Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

18 พฤษภาคม 2558 คณะกรรมการบริหารกลุ่มเทเลนอร์ ประกาศแต่งตั้งนาย ซิคเว่ เบรคเก้ ขึ้นเป็นประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์กรุ๊ปคนใหม่ มีผลตั้งแต่ 17 สิงหาคม 2558

ประเด็นหลัก




คณะกรรมการบริหารกลุ่มเทเลนอร์ ประกาศแต่งตั้งนาย ซิคเว่ เบรคเก้ ขึ้นเป็นประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์กรุ๊ปคนใหม่ แทนนาย นายจอน เฟรดริค บัคซอส มีผลตั้งแต่ 17 สิงหาคม 2558







___________________________________






'ซิคเว่ เบรคเก้' อดีตซีอีโอดีแทค นั่งเก้าอี้ซีอีโอเทเลนอร์กรุ๊ปคนใหม่


ซิคเว่ เบรคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์ กรุ๊ปคนใหม่

คณะกรรมการบริหารกลุ่มเทเลนอร์ ประกาศแต่งตั้งนาย ซิคเว่ เบรคเก้ ขึ้นเป็นประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์กรุ๊ปคนใหม่ แทนนาย นายจอน เฟรดริค บัคซอส มีผลตั้งแต่ 17 สิงหาคม 2558

“นายซิคเว่ เบรคเก้ ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารและเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุด เทเลนอร์ เอเชีย นายซิคเว่ร่วมงานกับเทเลนอร์ ตั้งแต่ ปี 2542 และดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงหลายตำแหน่งในบริษัทฯ


นายซิคเว่ เบรคเก้
นายซิคเว่ มีประสบการณ์การทำงานที่ดีเด่น ในเทเลนอร์ เอเชีย และเป็นหนึ่งในกลุ่มของผู้บริหารของเทเลนอร์ กรุ๊ป ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2551  นายซิคเว่ ได้นำความสำเร็จมาสู่ภูมิภาคอาเซียน ประกอบกับประสบการณ์มากมายในนานาชาติ และความเป็นผู้นำองค์กรที่แข็งแกร่ง ทำให้เขาสร้างผลงานที่ล้ำค่าและความเติบโตให้กับองค์กรอย่างต่อเนื่องตลอด ระยะเวลาในเส้นทางการทำงาน” นายสเวน อาเซอร์ ประธานกรรมการบริหาร ของเทเลนอร์ กรุ๊ป กล่าว

นายซิคเว่ ได้สร้างรากฐานความสำเร็จให้เทเลนอร์ กรุ๊ป ให้กลายเป็น องค์กรต่างชาติ ที่เป็นผู้นำในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ภายใต้การนำของซิคเว่  ทำให้เทเลนอร์ มีลูกค้ามากกว่า 100 ล้านรายในเอเชีย ซึ่งเอเซียเป็นภูมิภาคที่มีความสำคัญ และยังเป็นภูมิภาคที่สร้างมูลค่ามากกว่า 40% ในกลุ่มเทเลนอร์ กรุ๊ป เทเลนอร์ยังอยู่ในตำแหน่ง ที่จะเติบโต และเป็นคลื่นลูกใหม่ ที่พร้อมในการให้บริการอินเทอร์เน็ตไปสู่ทุกคน

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้รับการขอให้เป็นผู้นำจากเทเลนอร์ เราเป็นบริษัทของชาวนอร์เวย์และนานาชาติที่ประสบความสำเร็จ ด้วยผลลัพธ์จากความสามารถในการให้บริการสื่อสารดิจิทัล ที่สร้างคุณค่าต่อลูกค้า กลยุทธ์ของเทเลนอร์ รวมถึงการให้ความสำคัญทางการเงิน จากระบบที่แข็งแกร่ง ที่สร้างคุณค่าต่อผู้ถือหุ้น และยังสร้างการเติบโตในนอร์เวย์ ยุโรป และเอเซียอย่างต่อเนื่อง เราเข้าถึงโอกาส จากการเติบโตในความต้องการของบริการอินเทอร์เน็ต และผมพร้อมที่จะผลักดันให้เกิดการทำงานด้วยกลยุทธ์ของเราไปพร้อมกับพนักงาน ของเราทั้ง 33,000 คน” นายซิคเว่ กล่าว


อดีต ซีอีโอชั่วคราวของค่ายมือถือดีแทคในประเทศไทย
ประวัติโดยย่อ

นายซิคเว่ เบรคเก้ (Sigve Brekke) ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารและเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุด เทเลนอร์ เอเชีย ตั้งแต่ปี 2008 นายซิคเว่เป็นหนึ่งในคณะผู้บริหารระดับสูงของเทเลนอร์ กรุ๊ป และล่าสุดได้รับแต่งตั้งเข้าดำรงตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของดีแทค ในเดือนกันยายน 2014

นายซิคเว่ มีประสบการณ์ทำงานอันยาวนานในเอเชีย เริ่มต้นตั้งแต่ปี 1999 ซึ่งเขาได้เข้ารับตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ และต่อมาในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัทเทเลนอร์ สิงคโปร์ นายซิคเว่มีประสบการณ์มากมายในฐานะผู้นำองค์กรสื่อสารโทรคมนาคม โดยได้ดำรงตำแหน่งประธานบริหารร่วม และในเวลาต่อมาได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ในช่วงปี 2002 - 2008 และได้มีโอกาสร่วมงานกับบริษัทยูนินอร์ อินเดีย ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ระหว่างปี 2010 - 2013

นายซิคเว่ยังดำรงตำแหน่งประธานบริษัทของดิจิ (DiGi) กรามีนโฟน (Grameenphone) ยูนินอร์ (Uninor) และรองประธานกรรมการของดีแทคอีกด้วย

ก่อนเข้าร่วมงานกับเทเลนอร์ นายซิคเว่ได้ทำงานในแวดวงการเมือง โดยเป็นอดีตนักการเมืองของพรรคแรงงาน (Labour Party) ของนอร์เวย์ และมีตำแหน่งทางการเมือง เช่น ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของนอร์เวย์ในปี 1993 ในยุคสมัยของนายกรัฐมนตรีบรุนดท์แลนด์ นอกจากนี้ นายซิคเว่ยังเคยอยู่ในแวดวงวิจัย โดยทำหน้าที่เป็นนักวิจัยสมทบให้กับวิทยาลัยการปกครอง จอห์น เอฟ เคนเนดี มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา

นายซิคเว่ จบการศึกษาสาขารัฐศาสนประศาสตรบัณฑิต จาก วิทยาลัยการปกครอง จอห์น เอฟ เคนเนดี มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา

นายซิคเว่ พำนักอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย แต่ต้องเดินทางบ่อยครั้งภายในภูมิภาค นายซิคเว่สมรสแล้ว และมีบุตร 3 คน.


http://www.thairath.co.th/content/498328

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.