Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

03 มิถุนายน 2558 Alcatel กลับมาอีกครั้ง!! โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้าเติบโต 3% ด้วยจุดเด่นการทำราคาที่ดึงดูดใจภายใต้สเปกแรง ซึ่งรุ่นล่าสุดที่เปิดตัวในครั้งนี้อย่างอัลคาเทล วันทัช แฟลช พลัส (Alcatel OneTouch Flash Plus) ก็มีราคาถูกกว่าแบรนด์อื่นในระดับสเปกเดียวกันประมาณ 1,000 บาท

ประเด็นหลัก






ผู้อำนวยการบริหารประจำประเทศไทย อัลคาเทล วันทัช กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม หลังจากกลับมาทำตลาดในประเทศไทยราว 1 ปี บริษัทเน้นสร้างช่องทางการขายร้านค้าปลีกที่มีสาขาครอบคลุม อาทิ เจมาร์ท ซีเอสซี แอดไวซ์ พาวเวอร์บาย เป็นต้น โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้าเติบโต 3% ด้วยจุดเด่นการทำราคาที่ดึงดูดใจภายใต้สเปกแรง ซึ่งรุ่นล่าสุดที่เปิดตัวในครั้งนี้อย่างอัลคาเทล วันทัช แฟลช พลัส (Alcatel OneTouch Flash Plus) ก็มีราคาถูกกว่าแบรนด์อื่นในระดับสเปกเดียวกันประมาณ 1,000 บาท









_______________________







หวนคืนไทย! 'อัลคาเทล' เสิร์ฟ 'แฟลช พลัส' เน้นสเปกแรง ราคาคุ้ม ตอบโจทย์




หลังประกาศทวงคืนตลาดมือถืออย่างเป็นทางการกว่า 1 ปี ล่าสุด "อัลคาเทล วันทัช" (Alcatel OneTouch) เสิร์ฟสมาร์ทโฟนสเปกแรง ดีไซน์ทันสมัย รุ่นแฟลช พลัส (Flash Plus) ขายผ่านออนไลน์กับเว็บลาซาด้า...

นายกมล โคตรภูชัย ผู้อำนวยการบริหารประจำประเทศไทย บริษัท อัลคาเทล วันทัช เปิดเผยว่า จากความนิยมสมาร์ทโฟนในปี 2557 ส่งผลให้อัลคาเทล วันทัช มียอดจำหน่ายทั่วโลกเติบโตราว 33% เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า โดยกาทเนอร์ บริษัทวิจัยระดับโลกยังได้จัดอันดับอัลคาเทล วันทัช มีจำนวนการส่งมอบสมาร์ทโฟนและฟีเจอร์โฟนสูงเป็นอันดับที่ 4 ของตลาดโลก ด้วยจำนวนกว่า 75 ล้านเครื่อง



อัลคาเทล วันทัช แฟลช พลัส

ผู้อำนวยการบริหารประจำประเทศไทย อัลคาเทล วันทัช กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม หลังจากกลับมาทำตลาดในประเทศไทยราว 1 ปี บริษัทเน้นสร้างช่องทางการขายร้านค้าปลีกที่มีสาขาครอบคลุม อาทิ เจมาร์ท ซีเอสซี แอดไวซ์ พาวเวอร์บาย เป็นต้น โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้าเติบโต 3% ด้วยจุดเด่นการทำราคาที่ดึงดูดใจภายใต้สเปกแรง ซึ่งรุ่นล่าสุดที่เปิดตัวในครั้งนี้อย่างอัลคาเทล วันทัช แฟลช พลัส (Alcatel OneTouch Flash Plus) ก็มีราคาถูกกว่าแบรนด์อื่นในระดับสเปกเดียวกันประมาณ 1,000 บาท

สำหรับการทำตลาดผ่านร้านค้าปลีก บริษัทยังมีความร่วมมือในการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งเป็นแคมเปญการทำตลาดในระดับภูมิภาคร่วมกับเว็บไซต์ลาซาด้า (Lazada) โดยสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดที่นำมาเปิดตัวในครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในไทย ซึ่งเป็นประเทศที่ 3 รองจากฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย ซึ่งได้การตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีสามารถจำหน่ายสินค้าลอตแรกหมดภายในเวลาเพียง 7 นาที เมื่อเปิดตัวในฟิลิปปินส์ นอกจากนี้จะมีการทยอยเปิดตัวในประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม ซึ่งเว็บลาซาด้าเปิดให้บริการอยู่ด้วย ซึ่งอัลคาเทล วันทัช แฟลช พลัส จะใช้การจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ของเว็บลาซาด้าเท่านั้น



สเปกแรง ดีไซน์ทันสมัย


"เชื่อว่าลาซาด้ามีความแข็งแกร่งในการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ ประกอบกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันก็นิยมช็อปปิ้งออนไลน์มากขึ้นด้วย ประกอบกับราคาของรุ่นแฟลช พลัส ที่ทำราคาถูกกว่าแบรนด์อื่นในระดับสเปกเดียวกัน รวมถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์อัลคาเทล วันทัช ที่มีจุดเด่นเรื่องความคงทนและผู้บริโภครู้สึกดีต่อแบรนด์ จะยิ่งทำให้สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดนี้ได้การตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค โดยเฉพาะคนที่มีงบประมาณน้อย รวมถึงคนรุ่นใหม่และกลุ่มผู้สูงอายุ เนื่องจากดีไซน์ดี สเปกแรง หน้าจอขนาดใหญ่ แต่ราคาคุ้มค่า ซึ่งเหมาะกับการเป็นมือถือเครื่องที่ 2" นายกมล กล่าว

นอกจากการขายผ่านช่องทางออนไลน์ บริษัทยังเน้นการขายผ่านช่องทางร้านค้าปลีกของพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจอีกด้วย โดยคาดว่าในช่วงครึ่งหลังของปีนี้จะมีการเปิดตัวอีก 8-10 รุ่น โดยรุ่นหลักจะเน้นไปที่ระดับราคาต่ำกว่า 6,000 บาท หลังจากที่บริษัทเริ่มทำตลาดสมาร์ทโฟนแบรนด์อัลคาเทล วันทัช ในไทยมาแล้วประมาณ 15 รุ่น ส่วนความร่วมมือกับลาซาด้าในการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์นั้น คาดว่าจะมีจำหน่ายอย่างต่อเนื่องทุกไตรมาส ไตรมาสละ 1 รุ่น



ซื้อได้จากเว็บลาซาด้า

นายริคคาร์โด บาซีลเล่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากการตอบรับลาซาด้าของคนไทยทำให้เว็บไซต์ลาซาด้าติด 15 อันดับเว็บไซต์ยอดนิยมในไทย ประกอบกับการมีช่องทางธุรกิจที่หลากหลายแพลตฟอร์ม ทั้งเว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย และแอพพลิเคชั่น จึงเชื่อว่าเป็นการพิสูจน์ความแข็งแกร่งของบริษัทได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้บริษัทยังมีช่องทางการขนส่งสินค้าทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย ทั้งการจ่ายผ่านบัตรเครดิต การชำระเมื่อสินค้าส่งถึงปลายทาง หรือจ่ายผ่านตู้เอทีเอ็ม ก็จะทำให้ผู้บริโภคชาวไทยเลือกซื้ออัลคาเทล วันทัช แฟลช พลัส ผ่านเว็บลาซาด้า อย่างไรก็ตาม มือถือก็ติดอันดับสินค้ายอดนิยมที่ผู้บริโภคนิยมซื้อจากเว็บลาซาด้า นอกจากนี้ก็ยังมีสินค้าในหมวดไลฟ์สไตล์ อาทิ แฟชั่น อุปกรณ์เสริม อุปกรณ์แต่งบ้าน และหมวดอิเล็กทรอนิกส์ อาทิ มือถือ คอมพิวเตอร์ กล้อง เครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น

ส่วนคุณสมบัติเด่นของอัลคาเทล วันทัช แฟลช พลัส ได้แก่... กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน โพลีเมอร์ ความจุ 3,500mAh หน้าจอ IPS HD ขนาด 5.5 นิ้ว ชิปประมวลผล 64 บิต แบบ 8 คอร์ ความเร็ว 1.5GHz รองรับการใช้งานแบบ 2 ซิม น้ำหนักเพียง 147 กรัม บาง 7.95 มิลลิเมตร

ทั้งนี้ อัลคาเทล วันทัช แฟลช พลัส จะเริ่มวางจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ลาซาด้า ตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย. 2558 ซึ่งอัลคาเทล วันทัช มีความร่วมมือกับผู้ให้บริการเครือข่าย (โอเปอเรเตอร์) เพื่อสิทธิพิเศษแก่ลูกค้าที่ซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวด้วย ซึ่งจะเปิดเผยรายละเอียดสำหรับสิทธิพิเศษดังกล่าวอีกครั้ง.


https://www.thairath.co.th/content/501501

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.