Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

06 มีนาคม 2558 เลขาธิการ กสทช.ฐากร ระบุ ระบบการตรวจสอบพื้นที่ครอบคลุมสัญญาณทีวีดิจิตอลหรือDTV Service Area สามารถดาวน์โหลดได้ง่ายๆ โดยไอโฟน ไอแพด สามารถดาวน์โหลดผ่านApp Storeค้นหาคำว่าDTVService Area

ประเด็นหลัก




ระบบการตรวจสอบพื้นที่ครอบคลุมสัญญาณทีวีดิจิตอลหรือDTV Service Area สามารถดาวน์โหลดได้ง่ายๆ โดยไอโฟน ไอแพด สามารถดาวน์โหลดผ่านApp Storeค้นหาคำว่าDTVService Areaสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่และแท็บเล็ต ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์สามารถดาวน์โหลดผ่านPlay Storeค้นหาคำว่าDTVService Areaแล้วติดตั้งตามปกติ นอกจากนั้นยังสามารถใช้งานได้ทางเว็บไซต์http://dtvservicearea.nbtc.go.thสำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่ในคอนโดหรืออาคารชุดแนะนำให้ใช้เสาอากาศรวมในการรับสัญญาณ
_____________________________________________________

















?กสทช.แจกคูปองรอบ 6 เพิ่ม 8 อำเภอ?
กสทช. แจกคูปองรอบที่ 6 เพิ่ม 124,763 ฉบับ คลุมพื้นที่ 8 อำเภอ 4 จังหวัด แนะประชาชนหากไม่ได้รับคูปองติดต่อไปรษณีย์


วันนี้ (6 มี.ค. ) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า สำนักงานกสทช. เตรียมพร้อมแจกคูปองดิจิตอลทีวีรอบที่ 6 ในวันที่6มี.ค. 58 จำนวน อีก124,763ฉบับ ครอบคลุมพื้นที่ของ 8 อำเภอ 4 จังหวัด ประกอบด้วย 1.จ.ตราด3 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองตราดอ.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ 2.จ.มุกดาหาร2 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองมุกดาหารอ.หว้านใหญ่ 3.จ.ตาก1 อำเภอ ได้แก่ อ. เมืองตาก 4.จ.ชุมพร2 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองชุมพรอ.ปะทิว โดยคูปองที่จะหมดอายุในวันที่ 30 พ.ย. 58

ทั้งนี้ที่ผ่านมาสำนักงานกสทช.ได้ดำเนินการแจกคูปองไปแล้วจำนวนทั้งสิ้น8,328,247ฉบับทั้งนี้หากประชาชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่ที่มีการแจกคูปองไปแล้วแต่ยังไม่ได้รับคูปองให้รีบติดต่อขอรับได้ยังไปรษณีย์เขตพื้นที่ โดยทางบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัดได้เปิดช่องพิเศษเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนให้ติดต่อรับคูปองได้โดยเฉพาะไว้แล้วหรือโทรสอบถามได้ที่คอลเซ็นเตอร์สำนักงาน กสทช. หมายเลข1200 ได้ฟรี

นายฐากร กล่าวว่า สำหรับการติดตั้งกล่องเซ็ตท็อปบ็อกซ์ ขอแนะนำให้ประชาชนติดตั้งสายอากาศรับสัญญาณดิจิตอลทีวีแบบภายนอกอาคารหรือสายอากาศแบบก้างปลาเพื่อประสิทธิภาพในการรับสัญญาณดิจิตอลทีวีและหันทิศทางของสายอากาศให้ถูกต้องโดยการใช้ระบบตรวจสอบพื้นที่ครอบคลุมสัญญาณทีวีดิจิตอล (DTVService Area) ช่วยในการหาทิศทางในการรับสัญญาณเพื่อจะได้ทำการติดตั้งสายอากาศในตำแหน่งที่เหมาะสมและรับสัญญาณได้ดีที่สุด

อย่างไรก็ตามระบบการตรวจสอบพื้นที่ครอบคลุมสัญญาณทีวีดิจิตอลหรือDTV Service Area สามารถดาวน์โหลดได้ง่ายๆ โดยไอโฟน ไอแพด สามารถดาวน์โหลดผ่านApp Storeค้นหาคำว่าDTVService Areaสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่และแท็บเล็ต ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์สามารถดาวน์โหลดผ่านPlay Storeค้นหาคำว่าDTVService Areaแล้วติดตั้งตามปกติ นอกจากนั้นยังสามารถใช้งานได้ทางเว็บไซต์http://dtvservicearea.nbtc.go.thสำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่ในคอนโดหรืออาคารชุดแนะนำให้ใช้เสาอากาศรวมในการรับสัญญาณ


http://www.dailynews.co.th/Content/IT/305615/กสทช.แจกคูปองรอบ+6+เพิ่ม+8+อำเภอ

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.