Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

18 พฤษภาคม 2558 (เกาะติดประมูล4G) i-mobile ครึ่งปีคาดจะขายได้มากกว่า 2 ล้านเครื่อง การประมูล 4G ก็ถือเป็นโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นยอดขายสมาร์ทโฟนได้เป็นอย่างดี

ประเด็นหลัก


 Mobile-Multimedia มีรายได้รวม 2,341 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 101 ล้านบาท แม้ต้องเผชิญกับภาวะกำลังซื้อหดตัว รวมทั้งการแข่งขันที่สูงขึ้น แต่ ไอ-โมบายก็ยังคงมียอดขายที่น่าพอใจ ครึ่งปีคาดจะขายได้มากกว่า 2 ล้านเครื่อง ยิ่งไปกว่านั้น การประมูล 4G ก็ถือเป็นโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นยอดขายสมาร์ทโฟนได้เป็นอย่างดี


_____________________________________________________










“สามารถ” แจงรายได้ 3 เดือนแรกปีนี้ | เดลินิวส์


„“สามารถ” แจงรายได้ 3 เดือนแรกปีนี้ “สามารถ” แจงรายได้ 3 เดือนแรกปีนี้ ประเดิมรายได้รวม 4,801 ล้านบาท กำไรสุทธิ 273 ล้านบาท เผยแนวโน้มธุรกิจไอซีทีกระเตื้องขึ้น วันพุธที่ 13 พฤษภาคม 2558 เวลา 18:00 น. วันนี้ (13 พ.ค.) นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของกลุ่มสามารถว่า แม้ภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศอาจจะยังไม่สดใส แต่ก็เริ่มมีปัจจัยบวกจากความพยายามของภาครัฐในการกระตุ้นเศรษฐกิจเห็นได้ชัดจากการความคืบหน้าในการประมูลโครงการต่างๆ ซึ่งส่งผลให้กลุ่มสามารถเทลคอมได้งานโครงการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในครึ่งปีแรก มั่นใจว่าจะได้สัญญาโครงการใหม่มูลค่ารวม 7,000 ล้านบาท และที่จะตามมาในครึ่งปีหลัง รวมมูลค่ากว่า 8,500 ล้านบาท สรุปแล้วในปี 2558 จะเป็นปีที่สามารถเทลคอม จะทุบสถิติสร้างมูลค่าสัญญาที่เซ็นได้สูงสุดได้รอบ 5 ปี ปัจจุบันมีมูลค่างานในมือแล้ว 6,100 ล้านบาท โดยตั้งเป้าจะมีงานในมือไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาทในสิ้นปี 2558 นายวัฒน์ชัย กล่าวต่อว่า ภาพรวมผลประกอบการของกลุ่มบริษัทสามารถ ในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2558 มีรายได้รวม 4,801 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 273 ล้านบาท แบ่งเป็น สายธุรกิจ ICT Solutions มีรายได้ 1,375 ล้านบาท กำไรสุทธิ 120 ล้านบาท มูลค่างานที่ได้เซ็นสัญญาในไตรมาสแรกรวม 533 ล้านบาท อาทิ โครงการพัฒนาศักยภาพด้านความปลอดภัยกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี โครงการขยายระบบห้องประชุมทางไกลของกระทรวงสาธารณสุข โครงการติดตั้งอุปกรณ์ DWDM ให้กับ บมจ.กสท โทรคมนาคม เป็นต้น ส่วนโครงการที่มีโอกาสสูงที่คาดว่าจะได้เซ็นสัญญาในไตรมาสสองนั้น มีมูลค่ารวมถึง 6,400 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการที่เป็นส่วนต่อขยาย ได้แก่ โครงการกรมที่ดิน รวมถึงโครงการใหม่อื่นๆ จากลูกค้าสำคัญๆ อาทิ บมจ.ท่าอากาศยานไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร กระทรวงมหาดไทย และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นต้น ส่วนสายธุรกิจ Mobile-Multimedia มีรายได้รวม 2,341 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 101 ล้านบาท แม้ต้องเผชิญกับภาวะกำลังซื้อหดตัว รวมทั้งการแข่งขันที่สูงขึ้น แต่ ไอ-โมบายก็ยังคงมียอดขายที่น่าพอใจ ครึ่งปีคาดจะขายได้มากกว่า 2 ล้านเครื่อง ยิ่งไปกว่านั้น การประมูล 4G ก็ถือเป็นโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นยอดขายสมาร์ทโฟนได้เป็นอย่างดี ขณะที่ธุรกิจคอนเทนต์ก็ได้มีการขยับตัวครั้งสำคัญ เพื่อสร้างโอกาสธุรกิจใหม่ๆ นั่นคือ การจับมือกับสยามสปอร์ต จัดตั้ง “ไอ-สปอร์ต” เพื่อเป็นผู้ให้บริการคอนเทนต์และบริหารจัดการอีเวนท์ด้านกีฬาระดับประเทศอย่างครบวงจร ล่าสุด จะนำทีมเชลซี แชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษเยือนไทย ด้วยการเปิดศึกครั้งประวัติศาสตร์ ดวลแข้งทีมไทยแลนด์ออลสตาร์ ในวันที่ 30 พ.ค.นี้ นอกจากนี้ยังมีแผนนำบริษัทไอ-สปอร์ต เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯในช่วงต้นปีหน้าด้วย ด้านสายธุรกิจ Related Businesses โดยบมจ.วันทูวัน คอนแทคส์ , วิชั่น แอน ซิเคียวริตี้ ซิสเต็ม และ สามารถวิศวกรรม มีรายได้รวม 510 ล้านบาท และสายธุรกิจ U-Trans มีรายได้ 600 ล้านบาท“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/it/321054

http://www.dailynews.co.th/it/321054

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.