Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

24 มีนาคม 2558 สนช.ลงมติ 138 เสียง ตีกลับ 4 รายชื่อผู้สมัคร กสทช.ด้านกฎหมาย โดยสนช. ได้อาศัยอำนาจตามมาตรา 5 วรรค 2 ของรัฐธรรมนูญ ไม่รับพิจารณาบัญชีรายชื่อทั้งหมด หลังจากนี้ถือเป็นกระบวนการทางธุรการที่จะต้องดำเนินการต่อไป

ประเด็นหลัก


นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช.ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม กล่าวว่า สนช. ได้อาศัยอำนาจตามมาตรา 5 วรรค 2 ของรัฐธรรมนูญ ไม่รับพิจารณาบัญชีรายชื่อทั้งหมด หลังจากนี้ถือเป็นกระบวนการทางธุรการที่จะต้องดำเนินการต่อไป


_____________________________________________________













สนช.ลงมติ 138 เสียง ตีกลับ 4 รายชื่อผู้สมัคร กสทช.ด้านกฎหมาย

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า วันนี้ (19 มี.ค. 2558) เมื่อเวลา 18.10 น. ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้พิจารณาวาระการเลือกกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ประเภทผู้ที่มีผลงานหรือมีความรู้ และความเชี่ยวชาญ หรือประสบการณ์ทางด้านกฎหมาย แทนตำแหน่งที่ว่าง (ตามมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553)

โดยที่ประชุม สนช.ได้พิจารณาวาระนี้ด้วยการประชุมลับ ก่อนที่จะมีการลงมติไม่เห็นชอบต่อบัญชีรายชื่อผู้สมควรได้รับเลือกเป็นกรรมการ กสทช. ด้านกฎหมาย ทั้ง 4 คนตามที่คณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ กสทช. เสนอมา ด้วยคะแนนเสียง 138 เสียง จากผู้เข้าประชุมทั้งหมด 175 คน

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช.ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม กล่าวว่า สนช. ได้อาศัยอำนาจตามมาตรา 5 วรรค 2 ของรัฐธรรมนูญ ไม่รับพิจารณาบัญชีรายชื่อทั้งหมด หลังจากนี้ถือเป็นกระบวนการทางธุรการที่จะต้องดำเนินการต่อไป

สำหรับการสรรหา กสทช. ด้านกฎหมาย ในวันนี้ เป็นการสรรหากรรมการแทนนายสุทธิพล ทวีชัยการ ที่ลาออกไปเป็นกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) โดยบัญชีรายชื่อผู้สมควรได้คัดเลือกทั้ง 4 คนที่เสนอให้ สนช. ได้แก่ 1.นายทวีเดช เส้งแก้ว (ทนายความ สำนักงานกฎหมายนิติธาดา และอนุกรรมการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ กสทช.) 2.นายธนกรณ์ พูนภิญโญศักดิ์ (ทนายความ และผู้ปฏิบัติงานประจำรองประธาน กสทช.) 3. รศ.นิพันธ์ จิตะสมบัติ (อาจารย์อาวุโส ประจำหลักสูตรนิติศาสตร์มหาบัณฑิต ดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีปทุม)  4.พลตรีสุพิชาติ เสนานุรักษ์ (ผู้ปฎิบัติงานประจำรองประธาน กสทช.)



http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1426764773

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.