Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

29 กรกฎาคม 2558 สทช.เปิดเวทีขอนแก่น สร้างความเข้าใจประชาชนเกี่ยวกับการตั้งเสาสัญญาณมือถือ ชี้รองรับการใช้งานที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น อถือ ทั้งนี้เพื่อรองรับการใช้งานมือถือที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยมี ประชาชนกว่า 200 คน

ประเด็นหลัก




ที่โรงแรมเจริญธานี จ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ได้จัดโครงการให้ความรู้เรื่องผลกระทบของการตั้งสถานีฐานของระบบโทรศัพท์ เคลื่อนที่ใกล้เคียงที่อยู่อาศัยและชุมชนใน 5 ภูมิภาค เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับประชาชนได้รับทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ การตั้งเสาสัญญาณมือถือ ทั้งนี้เพื่อรองรับการใช้งานมือถือที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยมี ประชาชนกว่า 200 คน






___________________________________________




เปิดเวทีสร้างความเข้าใจสัญญาณมือถือ | เดลินิวส์


„เปิดเวทีสร้างความเข้าใจสัญญาณมือถือ กสทช.เปิดเวทีขอนแก่น สร้างความเข้าใจประชาชนเกี่ยวกับการตั้งเสาสัญญาณมือถือ ชี้รองรับการใช้งานที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น



) ที่โรงแรมเจริญธานี จ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ได้จัดโครงการให้ความรู้เรื่องผลกระทบของการตั้งสถานีฐานของระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ใกล้เคียงที่อยู่อาศัยและชุมชนใน 5 ภูมิภาค เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับประชาชนได้รับทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการตั้งเสาสัญญาณมือถือ ทั้งนี้เพื่อรองรับการใช้งานมือถือที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยมีประชาชนกว่า 200 คนร่วมรับฟัง นางอนุสรา หนาแน่น ผู้อำนวยการสำนักงานมาตรฐานและเทคโนโลยีโทรคมนาคม เปิดเผยว่า สำนักงานกสทช.ต้องการอยากอธิบายให้ประชาชนเข้าใจถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการตั้งเสาส่งสัญญาณมือถือนั้นได้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยสากลที่ใช้กันในหลายประเทศทั่วโลก และในขณะเดียวกัน กสทช. ก็ได้ดำเนินการสุ่มตรวจวัดค่ามาตรฐานความแรงการส่งสัญญาณมือถือเป็นประจำทุกเดือนแล้วนำมาประเมิน ซึ่งประเทศไทยถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานที่สากลกำหนดไว้ นายดำรง วัสโสทก ผู้อำนวยการสำนักงานอนุญาตและกำกับวิทยุคมนาคม กล่าวว่า ก่อนที่ผู้ประกอบการค่ายมือถือจะดำเนินการตั้งเสาสัญญาณมือถือนั้นต้องทำความเข้าใจให้กับประชาชนในพื้นที่และได้รับการยินยอม นอกจากนี้ยังต้องมีผลประเมินความแรงของคลื่น เพื่อให้แน่ใจว่ามีระดับต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ในมาตรฐานสากล ก่อนที่กสทช.จะออกใบอนุญาตติดตั้งและเปิดใช้เสาสัญญาณ ทั้งนี้หากประชาชนพบว่ามีการตั้งเสาโดยที่ไม่ทำความเข้าใจนั้นให้ร้องเรียนเข้ามาที่สำนักงานกสทช.เพื่อพิจารณาในการออกใบอนุญาตต่อไป ด้าน ดร.อาจณรงค์ ฐานสันโดษ ที่ปรึกษาทางวิชาการ สำนักงานมาตรฐานและเทคโนโลยีโทรคมนาคม กล่าวว่า การติดตั้งเสาสัญญาณมือถืออาจจะจำเป็นที่จะต้องตั้งใกล้กับแหล่งชุมชน เพื่อให้ประชาชนใช้งานได้แบบเสถียรสัญญาณไม่ขาดๆ หายๆ ทั้งนี้กำลังส่งสัญญาณตามมาตรฐานสากล คือไม่เกิน 100 วัตต์.“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/it/337338

http://www.dailynews.co.th/it/337338

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.