Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

04 มีนาคม 2558 Lenovo เร่ง ลงทุนทั้งการตลาด การขยายศูนย์บริการ และการตกแต่งหน้าร้านใหม่ให้กับพาร์ตเนอร์ เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 50% โดยปีที่ผ่านใช้งบทั้งหมด 200 ล้านบาท

ประเด็นหลัก


    นายจีรวุฒิ กล่าวต่อไปว่าปีนี้จะใช้งบลงทุนทั้งการตลาด  การขยายศูนย์บริการ  และการตกแต่งหน้าร้านใหม่ให้กับพาร์ตเนอร์  เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา  50% โดยปีที่ผ่านใช้งบทั้งหมด 200 ล้านบาท  ทั้งนี้คาดว่าตลาดคอมพิวเตอร์โดยรวมจะมีการเติบโตขึ้นราว 5-10%  โดยขนาดตลาดจะกลับมามีมูลค่าเท่ากับ 2 ปีที่แล้ว  ซึ่งตามตัวเลขคาดการณ์ไอดีซี คาดว่าจะมีตัวเลขราว 2.6 ล้านเครื่อง  จากเดิมปีที่ผ่านมา 2.5 ล้านเครื่อง


_____________________________________________________














‘เลอโนโว’ท้าชิงเบอร์1ไอทีไทย


 ตลาดไอทีต้นปีคึกคัก  ค่ายเลอโนโว โหมรุกหนัก ตามเป้าหมายบริษัทแม่ที่ต้องการผลักดันยอดขาย-ส่วนแบ่งตลาดในไทยขึ้นอันดับ 1 ภายใน 1-2 ปี  ขณะที่ค่ายเอเซอร์ เสริมเขี้ยวบริการ  ขยายครอบคลุมมากกว่า 470 แห่งทั่วประเทศ
    นายจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เลอโนโว ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่าในปี 2558 บริษัทแม่ได้วางยุทธศาสตร์ผลักดันยอดขายและส่วนแบ่งตลาดคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล  หรือพีซี 2 ประเทศในตลาดภูมิภาคอาเซียนให้ก้าวสู่อันดับ 1   ประกอบด้วย ไทย  และเวียดนาม  ภายหลังจากก่อนหน้านี้สามารถผลักดันยอดขายในอินโดนีเซียขึ้นเป็นอันดับ 1 มาแล้ว   โดยตามแผนของประเทศไทยนั้นได้วางกลยุทธ์ไว้ 3 ด้าน  คือ  1. การพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ตั้งแต่ระดับเริ่มต้นใช้งาน  ไปถึงระดับพรีเมียมแบรนด์
    โดยล่าสุดได้เปิดตัวเลอโนโว โยก้า แท็บเล็ต 2 โปร แท็บเลตรุ่นแรกที่มีการติดตั้งโปรเจ็กเตอร์ในตัว, เลอโนโว โยก้า แท็บเล็ต 2 ที่มาพร้อมหน้าจอ 2 ขนาด บน 2 ระบบปฏิบัติการคือแอนดรอย์และวินโดว์ส ทั้งยังเพิ่มโหมดให้ใช้งานในมากกว่ากับโหมดแขวนและปิดท้ายกับการเปิดตัวโน้ตบุ๊ก เลอโนโว โยก้า 3 โปร ขนาดหน้าจอ 13 นิ้วที่บางเบา โดดเด่นกับดีไซน์เครื่องที่เน้นความเรียบหรูและมีข้อพับ (Hinge) ที่ใช้วิธีการสานแบบนาฬิกาข้อมือเชื่อมฝาผับเครื่องให้ความสวยงามและคงทนและไตรมาสหน้า ซึ่งเป็นปีเริ่มต้นปีงบประมาณใหม่ของเลอโนโว(เริ่มเม.ย.58)จะมีโปรดักต์ที่ราคาตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่มเข้ามาทำตลาด  
    "เลอโนโวเชื่อว่าการที่เราพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมัลติโหมดขึ้นมานั้นมาในทิศทางที่ถูกต้องแล้ว   เนื่องจากรองรับการใช้งานทั้งที่บ้านและที่ทำงาน ซึ่งผลิตภัณฑ์กลุ่มมัลติโหมดของเลอโนโว มีการเติบโตทั้งในกลุ่มคอนซูเมอร์ และองค์กร โดยขณะนี้มียอดขาย 4-5 พันเครื่องต่อไตรมาส  คาดว่าปีนี้จะมียอดการเติบโตเป็นดับเบิลทุกไตรมาส
    กลยุทธ์ที่ 2 ช่องทางจำหน่าย โดยในกรุงเทพฯนั้นเลอโนโว มียอดขายเป็นอันดับ 1 และ 2 ในบางพื้นที่ต่างกันออกไป  แต่ในต่างจังหวัด มีบางพื้นที่อยู่อันดับ 3-4 ซึ่งในปีนี้เริ่มปูพรมตลาดต่างจังหวัด  โดยเข้าไปจัดระเบียบช่องทางจำหน่ายใหม่ เพื่อผลักดันยอดขายให้ขึ้นเป็นอันดับ 1 หรือ 2 ในพื้นที่ต่างจังหวัด  ขณะเดียวกันยังขยายช่องทางการให้บริการให้ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศด้วย  และกลยุทธ์ที่ 3 เพิ่มบุคลากรเข้ามาดูแลการปฏิบัติการตั้งแต่ต้นจนจบ  ทั้งทีมขายในการดูแลลูกค้าและการให้บริการ
    นายจีรวุฒิ กล่าวต่อไปว่าปีนี้จะใช้งบลงทุนทั้งการตลาด  การขยายศูนย์บริการ  และการตกแต่งหน้าร้านใหม่ให้กับพาร์ตเนอร์  เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา  50% โดยปีที่ผ่านใช้งบทั้งหมด 200 ล้านบาท  ทั้งนี้คาดว่าตลาดคอมพิวเตอร์โดยรวมจะมีการเติบโตขึ้นราว 5-10%  โดยขนาดตลาดจะกลับมามีมูลค่าเท่ากับ 2 ปีที่แล้ว  ซึ่งตามตัวเลขคาดการณ์ไอดีซี คาดว่าจะมีตัวเลขราว 2.6 ล้านเครื่อง  จากเดิมปีที่ผ่านมา 2.5 ล้านเครื่อง
    ด้านนายปรีชา ศุภปัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายบริการ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่าการวางกลยุทธ์ของเอเซอร์เซอร์วิสในปีนี้จะสอดคล้องกับแนวความคิด "Synergized Power of Digital" ด้วยการผสานศักยภาพทุกด้านของเอเซอร์และปรับใช้ให้สอดคล้องกับรูปแบบของการให้บริการ การบริหารระบบโลจิสติกส์ ไม่ว่าจะระบบการรับ-ส่งอะไหล่ เครื่องซ่อม รวมไปถึงการนำ CRM มาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลการให้บริการให้ตรงความต้องการของลูกค้าในแต่ละสาขาของเอเซอร์ สำหรับเอเซอร์ประเทศไทยได้กระจายการให้บริการผ่านศูนย์บริการเอเซอร์เอง (Acer Service Center) และศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นทางการจากเอเซอร์มากกว่า 470 แห่งทั่วประเทศ
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 35 ฉบับที่ 3,031  วันที่  1 - 4  มีนาคม  พ.ศ. 2558


http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=267028:1&catid=123:2009-02-08-11-44-33&Itemid=491#.VPbJVkJAeuw

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.