Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

29 กรกฎาคม 2558 DTAC ระบุ คและเทเลนอร์ กรุ๊ป เห็นถึงความสำคัญของกลุ่มคนรุ่นใหม่หรือมิลเลนเนี่ยล ซึ่งกำลังจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของประเทศชาติและสังคมโลกในอนาคต มิลเลนเนี่ยลเป็นกลุ่มคนที่มีศักยภาพและพลังทางความคิด

ประเด็นหลัก

       นายลาร์ส โอเคะ นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทค กล่าวว่า ดีแทคและเทเลนอร์ กรุ๊ป เห็นถึงความสำคัญของกลุ่มคนรุ่นใหม่หรือมิลเลนเนี่ยล ซึ่งกำลังจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของประเทศชาติและสังคมโลกในอนาคต มิลเลนเนี่ยลเป็นกลุ่มคนที่มีศักยภาพและพลังทางความคิด ดีแทค เชื่อมั่นว่า พลังของคนกลุ่มนี้สามารถเปลี่ยนแปลงสังคมได้ และในตอนนี้ดีแทคและเทเลนอร์ กรุ๊ป มีเจตนารมณ์อันแรงกล้าที่จะขับเคลื่อนและพัฒนาประเด็นทางสังคมประเด็นหนึ่ง ที่มีมายาวนาน และยังคงไม่มีทางออกที่ถาวร ซึ่งก็คือ ประเด็นการศึกษา
     






___________________________________________





ดีแทค/เทเลนอร์ กรุ๊ป จับมือ ยูนิเซฟ เปิดตัว “dtac&Telenor Youth Forum 2015”



        ดีแทค และเทเลนอร์ กรุ๊ป ร่วมกับ องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย เปิดรับสมัครกลุ่มไทยมิลเลนเนี่ยล เข้าร่วมโครงการ “dtac&Telenor Youth Forum 2015” เวทีบ่มเพาะผู้นำความคิดพลังสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาการศึกษาโลกภายใต้แนวคิด “Knowledge for all” พร้อมเฟ้นหา 2 สุดยอดตัวแทนร่วมการประชุมวิชาการเยาวชนโลก และรับเกียรติสูงสุดในการเข้าร่วมงานประกาศผลรางวัลโนเบล สาขาสันติภาพ Nobel Peace Prize 2015 ที่กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ เปิดรับสมัครวันนี้-15 ก.ย. 2558 ทาง www.dtac.co.th/telenoryouthforum2015
     
       นายลาร์ส โอเคะ นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทค กล่าวว่า ดีแทคและเทเลนอร์ กรุ๊ป เห็นถึงความสำคัญของกลุ่มคนรุ่นใหม่หรือมิลเลนเนี่ยล ซึ่งกำลังจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของประเทศชาติและสังคมโลกในอนาคต มิลเลนเนี่ยลเป็นกลุ่มคนที่มีศักยภาพและพลังทางความคิด ดีแทค เชื่อมั่นว่า พลังของคนกลุ่มนี้สามารถเปลี่ยนแปลงสังคมได้ และในตอนนี้ดีแทคและเทเลนอร์ กรุ๊ป มีเจตนารมณ์อันแรงกล้าที่จะขับเคลื่อนและพัฒนาประเด็นทางสังคมประเด็นหนึ่งที่มีมายาวนาน และยังคงไม่มีทางออกที่ถาวร ซึ่งก็คือ ประเด็นการศึกษา
     
       ดีแทค เชื่อว่า ปัญหาในเรื่องนี้น่าจะเป็นสิ่งที่ทุกคนล้วนเคยได้ยิน หรือประสบกับตนเองมานาน หรือแม้แต่ในประเทศที่มีระบบการศึกษาดีเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ก็ยังคงพบช่องโหว่ของการศึกษาที่สร้างความรำคาญใจ และไม่สบายใจให้กับคนในประเทศไม่มากก็น้อย แต่ในวันนี้ โลกได้ดำเนินมาถึงจุดที่เทคโนโลยีพัฒนาไปอย่างก้าวไกล และเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคนในยุคนี้ เทคโนโลยีจึงเป็นตัวการสำคัญที่จะสามารถทำลายกำแพง และอุปสรรคที่ขัดขวางการพัฒนาในด้านต่างๆ
     
       “หากย้อนกลับไปที่เรื่องการศึกษา ผมมองว่า การศึกษาไม่ได้มีเพียงการเรียนในตำรา ในระบบการศึกษา หรือในห้องเรียนเท่านั้น หากแต่การศึกษาที่แท้จริงนั้นคือ การเรียนรู้ที่เกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา ดังนั้น จึงเป็นความท้าทายว่า เราจะทำอย่างไรให้เทคโนโลยีต่างๆ โดยเฉพาะอินเทอร์เน็ตกลายเป็นพลังสำคัญในการสร้าง Knowledge for All อย่างแท้จริงและยั่งยืน เราจึงต้องการพลังของมิลเลนเนี่ยลในการสร้างสรรค์ไอเดียเพื่อการพัฒนาสังคมที่ยั่งยืน”

ดีแทค/เทเลนอร์ กรุ๊ป จับมือ ยูนิเซฟ เปิดตัว “dtac&Telenor Youth Forum 2015”

        โครงการ dtac & Telenor Youth Forum 2015 นี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 แล้ว โดยในปีนี้จะเปิดรับหนุ่มสาวไทยยุคมิลเลนเนี่ยลอายุ 18-28 ปี ที่มีทักษะภาษาอังกฤษดี มีความคิดสร้างสรรค์และไอเดียแปลกใหม่ รวมถึงเป็นพลเมืองในยุคดิจิตอล (digital citizen) ที่สนใจในเทคโนโลยีดิจิตอล และเห็นความสำคัญของการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างถูกต้องและสร้างสรรค์ รวมทั้งให้ความสำคัญในเรื่องของการศึกษา และการพัฒนาสังคม เพื่อเฟ้นหา 2 สุดยอดตัวแทนเยาวชนไทยไปร่วมงาน Telenor Youth Forum 2015 งานประชุมวิชาการเยาวชนโลก ซึ่งตัวแทนเยาวชนจะได้เข้าร่วมกิจกรรมและเปิดมุมมองที่เกี่ยวกับโลกของการใช้เทคโนโลยีเพื่อสังคม
     
       พร้อมกันนี้ ยังได้รับประสบการณ์ที่หาได้ยากยิ่งกับการได้รับเกียรติเข้าร่วมงานประกาศผลรางวัลโนเบล สาขาสันติภาพ Nobel Peace Prize 2015 ในช่วงปลายปีนี้ ที่กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ อีกทั้งยังจะได้รับโอกาสพิเศษในการร่วมกิจกรรมต่างๆ ขององค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย เพื่อร่วมขับเคลื่อนและพัฒนาประเด็นปัญหาต่างๆ ในสังคมโดยเฉพาะทางด้านการศึกษาและโอกาสในการเป็น “dtac digital citizen” รุ่นที่ 2 อีกด้วย
     
       ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้แล้วตั้งแต่วันนี้-15 กันยายน 2558 ทาง www.dtac.co.th/telenoryouthforum2015 และจะประกาศรายชื่อผู้ผ่านเข้ารอบ 40 คน ในวันที่ 17 กันยายน 2558 ซึ่งผู้ที่ผ่านเข้ารอบจะได้เข้าร่วมกิจกรรมเวิร์กชอปให้ความรู้ และสร้างแรงบันดาลใจโดยวิทยากรชื่อดังจากแวดวงต่างๆ มากมายทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 5-7 ตุลาคม 2558 ที่ดีแทคเฮาส์ จามจุรีสแควร์
     
       ผู้ที่สนใจสามารถติดตามและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ชิสา อมรชัญญาสร ผู้ดูแลโครงการ Tel: 094-4977311 Email: dtacTYF@dtac.co.th Line ID: dtacTYF Facebook: dtac & Telenor Youth Forum

http://manager.co.th/CbizReview/ViewNews.aspx?NewsID=9580000085349

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.