Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

28 กรกฎาคม 2558 DTAC ระบุ ‘ลัคกี้นัมเบอร์’ ไม่ได้มุ่งหวังที่ยอดการเปิดเบอร์เนื่องจากเบอร์เหล่านี้มีน้อยไม่ถึง 5% ของเลขหมายที่ได้รับการจัดสรรมาในแต่ละครั้ง

ประเด็นหลัก



แต่การทำตลาดแบบนี้ ไม่ได้มุ่งหวังที่ยอดการเปิดเบอร์เนื่องจากเบอร์เหล่านี้มีน้อยไม่ถึง 5% ของเลขหมายที่ได้รับการจัดสรรมาในแต่ละครั้ง ดังนั้นปีนี้เพื่อให้ผู้สนใจสามารถเข้าถึงเบอร์เลขมงคลได้ง่ายขึ้น ดีแทคจึงร่วมกับอาจารย์ช้าง ทศพร ศรีตุลา จัดเป็นแพ็กเกจลัคกี้นัมเบอร์ ที่คัดเลขมงคลมาแล้ว มีให้เลือกถึง 25 ผลรวม เด่นใน 3 หมวดหลัก ๆ คือความรัก โชคลาภ และการงาน สำหรับกลุ่มเป้าหมายของดีแทคก็คือ กลุ่มลูกค้าเบอร์ที่ 2 หรือการเพิ่มเบอร์ จากการมีสมาร์ทดีไวซ์ที่มากขึ้น โดยจากสถิติของดีแทค มีคนใช้ 2 ซิมในระบบลูกค้ารายเดือนประมาณ 13% ของลูกค้าทั้งหมด ซึ่งหนึ่งในเหตุผลที่ผู้ใช้งานต้องการเบอร์ที่ 2 หรือ 3 เพราะต้องการใช้ในงานธุรกิจ














___________________________________________









‘ลัคกี้นัมเบอร์’ ความเชื่อกับเทคโนโลยีใกล้ตัว


„‘ลัคกี้นัมเบอร์’ ความเชื่อกับเทคโนโลยีใกล้ตัว เดิม “เลขสวย” หรือ “เลขมงคล” อาจเป็นแค่ทะเบียนรถหรือเลขที่บ้าน ซึ่งการได้มาไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ แต่ปัจจุบันเทรนด์นี้ได้ก้าวสู่มือถืออุปกรณ์ใกล้ตัว วันจันทร์







 กระแสความนิยมของคนที่เชื่อในศาสตร์แห่งตัวเลขเริ่มมีมากขึ้นและใกล้ตัวเข้าไปทุกที เดิม “เลขสวย” หรือ “เลขมงคล” อาจเป็นแค่ทะเบียนรถหรือเลขที่บ้าน ซึ่งการได้มาไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ แต่ปัจจุบันเทรนด์นี้ได้ก้าวสู่มือถืออุปกรณ์ใกล้ตัว “นางสาวปริศนา รัตนสุวรรณศรี” ผู้อำนวยการอาวุโส สายธุรกิจโพสต์เพด บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค บอกว่า ความนิยมเรื่องเบอร์มือถือที่เป็นเลขมงคล มีมาสักประมาณ 3-5 ปีที่ผ่านมา เพราะว่ามีคนใช้มือถือกันมากขึ้นประกอบกับมีความเชื่อว่าเบอร์มือถือเป็นเสมือนเบอร์ที่แทนความเป็นตัวตนในการติดต่อสื่อสาร และมีความใกล้ชิดกับผู้เป็นเจ้าของมากกว่าตัวเลขอื่น ๆ “กระแสความนิยมเรื่องเบอร์มงคลเริ่มฮิตมากใน 2-3 ปีนี้ โดยปัจจัยหนุนส่วนหนึ่งมาจากการเติบโตของธุรกิจอี-คอมเมิร์ส ที่ต้องใช้โทรศัพท์ในการติดต่อเจรจาธุรกิจมากขึ้น” ส่วนความต้องการเบอร์มงคล สูงมากแค่ไหน ผู้บริหารดีแทคบอกว่า ดูได้จากตามเว็บไซต์หรือตลาดมืดที่อัพราคาเบอร์มือถือบางหมายเลขกันไปสูงลิ่ว บางเลขสูงถึงหลักแสนก็มี เลขมงคลกับเลขสวย จะไม่เหมือนกัน เดิมเลขสวยมีมานาน เช่นลงท้ายด้วย เลขตอง อย่าง 555 หรือ 999 ซึ่งจะแสดงถึงสถานะบางอย่างของผู้ใช้ได้ แต่เลขมงคล ซึ่งนับจากผลรวมของทุกเลขจะแสดงถึงความเชื่อ ทั้งนี้ในปีที่ผ่านมาดีแทคเคยจัดแคม เปญเบอร์มงคลไปแล้ว ซึ่งได้รับการตอบรับสูงมาก แต่การทำตลาดแบบนี้ ไม่ได้มุ่งหวังที่ยอดการเปิดเบอร์เนื่องจากเบอร์เหล่านี้มีน้อยไม่ถึง 5% ของเลขหมายที่ได้รับการจัดสรรมาในแต่ละครั้ง ดังนั้นปีนี้เพื่อให้ผู้สนใจสามารถเข้าถึงเบอร์เลขมงคลได้ง่ายขึ้น ดีแทคจึงร่วมกับอาจารย์ช้าง ทศพร ศรีตุลา จัดเป็นแพ็กเกจลัคกี้นัมเบอร์ ที่คัดเลขมงคลมาแล้ว มีให้เลือกถึง 25 ผลรวม เด่นใน 3 หมวดหลัก ๆ คือความรัก โชคลาภ และการงาน สำหรับกลุ่มเป้าหมายของดีแทคก็คือ กลุ่มลูกค้าเบอร์ที่ 2 หรือการเพิ่มเบอร์ จากการมีสมาร์ทดีไวซ์ที่มากขึ้น โดยจากสถิติของดีแทค มีคนใช้ 2 ซิมในระบบลูกค้ารายเดือนประมาณ 13% ของลูกค้าทั้งหมด ซึ่งหนึ่งในเหตุผลที่ผู้ใช้งานต้องการเบอร์ที่ 2 หรือ 3 เพราะต้องการใช้ในงานธุรกิจ หรืออยากเปลี่ยนเบอร์เพราะเบอร์เดิมไม่ถูกโฉลก นอกจากนี้ยังพบว่า คนที่นิยมใช้เบอร์มงคลเหล่านี้ไม่ใช่เป็นผู้ใหญ่ แต่กลับเป็นวัยหนุ่มสาวที่เริ่มต้นทำงาน โดยมีทั้งชายและหญิงเท่า ๆ กัน ส่วนอาชีพส่วนใหญ่จะเป็นค้าขาย นายหน้าหรือประกัน เบอร์สวยเบอร์มงคล แม้จะมีมานาน แต่ผู้บริหารดีแทคบอกว่า แคมเปญใหม่นี้เป็นการนำมาทำเป็นเรื่องราวที่ชัดเจน จัดแพ็กเกจให้เรียบร้อย ซิมราคาปกติ 69 บาท ไม่ต้องไปซื้อราคาแพง เพียงแต่ต้องเปิดเบอร์พร้อมแพ็กเกจรายเดือนตั้งแต่ 399 ขึ้นไป และใช้งานอย่างน้อย 12 รอบบิล หากต้องการเบอร์สวยด้วยมงคลด้วย นี่เลยสมัครแพ็กเกจ 999 บาท ขึ้นไป ไม่ต้องไปประมูลเหมือนเลขทะเบียนอื่น ๆ แต่ก็อย่าช้า เพราะดีแทคย้ำว่า มีแค่หลักหมื่นเบอร์ ไม่ว่าเทคโนโลยีจะล้ำไปแค่ไหน หากเป็นความเชื่อที่ทำแล้วสบายใจ ก็ไม่ว่ากัน!!. นาตยา คชินทร nattayap.k@gmail.com“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/it/335899


http://www.dailynews.co.th/it/335899

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.