Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

10 มีนาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าสาเหตุที่ AIS ถอนตัวน่าจะมาจากข้อตกลงกับผู้จัดงานกรณีเกี่ยวกับชื่องานที่เดิมจะใช้ชื่อ"AIS Commart Digilife 2015 " แต่ภายหลังเปลี่ยนมาเป็น "Commart2015" และคอนเซปท์ในการจัดงาน ไม่เป็นไปตามที่ได้ตกลงไว้

ประเด็นหลัก



ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าสาเหตุที่เอไอเอสถอนตัวน่าจะมาจากข้อตกลงกับผู้จัดงานกรณีเกี่ยวกับชื่องานที่เดิมจะใช้ชื่อ"เอไอเอส คอมมาร์ต ดิจิไลฟ์ 2015" แต่ภายหลังเปลี่ยนมาเป็น "คอมมาร์ต2015"


_____________________________________________________












"คอมมาร์ต"หันใช้ชื่อเดิม หลัง"เอไอเอส"ถอนตัว ย้ำโซนดิจิทัลไลฟ์ยังมี เปิดพื้นที่ใหม่ลดราคาสินค้า 50%


ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า หลังจากที่ บมจ.เอไอเอส ประกาศถอนตัวออกจากคอมมาร์ตที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 22 มี.ค. เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ (9 มี.ค.) บมจ.เออาร์ไอพี ผู้จัดงานคอมมาร์ต ได้ออกมาเปลี่ยนชื่องานจากเดิมคือ "เอไอเอส คอมมาร์ต ดิจิไลฟ์ 2015" เป็น "คอมมาร์ต ซัมเมอร์เซล" แทน

การใช้ชื่อ "คอมมาร์ต ซัมเมอร์เซล" ถือเป็นการหยิบชื่อเก่าที่ใช้เมื่อจัดงานในช่วง มี.ค.ของทุกปี ซึ่งขัดแย้งกับความต้องการเปลี่ยนแนวคิดจากการจัดงานที่ต้องการให้มีมากกว่าการจำหน่ายสินค้า เนื่องจากช่วงปลายปี "เอื้อมพร ปัญญาใส" รองประธานกรรมการบริหาร บมจ.เออาร์ไอพี ประกาศชัดเจนว่า จากนี้ไปคอมมาร์ตต้องมีการเปลี่ยนแปลง

ขณะเดียวกันภายในงานยังเพิ่มพื้นที่ใหม่ "Clearance SALE" หรือการนำสินค้ารุ่นต่าง ๆ มาลดราคา 50% ซึ่งอาจไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะทุกครั้งภายในงานจะมีการลดราคาในลักษณะนี้อยู่ประปราย

อย่างไรก็ตาม "เออาร์ไอพี" ยังคงแนวคิด "ดิจิไลฟ์" ตามที่ต้องใช้ก่อนมีการเปลี่ยนแปลงชื่อ ผ่านการเพิ่ม Innovation Zone เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับดิจิทัลอิโคโนมี รวมถึง Digital Pavilion เพื่อรวมเทคโนโลยีใหม่เช่น บ้านอัจฉริยะ และแก็ตเจดต่าง ๆ กับการเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ภายในงาน "คอมมาร์ต ซัมเมอร์เซล" จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 มี.ค. ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์



http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1425899322

______________________________________



"คอมมาร์ต2015"อลหม่าน "เอไอเอส"ถอนตัว


ผู้สื่อข่าว"ประชาชาติธุรกิจ"รายงานว่า ในเวลาประมาณบ่ายสองโมงของวันนี้ (9มี.ค.2558) บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอสได้ส่งอีเมล์แจ้งมายังสื่อมวลชนว่า จะไม่เข้าร่วมการจัดงานคอมมาร์ต 2015

โดยระบุว่า จากการที่เอไอเอส ได้ร่วมแถลงข่าวกับเออาร์ไอพี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 มี.ค.2558 ที่ผ่านมาในการเป็นพันธมิตรหลักการจัดงานคอมมาร์ต 2015 ที่จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 19-22 มี.ค.58 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นั้น เนื่องจากทางเออาร์ไอพี ซึ่งเป็นผู้จัดงาน มีการปรับเปลี่ยนแผนการดำเนินงาน เอไอเอสจึงขอแจ้งไม่เข้าร่วมการจัดงานในครั้งนี้


ก่อนที่ "เอไอเอส"จะแจ้งข้อมูลเป็นทางการมาในวันนี้ ช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 6 มี.ค.2558 วันรุ่งขึ้นหลังจากทั้งคู่แถลงข่าวร่วมกันไปแล้ว เมื่อ 5มี.ค.2558 ที่ผ่านมา ปรากฎว่าฝ่ายประชาสัมพันธ์ของผู้จัดงานคอมมาร์ตได้ส่งอีเมล์แจ้งมายังสื่อมวลชนต่าง ๆ มีใจความว่า "เนื่องจากมีความผิดพลาดของเนื้อหาในข่าวอยู่ รบกวนขอความร่วมมือ ระงับ!! การเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์การจัดแถลงข่าวงานคอมมาร์ตนี้ก่อน"

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าสาเหตุที่เอไอเอสถอนตัวน่าจะมาจากข้อตกลงกับผู้จัดงานกรณีเกี่ยวกับชื่องานที่เดิมจะใช้ชื่อ"เอไอเอส คอมมาร์ต ดิจิไลฟ์ 2015" แต่ภายหลังเปลี่ยนมาเป็น "คอมมาร์ต2015"


http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1425886214


__________________________





เอไอเอส ถอนตัวไม่ร่วมงานคอมมาร์ต 2015



AIS ประกาศถอนตัวจากการเป็นสปอนเซอร์หลักในงาน คอมมาร์ต 2015 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 19-22 มีนาคม 2558  ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้ร่วมจัดแถลงบริษัท เออาร์ไอพี ผู้จัดงานคอมมาร์ต  เพื่อเป็นผู้สนับสนุนหลัก โดยใช้ชื่องานว่า AIS COMMART DIGILIFE 2015
ล่าสุด AIS ได้ส่งชี้แจงอย่างเป็นทางการ ถึงกรณีนี้ ว่า “จากการที่เอไอเอสได้ร่วมแถลงข่าวกับ เออาร์ไอพีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 มี.ค.58 ในการเป็นพันธมิตรหลักการจัดงานคอมมาร์ต2015 ที่จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 19-22 มี.ค.58ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นั้น เนื่องจากทาง เออาร์ไอพีซึ่งเป็นผู้จัดงาน มีการปรับเปลี่ยนแผนการดำเนินงาน เอไอเอสจึงขอแจ้งไม่เข้าร่วมการจัดงานในครั้งนี้”
การถอนตัวของ AIS  ในครั้งนี้ เกิดขึ้นท่ามกลางกระแสข่าว ที่ปรากฎในสื่อออนไลน์ว่า มีสาเหตุมาจากการที่ผู้จัดงานได้เปลี่ยนชื่องาน และคอนเซปท์ในการจัดงาน ไม่เป็นไปตามที่ได้ตกลงไว้ และยังได้ถอดชื่อของเอไอเอสออกจากงาน จึงทำให้ AIS ตัดสินใจถอนตัวออกจากการเป็นสปอนเซอร์หลัก
ผลจากการถอนตัวของ AIS ในครั้งนี้ อาจส่งผลให้พื้นที่จัดงาน คอมมาร์ทในปีนี้ ต้องเหลือพื้นที่ว่างจำนวนมาก


http://www.positioningmag.com/content/59693

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.