Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

13 มีนาคม 2558 DTAC ชี้ "เอ็มเปย์-ทรูมันนี่" ค่ายคู่แข่ง ไม่สามารถทำได้เท่าบริการแจ๋ว ผู้รับเงินจะต้องไปรับที่ตู้เอทีเอ็มต่างจากดีแทคที่รับจากผู้ให้บริการแจ๋วได้โดยตรง

ประเด็นหลัก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดีแทคเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายล่าสุดที่เปิดให้บริการทางการเงิน ขณะที่รายอื่นเปิดบริการมานานแล้วไม่ว่าจะเป็นเอไอเอสในชื่อ "เอ็มเปย์" และ "ทรูมันนี่" ของกลุ่มทรู ซึ่งเอ็มเปย์ก็มีบริการโอนเงินได้โดยไม่ต้องมีบัญชีธนาคาร แต่ผู้รับเงินจะต้องไปรับที่ตู้เอทีเอ็มต่างจากดีแทคที่รับจากผู้ให้บริการแจ๋วได้โดยตรง


_____________________________________________________


















ดีแทค "แจ๋ว" รุกตลาดการเงิน ยึดโชห่วย 1.5 หมื่นแห่งทั่วประเทศ



"ดีแทค" ขยับลุยบริการทางการเงินผ่านมือถือ เปิดตัว "แจ๋ว" รับโอนเงิน และจ่ายสารพัดบิล ปูพรมบุกตลาดภูธร ท้าชน "เอ็มเปย์-ทรูมันนี่" ค่ายคู่แข่ง ตั้งเป้ายึดร้านโชห่วย-ตู้ขายมือถือขยายจุดบริการเพิ่มจาก 7 พันแห่ง เป็น 1.5 หมื่นแห่งทั่วประเทศในสิ้นปีนี้

นายปานเทพย์ นิลสินธพ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานผลิตภัณฑ์บริการทางการเงิน บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า ลูกค้าเป้าหมายที่ใช้บริการทางการเงินของบริษัท แบ่งได้เป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ ร้านค้าออนไลน์ที่ต้องการทำธุรกรรมทางการเงิน, กลุ่มที่ต้องการซื้อสินค้าออนไลน์ (อีวอลเลต) และกลุ่มที่ต้องการใช้แต่เข้าไม่ถึง โดยสองกลุ่มแรกมีบริการเพย์สบายตอบโจทย์ลูกค้าแล้ว แต่กลุ่มสุดท้ายมีบริการใหม่ ภายใต้ชื่อ "แจ๋ว" ออกมารองรับความต้องการ เพราะไม่มีบัญชีธนาคารก็ใช้ได้

"ราว 40% ของคนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไปในไทย เข้าถึงบริการทางการเงินได้อย่างยากลำบาก แม้จะมีบริการของธนาคาร เช่น ตู้เอทีเอ็มขยายไปมากแต่ก็ยังไม่ถึงคนกลุ่มนี้ เพราะไม่มีบัญชีธนาคาร หรือมีแต่ธนาคารกระจุกตัวอยู่แค่ในบางตำบล รวมถึงกลุ่มแรงงานต่างด้าว ซึ่งบริการแจ๋วออกมาเพื่อคนกลุ่มนี้โดยเฉพาะ"




สำหรับ "แจ๋ว" เป็นบริการทางการเงินผ่านตัวแทนของดีแทคที่จะกระจายไปตามตำบลทั้งร้านขายของชำ และร้านขายซิมโทรศัพท์มือถือ ให้บริการ 3 รูปแบบ ได้แก่ 1.บริการ "โอนเงิน" แค่มีบัตรประชาชน และหมายเลขโทรศัพท์ก็โอนได้ ครั้งละไม่เกิน 5,000 บาท สูงสุด 10,000 บาท/วัน ค่าธรรมเนียมครั้งละ 30-70 บาท ตามจำนวนเงินที่ส่ง 2.บริการ "รับเงินสด" ใช้รหัสรับเงินจากผู้ส่งผ่านแจ๋ว เลขที่รายการโอนเงิน และจำนวนเงินที่รับได้ พร้อมบัตรประชาชน ซึ่งการรับเงินไม่เสียค่าธรรมเนียมสามารถรับเงินได้สูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท/วัน และ 3.บริการชำระบิลต่าง ๆ ค่าธรรมเนียม 10-12 บาท/รายการ ชำระสูงสุดไม่เกิน 49,000 บาท/ครั้ง ไม่จำกัดจำนวนครั้ง/วัน ทั้งค่าสาธารณูปโภค, ค่าโทรศัพท์ และอินเทอร์เน็ต, บัตรเครดิต, สินเชื่อ และบริการขายตรงต่าง ๆ

"ทดลองให้บริการมา 5 เดือน ตอบรับดี โดยเฉพาะภาคใต้มีทรานแซกชั่นมากกว่าภาคอื่น ลูกค้าส่วนมากยังใช้บริการจ่ายบิล สำหรับตัวแทนบริการในท้องถิ่นจะต้องเปิดหน้าร้านมามากกว่า 1 ปี มีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนในท้องถิ่น และมีทุนหมุนเวียน 20,000 บาท/วัน รายได้จะคิดเป็นเปอร์เซ็นต่อทรานแซกชั่น"

ในเบื้องต้นมีร้านค้าเป็นตัวแทนบริการแล้วกว่า 7,000 แห่ง หรือ 1 ตำบล/1 แจ๋ว ตั้งเป้าว่า สิ้นปีถึง 15,000 จุด และจะเริ่มประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโทรทัศน์มี "หญิงลี-ธิดารัตน์ ศรีจุมพล" นักร้องลูกทุ่งชื่อดังที่กลุ่มเป้าหมายชื่นชอบ เป็นพรีเซ็นเตอร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดีแทคเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายล่าสุดที่เปิดให้บริการทางการเงิน ขณะที่รายอื่นเปิดบริการมานานแล้วไม่ว่าจะเป็นเอไอเอสในชื่อ "เอ็มเปย์" และ "ทรูมันนี่" ของกลุ่มทรู ซึ่งเอ็มเปย์ก็มีบริการโอนเงินได้โดยไม่ต้องมีบัญชีธนาคาร แต่ผู้รับเงินจะต้องไปรับที่ตู้เอทีเอ็มต่างจากดีแทคที่รับจากผู้ให้บริการแจ๋วได้โดยตรง



http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1426135775

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.