Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

18 พฤษภาคม 2558 เอ็มไอซีญี่ปุ่นหารือ กสทช.ลดค่าบริการดาต้าโรมมิ่งญี่ปุ่น++ กสทช.ชี้ คิดว่าทำไม่ได้ เนื่องจากค่าบริการของไทยถูกกว่าค่าบริการของญี่ปุ่น อีกทั้งจำนวนนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่มาไทยก็มีจำนวนมากกว่า

ประเด็นหลัก


ทาง กสทช.คิดว่าทำไม่ได้ เนื่องจากค่าบริการของไทยถูกกว่าค่าบริการของญี่ปุ่น อีกทั้งจำนวนนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่มาไทยก็มีจำนวนมากกว่า จากสถิติการท่องเที่ยวของปี 57 พบว่า มีนักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่นมาไทยจำนวน 1.3 ล้านคน ขณะที่คนไทยไปเที่ยวที่ญี่ปุ่น 6.5 แสนคน ดังนั้น หากจะลดค่าบริการต้องใช้วิธีลดเป็นเปอร์เซ็นต์ เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกัน


_____________________________________________________










กสทช.ถกเอ็มไอซีญี่ปุ่น ลดค่าบริการดาต้าโรมมิ่ง



เอ็มไอซีญี่ปุ่นหารือ กสทช.ลดค่าบริการดาต้าโรมมิ่งช่วยนักท่องเที่ยว คาดรู้ข้อสรุป 3 เดือน
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวหลังการเข้าร่วมประชุมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและการสื่อสารแห่งรัฐบาลญี่ปุ่น หรือ Ministry of Internal Affairs and Communications ( MIC) เอ็มไอซี ว่า ทางญี่ปุ่นขอเจรจาในเรื่องการลดอัตราค่าบริการดาต้าโรมมิ่ง เนื่องจากต้องการให้การคิดค่าบริการเป็นรูปแบบตามอัตราของแต่ละประเทศ แต่ทาง กสทช.คิดว่าทำไม่ได้ เนื่องจากค่าบริการของไทยถูกกว่าค่าบริการของญี่ปุ่น อีกทั้งจำนวนนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่มาไทยก็มีจำนวนมากกว่า จากสถิติการท่องเที่ยวของปี 57 พบว่า มีนักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่นมาไทยจำนวน 1.3 ล้านคน ขณะที่คนไทยไปเที่ยวที่ญี่ปุ่น 6.5 แสนคน ดังนั้น หากจะลดค่าบริการต้องใช้วิธีลดเป็นเปอร์เซ็นต์ เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกัน
ทั้งนี้ คาดว่าใช้เวลาประมาณ 2-3 เดือน จึงจะได้ข้อสรุปร่วมกันในการลดค่าบริการเป็นเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเบื้องต้นผู้ให้บริการโทรศัพท์เครือข่ายมือถือของไทยยินดีที่จะลดค่าบริการ แต่จะเป็นสัดส่วนเท่าไรนั้น ยังอยู่ในขั้นตอนการหาข้อสรุปร่วมกัน เพราะ กสทช.ไม่มีอำนาจในการบังคับให้ค่ายมือถือไทยคิดอัตราค่าบริการตามที่ กสทช.กำหนดเหมือนกับรัฐบาลญี่ปุ่นที่สามารถบังคับให้ผู้ประการลดอัตราค่าบริการได้ เพราะรัฐบาลญี่ปุ่นถือหุ้นในบริษัทที่ให้บริการทั้งหมด อีกทั้ง กสทช.เห็นว่าเรื่องบริการเสียง หรือวอยซ์นั้น ก็เป็นเรื่องสำคัญ จึงจะเสนอเข้าไปในคราวเดียวกัน ซึ่ง กสทช.อาจจะต้องเดินทางไปญี่ปุ่นเพื่อหารือถึงข้อสรุปดังกล่าวอีกครั้ง.


http://www.thaipost.net/?q=กสทชถกเอ็มไอซีญี่ปุ่น-ลดค่าบริการดาต้าโรมมิ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.