Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

02 มีนาคม 2558 Samsung เปิดตัว Galaxy S6 และ S6 Edge ยืนยันไม่มีงอ และเปิดตัวอุปกรณ์แสดงภาพเสมือนจริง เกียร์ วีอาร์ (Gear VR) รุ่นใหม่ สำหรับใช้คู่กับสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นนี้เท่านั้นด้วย

ประเด็นหลัก


ตัวเครื่องของ S6 และ S6 Edge มีขนาดจอกว้าง 5.1 นิ้ว ควอด quad HD super AMOLED ความละเอียด 577 ppi เพิ่มจำนวนพิกเซลจากเดิมถึง 77% ทั้ง 2 รุ่นยังใช้ชิพประมวลผล เอซีนอส (Exynos) 64 บิท ซึ่งซัมซุงพัฒนาเอง มีขนาด 14 นาโนเมตร ใช้แรม DDR4 ซึ่งมี แฟรชสตอเรจ 2.0. ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 5.0 โลลิป๊อป


_____________________________________________________
















ซัมซุงเกทับคู่แข่ง! เปิดตัว Galaxy S6 และ S6 Edge ยืนยันไม่มีงอ

บริษัท ซัมซุง เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เมืองบาร์เซโลนาประเทศสเปน โดยเปิดตัวสมาร์ทโฟน Galaxy S6 และ Galaxy S6 Edge เมื่อวันอาทิตย์...

บริษัท ซัมซุง บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และสมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ จัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 'ซัมซุง อันแพ็คท์ 2015' (Samsung Unpacked) ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 มี.ค. โดยซัมซุงเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ 2 รุ่นคือ กาแล็กซี เอส6 (Galaxy S6) และ กาแล็กซี เอส6 เอจ (Galaxy S6 Edge) ที่มีขอบจอโค้งทั้ง 2 ด้าน ต่างจาก กาแล็กซี โน้ต เอจ (Galaxy Note Edge) ที่มีขอบโค้งแค่ด้านเดียว และเปิดตัวอุปกรณ์แสดงภาพเสมือนจริง เกียร์ วีอาร์ (Gear VR) รุ่นใหม่ สำหรับใช้คู่กับสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นนี้เท่านั้นด้วย


กล้อง Gear VR
ตัวเครื่องของ S6 และ S6 Edge มีขนาดจอกว้าง 5.1 นิ้ว ควอด quad HD super AMOLED ความละเอียด 577 ppi เพิ่มจำนวนพิกเซลจากเดิมถึง 77% ทั้ง 2 รุ่นยังใช้ชิพประมวลผล เอซีนอส (Exynos) 64 บิท ซึ่งซัมซุงพัฒนาเอง มีขนาด 14 นาโนเมตร ใช้แรม DDR4 ซึ่งมี แฟรชสตอเรจ 2.0. ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 5.0 โลลิป๊อป

ตัวเครื่องทำจากโลหะผสมอัลลูมิเนียมที่มีความแข็งกว่าโลหะของสมาร์ทโฟนอื่นๆ 50% ซึ่งทาง ยัง ฮี ลี รองประธานบริหารฝ่ายธุรกิจโทรศัพท์มือถือของซัมซุงยืนยันว่า กาแล็กซี เอส 6 จะไม่มีการบิดงอ เพราะออกแบบมาให้แข็งแรง อีกทั้งหน้าจอยังใช้กระจกแบบ กอริลลา กลาส 4 (Gorilla Glass 4) ซึ่งเป็นกระจกที่แข็งที่สุดในอุตสาหกรรมมือถือในขณะนี้


ชาร์จแบบไร้สาย
ในส่วนของแบตเตอรี่ของ S6 และ S6 Edge เจ้าหน้าที่ของซัมซุงระบุว่า หากชาร์จเป็นเวลา 10 นาทีจะสามารถใช้งานได้นาน 4 ชั่วโมง และการชาร์จจาก 0-100% จะใช้เวลาเพียงครึ่งเดียวของไอโฟน 6 ของค่ายคู่แข่งอย่าง แอปเปิล นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบชาร์จแบบไร้สายภายในตัวเครื่อง ซึ่งมีความหนาเพียง 6.8 มม. รองรับเครือข่ายไร้สายมาตรฐานทั้ง WPC และ PMA


โชว์ความอึดของแบตเตอรี่
กล้องหน้าของ S6 และ S6 Edge มีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ใช้เลนส์รูรับแสงกว้าง f1.9 รวมถึงมีระบบ HDR แบบตามเวลาจริง (เรียลไทม์) เพื่อช่วยเวลาถ่ายภาพมืดๆ ส่วนกล้องหลังมีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ติดตั้งระบบป้องกันการสั่นสะเทือนในตัว ใช้เลนส์รูรับแสงกว้าง f1.9 เช่นกัน โดยกล้องของ S6 จะอยู่ในสภาพเตรียมพร้อมตลอดเวลา และสามารถเรียกใช้งานได้ทันทีด้วยการดับเบิลคลิกที่ปุ่มโฮม กล้องยังมีระบบโฟกัสอัตโนมัติ และระบบติดตามสิ่งของด้วย


เทียบชัดๆ ภาพถ่ายด้วยกล้องของ iPhone 6 Plus และ Galaxy S6

เทียบชัดๆ คลิปวิดีโอถ่ายด้วยกล้องของ iPhone 6 Plus และ Galaxy S6
ซัมซุงยังพัฒนา ซัมซุง น็อกซ์ (Samsung Knox) ฟีเจอร์รักษาความปลอดบนสมาร์ทโฟนให้ดียิ่งขึ้นด้วย โดย S6 และ S6 Edge จะวางจำหน่ายในวันที่ 10 เม.ย. ใน 20 ประเทศ โดยความจุมีให้เลือก 3 ขนาดคือ 32GB, 64GB และ 128GB โดย S6 และ S6 Edge ไม่รองรับหน่วยความจำภายนอกอย่างไมโครเอสดีการ์ดแล้ว และไม่สามารถถอดแบตเตอรี่ได้อีกต่อไป


เปิดตัว Samsung Pay
ซัมซุงยังเปิดตัว ซัมซุง เพย์ (Samsung Pay) ระบบเติมเงินและชำระเงินผ่านทางออนไลน์ของตัวเอง โดยใช้เทคโนโลยีซึ่งสามารถใช้งานร่วมกันทั้งเครื่องรูดบัตรเครดิตรุ่นเก่าและระบบ เทคโนโลยีสื่อสารไร้สายระยะสั้น (NFC) และระบบ MST โดยทำสัญญาร่วมกับ วีซ่า, มาสเตอร์การ์ด และสถาบันการเงินต่างๆ อีกมาก โดยจะเริ่มใช้งานในสหรัฐอเมริกาและเกาหลีใต้ในช่วงฤดูร้อนนี้.



http://www.thairath.co.th/content/484340

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.