Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

28 กรกฎาคม 2558 กระทรวงไอซีทีดำเนินการจัดทำแผนพัฒนาดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแทนแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ฉบับที่ 3)ของประเทศ พ.ศ. 2557-2561

ประเด็นหลัก



ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้กระทรวงไอซีทีดำเนินการจัดทำแผนพัฒนาดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแทนแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ฉบับที่ 3)ของประเทศ พ.ศ. 2557-2561 สำหรับแผนพัฒนาดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมจะใช้เป็นแนวทางในการขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวสู่เศรษฐกิจดิจิตอลตามนโยบายของรัฐบาลโดยดำเนินการภายใต้กรอบแนวทางการพัฒนา 5 ด้าน ได้แก่ 1.การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านกายภาพ (HardInfrastructure) 2.การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านมาตรฐาน (SoftInfrastructure) 3.การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการบริการ (ServiceInfrastructure) 4. การส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีดิจิตอล (DigitalEconomy Promotion) และ 5. การส่งเสริมและพัฒนาการใช้ประโยชน์จากดิจิตอล (DigitalSociety)














___________________________________________







ไอซีที เร่งระดมสมองทำแผนพัฒนาดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม | เดลินิวส์


„ไอซีที เร่งระดมสมองทำแผนพัฒนาดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงไอซีที จัดประชุมระดมสมองพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านบริการ เพื่อใช้เป็นกรอบในการจัดทำแผนพัฒนาดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หวังขับเคลื่อนดิจิตอล อีโคโนมีสนองนโยบายรัฐบาล คาดจะเปิดรับฟังความคิดเห็นครบทุกภาคส่วนในเดือนส.ค.นี้ วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม 2558 เวลา 13:00 น. วันนี้(20 ก.ค.) ที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) นางทรงพร โกมลสุรเดช ปลัดกระทรวงไอซีที กล่าวว่า  เมื่อวันที่ 17ก.ค.2558 ได้ประชุมระดมความคิดเห็นเพื่อกำหนดแนวทางการส่งเสริมและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการบริการตามนโยบายของรัฐบาลที่ได้กำหนดให้เศรษฐกิจดิจิตอล ทั้งนี้ กระทรวงไอซีทีได้เสนอกฎหมายต่างๆที่เกี่ยวข้อง ที่ขณะนี้ผ่านการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาและอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติและจากการประชุมคณะกรรมการเตรียมการด้านดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เมื่อวันที่ 15 ก.ค.2558 ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้กระทรวงไอซีทีดำเนินการจัดทำแผนพัฒนาดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแทนแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ฉบับที่ 3)ของประเทศ พ.ศ. 2557-2561 สำหรับแผนพัฒนาดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมจะใช้เป็นแนวทางในการขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวสู่เศรษฐกิจดิจิตอลตามนโยบายของรัฐบาลโดยดำเนินการภายใต้กรอบแนวทางการพัฒนา 5 ด้าน ได้แก่ 1.การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านกายภาพ (HardInfrastructure) 2.การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านมาตรฐาน (SoftInfrastructure) 3.การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการบริการ (ServiceInfrastructure) 4. การส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีดิจิตอล (DigitalEconomy Promotion) และ 5. การส่งเสริมและพัฒนาการใช้ประโยชน์จากดิจิตอล (DigitalSociety) ทั้งนี้ ที่ผ่านมา กระทรวงไอซีทีได้จัดประชุมระดมความคิดเห็นเพื่อกำหนดวิสัยทัศน์และเป้าหมายในการจัดทำแผนพัฒนาดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมอย่างต่อเนื่องทั้งระดมความคิดเห็นในส่วนของภาคสังคม ประชาชน และภาควิชาการ โดยในส่วนของภาครัฐและภาคเอกชนนั้นได้นำมาสู่การจัดประชุมระดมความคิดเห็นในประเด็นแนวทางโครงสร้างพื้นฐานด้านการบริการในวันที่17 ก.ค.2558โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การดำเนินการจัดทำแผนพัฒนาดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมครอบคลุมทุกมิติและมีประโยชน์สูงสุดซึ่งจะทำให้สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิตอลเพื่อสร้างแพลตฟอร์มการให้บริการและนวัตกรรมบริการของภาครัฐและเอกชนให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด “กระทรวงไอซีทีจะจัดประชุมระดมความคิดเห็นในประเด็นแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิตอลอีก 4 ด้าน คือ 1. การส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีดิจิตอล 2. การส่งเสริมและพัฒนาการใช้ประโยชน์จากดิจิตอล 3. การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านมาตรฐานและ 4. การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านกายภาพ ซึ่งคาดว่าจะครบทั้ง4 ด้านในช่วงเดือนส.ค.2558” นางทรงพร กล่าว“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/it/336082


http://www.dailynews.co.th/it/336082

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.