Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

28 มีนาคม 2558 (บทความ) ทำความรู้จักกับ FTTx เทคโนโลยี ที่จะมาแทน ADSL ในบ้านคุณ // FTTx หรือ FTTH (Fiber-to-the-home) คือเทคโนโลยีในการรับ-ส่ง ข้อมูล ภาพและเสียงเป็นสัญญาณแสงผ่านสายใยแก้ว Fiber Optic และ ADSL ที่เป็นสัญญานไฟฟ้าผ่านสายทองแดง

ประเด็นหลัก



FTTx หรือ FTTH (Fiber-to-the-home) คือเทคโนโลยีในการรับ-ส่ง ข้อมูล ภาพและเสียงเป็นสัญญาณแสงผ่านสายใยแก้ว Fiber Optic เทียบกับการรับ-ส่งข้อมูลระบบเก่า ADSL ที่เป็นสัญญานไฟฟ้าผ่านสายทองแดง


_____________________________________________________












ทำความรู้จักกับ FTTx เทคโนโลยี ที่จะมาแทน ADSL ในบ้านคุณ

ถ้ารู้สึกว่าอินเทอร์เน็ตจากสาย ADSL ที่บ้าน ช้าเกินไป รองรับสมาชิกในบ้านที่ใช้งานพร้อมกันหลายคนไม่ไหว ลองทำความรู้จัก FTTx ทางเลือกใหม่จาก FiberHome กันดีกว่า



FiberHome ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตจากประเทศจีน ขอแนะนำเทคโนโลยีใหม่ที่เรียกว่า FTTx ที่จะมาแรงในอนาคต แทนที่อินเทอร์เน็ตแบบเดิม ๆ

FTTx หรือ FTTH (Fiber-to-the-home) คือเทคโนโลยีในการรับ-ส่ง ข้อมูล ภาพและเสียงเป็นสัญญาณแสงผ่านสายใยแก้ว Fiber Optic เทียบกับการรับ-ส่งข้อมูลระบบเก่า ADSL ที่เป็นสัญญานไฟฟ้าผ่านสายทองแดง



Bandwidth
ด้วยเทคโนโลยี FTTx ในปัจจุบัน ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตสามารถให้บริการด้วย Bandwidth ที่สูงในระดับหลายร้อย Mbps ทั้งในความเร็วในฝั่งดาวโหลดและฝั่งอัพโหลด

จุดเด่นของบริการ FTTx
FTTx เป็นเทคโนโลยีที่รองรับการรับ-ส่งข้อมูล ความเร็วสูงไปถึงระดับ 10,000 Mbps ในอนาคต รวมทั้งความสามารถในการอัพโหลดได้เร็วกว่าเทคโนโลยี ADSL ในปัจจุบัน

เลือก 3G หรือ FTTx ดีกว่ากัน?
บริการ FTTx สามารถใช้งานได้ที่บ้านหรือที่ทำงาน ที่สามารถใช้รับ-ส่งข้อมูลได้ด้วยความเร็วเฉลี่ยสูงกว่า 3G อีกทั้งเป็นบริการแบบไม่จำกัดโควต้าการใช้งาน

ค่าบริการรายเดือน
ปัจจุบันผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตในประเทศไทย เริ่มให้บริการ FTTx ทั้งแบบ FTTH (Fiber to the Home) และแบบ FTTB+VDSL (Fiber Optic + สายทองแดง) ค่าบริการรายเดือนขึ้นอยู่กับประเภท และความเร็วที่เลือกใช้

ONU/ONT
อุปกรณ์ที่ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตจะนำมาติดตั้งให้กับผู้ใช้บริการ เรียกว่า ONU (Optical Network Unit) หรือ ONT (Optical Network Terminal) หรืออาจเข้าใจง่ายๆ ว่า Optical Modem โดยจะมีทั้งประเภท Modem ธรรมดา หรือเป็นแบบ WiFi Modem

การติดตั้ง
ผู้ขอรับบริการใช้งาน FTTx สามารถตรวจสอบกับผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตในพื้นที่ ภายหลังการยืนยัน ผู้ให้บริการจะทำการติดตั้งสายไฟเบอร์ออฟติก ไปยังบ้านที่ระบุจุดติดตั้ง โดยแต่ละผู้ให้บริการ มักมีเงื่อนไขการเดินสายภายนอกจากจุดกระจายสัญญาณแสง ไปยังจุดติดตั้ง ไม่เกิน 100-200 เมตร

http://www.adslthailand.com/post/ทำความรู้จักกับ-fttx-เทคโนโลยีใหม่-จะมาแทนที่-adsl-ในบ้านคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.