Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

03 มิถุนายน 2558 กสทช. ระบุการลงทะเบียน ซิมได้ที่ว่าการอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการให้บริการงานทะเบียนครอบคลุมพื้นที่ห่างไกลกว่า 2,400 จุดทั่วประเทศ

ประเด็นหลัก

 โดยสามารถลงทะเบียนซิมได้ที่ว่าการอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการให้บริการงานทะเบียนครอบคลุมพื้นที่ห่างไกลกว่า 2,400 จุดทั่วประเทศ สำหรับการลงทะเบียนจะรับลงทะเบียนประชาชนสัญชาติไทย โดยผู้ที่ใช้ซิมโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินที่ยังไม่เคยลงทะเบียนสามารถมาลงทะเบียนได้ โดยเตรียมเอกสาร คือ บัตรประชาชนและโทรศัพท์มือถือที่มีซิมเติมเงินที่ใช้งาน สามารถลงทะเบียนได้ฟรีตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย. 2558 เป็นต้น คาดการร่วมมือครั้งนี้จะกระตุ้นให้ประชาชนมาลงทะเบียนกันมากขึ้นจนครบทั้ง 90 ล้านเลขหมายทันกำหนดภายในวันที่ 31 ก.ค. 2558 “อยากให้ประชาชนรีบไปลงทะเบียน อย่ารอให้ถึงวันสุดท้าย ไม่เช่นนั้น โทรศัพท์ของท่านจะไม่สามารถโทรออก ไม่สามารถส่งเอสเอ็มเอส/เอ็มเอ็มเอส และไม่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ ทำได้แค่เพียงรับสายเท่านั้น” นายฐากร กล่าว“














_______________________







กสทช.ขยายจุดลงทะเบียนซิมเติมเงินเพิ่มอีก 2,400 แห่ง | เดลินิวส์


„กสทช.ขยายจุดลงทะเบียนซิมเติมเงินเพิ่มอีก 2,400 แห่ง กสทช.ร่วมกับ กรมการปกครอง ก.มหาดไทย ขยายจุดลงทะเบียนซิมเติมเงิน ที่ว่าการอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ให้บริการงานทะเบียนกว่า 2,400 แห่งทั่วประเทศ วันพุธที่ 27 พฤษภาคม 2558 เวลา 16:00 น. หมวด: ไอที คำสำคัญ: กสทช. กรมการปกครอง ก.มหาดไทย จุดลงทะเบียนซิมเติมเงิน ที่ว่าการอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น วันนี้ (27 พ.ค.58) สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) ร่วมกับ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยการขอใช้ประโยชน์ข้อมูลทะเบียนประวัติราษฎรจากฐานข้อมูลทะเบียนกลางด้วยระบบคอมพิวเตอร์ โดยวิธีบริการข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ และข้อตกลงว่าด้วยการขอใช้โปรแกรมสำหรับอ่านข้อมูลจากบัตรประจำตัวประชาชน โดยการลงนามบันทึกข้อตกลงครั้งนี้เป็นการสนับสนุนช่องทางการลงทะเบียนซิมให้กับประชาชน สืบเนื่องจากมติคณะรัฐมนตรีวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2558 ที่เห็นชอบการลงทะเบียนการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบเติมเงิน และให้สำนักงาน กสทช. เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการ โดยให้ภาครัฐและภาคเอกชนให้ความร่วมมือ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า ขณะนี้ยอดรวมผู้ที่มาลงทะเบียนซิมเติมเงินปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 40 ล้านเลขหมาย จากผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือที่ใช้ซิมเติมเงิน 90 ล้านเลขหมาย ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะทำให้มีจุดรับลงทะเบียนซิมเติมเงินเพิ่มมากขึ้นและกระจายไปทั่วประเทศ โดยสามารถลงทะเบียนซิมได้ที่ว่าการอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการให้บริการงานทะเบียนครอบคลุมพื้นที่ห่างไกลกว่า 2,400 จุดทั่วประเทศ สำหรับการลงทะเบียนจะรับลงทะเบียนประชาชนสัญชาติไทย โดยผู้ที่ใช้ซิมโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินที่ยังไม่เคยลงทะเบียนสามารถมาลงทะเบียนได้ โดยเตรียมเอกสาร คือ บัตรประชาชนและโทรศัพท์มือถือที่มีซิมเติมเงินที่ใช้งาน สามารถลงทะเบียนได้ฟรีตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย. 2558 เป็นต้น คาดการร่วมมือครั้งนี้จะกระตุ้นให้ประชาชนมาลงทะเบียนกันมากขึ้นจนครบทั้ง 90 ล้านเลขหมายทันกำหนดภายในวันที่ 31 ก.ค. 2558 “อยากให้ประชาชนรีบไปลงทะเบียน อย่ารอให้ถึงวันสุดท้าย ไม่เช่นนั้น โทรศัพท์ของท่านจะไม่สามารถโทรออก ไม่สามารถส่งเอสเอ็มเอส/เอ็มเอ็มเอส และไม่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ ทำได้แค่เพียงรับสายเท่านั้น” นายฐากร กล่าว“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/it/324056

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.