Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

10 มีนาคม 2558 DTAC ตั้งเป้าสิ้นปีนี้จะมีลูกค้า 4G ประมาณ 1.7 ล้านราย จากที่มีอยู่ในปัจจุบันจำนวน 4 แสนราย ใช้อุปกรณ์ที่รองรับ 4G ที่อยู่ในระบบของดีแทคจำนวน 1.75 ล้านเครื่อง

ประเด็นหลัก


ดีแทคตั้งเป้าสิ้นปีนี้จะมีลูกค้า 4จี ประมาณ 1.7 ล้านราย จากที่มีอยู่ในปัจจุบันจำนวน 4 แสนราย โดยมองว่าปัจจัยที่กระตุ้นการใช้งาน 4จีส่วนหนึ่งจะมาจากการใช้อุปกรณ์ที่รองรับ 4จี ที่อยู่ในระบบของดีแทคจำนวน 1.75 ล้านเครื่อง ซึ่งดีแทคจะจูงใจลูกค้าที่มีเครื่องรองรับ 4จี อยู่แล้วเปลี่ยนมาใช้ซิมการ์ด 4จี ที่เป็นรุ่นใหม่แทน รวมถึงราคาสมาร์ทโฟนที่ถูกลงอย่างต่อเนื่องจะกระตุ้นให้เกิดการใช้งาน 4จี มากขึ้น.



_____________________________________________________












ดีแทคได้จัดตั้งทีมดี แทคเน็ตเวิร์กลงพื้นที่ 5 แห่งที่เป็นกลยุทธ์การให้บริการ 4จี ในกรุงเทพฯ ประกอบด้วย 1. ห้างสรรพสินค้า 2. ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้า 3. ศูนย์กลางการเดินทางขนส่ง 4. มหาวิทยาลัย และ 5. แหล่งบันเทิง


ดีแทค ส่งทีมลงพื้นที่หาลูกค้า หวังพัฒนาบริการ 4จี ระบุพื้นที่กรุงเทพฯมีเครือข่าย 4จี ครอบคลุม 100% แล้ว เร่งเพิ่มสถานีฐานรองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตสูง

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รักษาการรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด  (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า ดีแทคได้จัดตั้งทีมดี แทคเน็ตเวิร์กลงพื้นที่ 5 แห่งที่เป็นกลยุทธ์การให้บริการ 4จี ในกรุงเทพฯ ประกอบด้วย 1. ห้างสรรพสินค้า 2. ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้า 3. ศูนย์กลางการเดินทางขนส่ง 4. มหาวิทยาลัย และ 5. แหล่งบันเทิง โดยทีมดังกล่าวจะเข้าไปสอบถามลูกค้าถึงคุณภาพการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนโทรศัพท์มือถือ ในขณะเดียวกันจะสร้างความเข้าใจและความต้องการของลูกค้า นอก จากนี้ทีมงานที่ลงพื้นที่มีแอพพลิเคชั่นรายงานปัญหาที่พบในพื้นที่ หากกรณีที่ลูกค้าแจ้งปัญหาการใช้งาน

สำหรับการลงพื้นที่หาลูกค้าดังกล่าวจะนำมาเร่งพัฒนาคุณภาพการให้บริการ เนื่องจากดีแทคได้ดำเนินการให้บริการเครือข่าย 4จี ในพื้นที่กรุงเทพฯ 100% ครอบคลุมพื้นที่ 50 เขต และในพื้นที่ปริมณฑล 3 จังหวัด นนทบุรี สมุทรปราการ และปทุมธานี รวมถึงยังเพิ่มจำนวนสถานีฐาน  3จี และ 4จี ใหม่จำนวน 6,500 แห่ง แบ่งเป็นสถานีฐาน 3จี จำนวน 4,000 แห่ง สถานีฐาน 4จี จำนวน 2,500 แห่ง แบ่งเป็นในกรุงเทพฯ จำนวน 2,200 แห่ง ที่เหลือจะเป็นสถานีฐาน  4จี ตามหัวเมืองใหญ่

อย่างไรก็ตามดีแทคตั้งเป้าสิ้นปีนี้จะมีลูกค้า 4จี ประมาณ 1.7 ล้านราย จากที่มีอยู่ในปัจจุบันจำนวน 4 แสนราย โดยมองว่าปัจจัยที่กระตุ้นการใช้งาน 4จีส่วนหนึ่งจะมาจากการใช้อุปกรณ์ที่รองรับ 4จี ที่อยู่ในระบบของดีแทคจำนวน 1.75 ล้านเครื่อง ซึ่งดีแทคจะจูงใจลูกค้าที่มีเครื่องรองรับ 4จี อยู่แล้วเปลี่ยนมาใช้ซิมการ์ด 4จี ที่เป็นรุ่นใหม่แทน รวมถึงราคาสมาร์ทโฟนที่ถูกลงอย่างต่อเนื่องจะกระตุ้นให้เกิดการใช้งาน 4จี มากขึ้น.


http://www.dailynews.co.th/Content/IT/306055/‘ดีแทค’+ลงพื้นที่หาลูกค้า+เก็บข้อมูลพัฒนาบริการ4จี

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.