอาไว้นั้น สามารถให้มีความดังได้สูงสุดที่ -1 เดซิเบล.


http://www.thairath.co.th/content/484150

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.