Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

29 กรกฎาคม 2558 TRUE ระบุ ทรูวิชั่นส์มีความพร้อมในการเข้าไปประมูลลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลอังกฤษ พรีเมียร์ลีก ครั้งใหม่นี้แน่นอน แต่ต้องอยู่ในระดับราคาที่สู้ได้

ประเด็นหลัก



       นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าสายงานการพาณิชย์ และพัฒนาธุรกิจ บริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า ทรูวิชั่นส์มีความพร้อมในการเข้าไปประมูลลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลอังกฤษ พรีเมียร์ลีก ครั้งใหม่นี้แน่นอน แต่ต้องอยู่ในระดับราคาที่สู้ได้ ซึ่งการแข่งขันในการประมูลครั้งนี้อาจจะไม่รุนแรงเท่าครั้งก่อนที่มีผู้สนใจ ในไทยร่วมประมูลหลายราย ทำให้ราคาในการประมูลในครั้งล่าสุดนั้นสูงจากปกติ 4 เท่าตัว เมื่อเทียบจากเดิมที่ทรูวิชั่นส์เคยได้ไป
     
       แต่ครั้งนี้ถือเป็นการเปิดตลาดอาเซียนที่น่าสนใจเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลกที่กำลังประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ ดังนั้น ในระดับรีจีนัลแล้วอาเซียนจึงเป็นตลาดที่สำคัญและมีโอกาสเติบโตทางเศรษฐกิจ สูงสุด อาจจะมีคู่แข่งในกลุ่มบรอดคาสติ้งรายอื่นๆ เข้ามาร่วมประมูลในลักษณะรีจีนัลด้วย ดังนั้นการแข่งขันในการประมูลครั้งนี้จึงสำคัญไม่ต่างจากครั้งก่อน





___________________________________________





CTH เข็ดลุยเดี่ยวชิงสิทธิ์ EPL จูงพันธมิตรประมูลสู้ทรูวิชั่นส์



        “ซีทีเอช” ไม่เข็ด ลั่นประมูล EPL อีก พร้อมปรับแผนอาจควงพันธมิตรไม่ฉายเดี่ยวอีกแล้ว ด้าน “ทรูวิชั่นส์” พร้อมรบศึกครั้งนี้อีก แต่ย้ำราคาต้องไม่โอเวอร์เหมือนคราวที่แล้ว ซีทีเอชพร้อมลุ้นขายลิขสิทธ์ EPL ปีนี้สู่ 1,000 ล้านบาทก่อนเปิดฤดูกาล 58 ล่าสุดได้ PPTV ร่วมถ่ายสดทางฟรีทีวี 26 แมตช์ ไม่หวั่นปั้นรายได้สู่ 6,000 ล้านบาทในสิ้นปี ด้านPPTV เชื่อ EPL ดันติดท็อปไนน์
     
       นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การประมูลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษในครั้งต่อไปกับ 3 ฤดูกาลหน้า คือ ในปี 2559/2560-2561/2562 ทางซีทีเอชพร้อมที่จะเข้าร่วมประมูลแน่นอน ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในการศึกษารายละเอียดและความเป็นไปได้ว่าจะไปร่วมประมูลในลักษณะใด อาจจะมีพาร์ตเนอร์หรือไปรายเดียว จากปัจจุบันที่มีพันธมิตรพร้อมร่วมมืออยู่หลายราย
     
       ทั้งนี้ มองว่าในสถานการณ์การแข่งขัน มีทั้งคู่แข่งทั้งในระดับประเทศซึ่งมีอยู่ 2-3 ราย และระดับรีจีนัลอีก 2-3 รายเช่นกัน ส่วนราคาการประมูลครั้งนี้ยังตอบได้ยากว่าจะมีราคาสูงแค่ไหน เนื่องจากคอนเทนต์กีฬากำลังเป็นที่ต้องการ และเอเชียเป็นตลาดใหม่ที่กลุ่มกีฬาพรีเมียมกำลังให้ความสนใจและต้องการเปิดตลาด
     
       อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทางทรูวิชั่นส์ถือเป็นอีกค่ายหนึ่งที่ออกปากชัดเจนในความพร้อมเข้าร่วมประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในครั้งหน้านี้ด้วยเช่นกัน หลังจากที่ถือลิขสิทธิ์มายาวนานก่อนที่จะพลาดท่าเสียทีให้กับซีทีเอชไปเมื่อครั้งที่แล้ว
     
       นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าสายงานการพาณิชย์ และพัฒนาธุรกิจ บริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า ทรูวิชั่นส์มีความพร้อมในการเข้าไปประมูลลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลอังกฤษ พรีเมียร์ลีก ครั้งใหม่นี้แน่นอน แต่ต้องอยู่ในระดับราคาที่สู้ได้ ซึ่งการแข่งขันในการประมูลครั้งนี้อาจจะไม่รุนแรงเท่าครั้งก่อนที่มีผู้สนใจในไทยร่วมประมูลหลายราย ทำให้ราคาในการประมูลในครั้งล่าสุดนั้นสูงจากปกติ 4 เท่าตัว เมื่อเทียบจากเดิมที่ทรูวิชั่นส์เคยได้ไป
     
       แต่ครั้งนี้ถือเป็นการเปิดตลาดอาเซียนที่น่าสนใจเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลกที่กำลังประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ ดังนั้น ในระดับรีจีนัลแล้วอาเซียนจึงเป็นตลาดที่สำคัญและมีโอกาสเติบโตทางเศรษฐกิจสูงสุด อาจจะมีคู่แข่งในกลุ่มบรอดคาสติ้งรายอื่นๆ เข้ามาร่วมประมูลในลักษณะรีจีนัลด้วย ดังนั้นการแข่งขันในการประมูลครั้งนี้จึงสำคัญไม่ต่างจากครั้งก่อน
     
       ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การประมูลรอบใหม่นี้ยังไม่เริ่มต้น คาดว่าปลายปีนี้คงจะเริ่มทำการประมูลกัน
     
       นายเชิดศักดิ์กล่าวต่อว่า แผนการขายต่อลิขสิทธิ์ฟุตบอลอังกฤษพรีเมียร์ลีก ประจำปี 2556/2557-2558/2559 ที่บริษัทฯ ได้มาด้วยการประมูลในราคาสูงเกือบ 10,000 ล้านบาทนั้น ยอมรับว่า 2 ปีที่ผ่านมาบริหารการขายลิขสิทธิ์ทำได้เพียงครึ่งทางเท่านั้นจากที่ตั้งเป้าหมายไว้ ขณะที่รายได้รวมปีที่ผ่านมาซีทีเอชทำได้ 3,000 ล้านบาท ส่วนเป้าหมายปีนี้ตั้งไว้ที่ 6,000 ล้านบาท
     
       โดยแผนการขายลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2558/2559 ปีนี้จะเน้นขายสปอนเซอร์แพกเกจเล็กมากขึ้น ในราคาแพกเกจละ 20 ล้านบาท ส่วนสปอนเซอร์หลักมีอยู่ 4 ราย คือ AIS, สิงห์, โตโยต้า และฮอนด้า ในแพกเกจราคา 100 ล้านบาท ทั้งนี้มีเป้าหมายรายได้ที่ 1,000 ล้านบาท ขณะนี้ทำได้กว่า 70-80% แล้ว ล่าสุดยังได้ทางพีพีทีวีร่วมถ่ายทอดสดในช่องทางฟรีทีวีอีก 26 แมตช์ ซึ่งซื้อลิขสิทธิ์ไปในราคาประมาณ 200 ล้านบาทด้วย ซึ่งแผนต่อไปซีทีเอชกับพีพีทีวียังจะเป็นพันธมิตรในระยะยาวต่อไป
     
       ***PPTV หวังใช้ EPL สร้างชื่อ
       นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด ผู้บริหารทีวีดิจิตอลช่องพีพีทีวี กล่าวว่า ความร่วมมือในการถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 26 แมตช์ จากทั้งหมด 360 แมตช์ครั้งนี้ถือเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้ช่อง PPTV เป็นที่รู้จักทั้งจากเอเยนซีและผู้ชมทั่วประเทศมากขึ้น โดยทางสถานีฯ คาดหวังว่าจะช่วยผลักดันให้สิ้นปีนี้ช่อง PPTV จะติดอยู่ในอันดับ 1-9 ของทีวีรวม พร้อมมีรายได้ 400 ล้านบาทตามแผนที่วางไว้
     
       “การซื้อลิขสิทธิ์ร่วมถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีก 26 แมตช์ มาจากงบรวม 1,000 ล้านบาท ที่จะใช้ในปีนี้ โดยทางสถานีฯ สามารถหารายได้จากคอนเทนต์ดังกล่าวระหว่างฤดูกาลการแข่งขันได้มากขึ้น จากปัจจุบันมีสปอนเซอร์ทั้งหมด 8 ราย คือ วาสลีน เมน, เคลียร์ เมน, การ์นิเย่ เมน, ไทยนครพัฒนา, โตโยต้า อัลติส, แว็กซี่, มิซูบิชิ ออลนิว ปาเจโร่ และเอไอเอส แบ่งเป็นเมนสปอนเซอร์ 5 ราย ราคาแพกเกจละ 20 ล้านบาท และสปอนเซอร์รองอีก 3 ราย แพกเกจละ 10-15 ล้านบาท” นายเขมทัตต์กล่าว

http://manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9580000085221

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.