Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

12 สิงหาคม 2558 AIS มั่นใจ TOT จะเลือกพาร์ตเนอร์ที่เคยทำงานร่วมกัน เพราะที่ผ่านมา เอไอเอสมีการส่งส่วนแบ่งรายได้ให้แก่ทีโอทีอย่างเหมาะสม จากการเป็นคู่สัญญาสัมปทานกันมากกว่า 20 ปี จึงเชื่อว่าจากประสบการณ์ที่ได้ทำงานร่วมกันมา น่าจะเป็นเหตุผลที่ดีในการคัดเลือกพันธมิตรทางธุรกิจ

ประเด็นหลัก



   “เชื่อว่า ทีโอทีจะเลือกพาร์ตเนอร์ที่เคยทำงานร่วมกัน เพราะที่ผ่านมา เอไอเอสมีการส่งส่วนแบ่งรายได้ให้แก่ทีโอทีอย่างเหมาะสม จากการเป็นคู่สัญญาสัมปทานกันมากกว่า 20 ปี จึงเชื่อว่าจากประสบการณ์ที่ได้ทำงานร่วมกันมา น่าจะเป็นเหตุผลที่ดีในการคัดเลือกพันธมิตรทางธุรกิจ”








____________________________________________________







ลูกค้า 2G เอไอเอส ไม่ต้องกังวลซิมไม่ดับแน่นอน



นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส)

        เอไอเอสเผยลูกค้าที่ใช้งานซิม 2G ที่เหลืออีกเกือบ 5 ล้านเลขหมาย ยังอยู่ในขั้นตอนการไมเกรด ยืนยันไม่เกิดอาการซิมดับแน่นอน เพราะทาง กสทช.ต้องมีการประกาศช่วงเยียวยาลูกค้าเหมือนตอนคลื่น 1800 MHz ที่เอไอเอสมีประสบการณ์ในช่วงของดีพีซีแล้ว ส่วนความคืบหน้าพันธมิตรทีโอทีคาดได้ข้อสรุปภายในเดือนสิงหาคม
     
       นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) กล่าวว่า ปริมาณผู้ใช้งานที่ยังใช้งานระบบ 2G ในปัจจุบันมีค้างอยู่ประมาณ 4-5 ล้านราย ที่กำลังรอไมเกรดมาใช้งานระบบ 3G แทน แต่เชื่อว่าท้ายที่สุดแล้วก็จะมีลูกค้าบางส่วนที่ไม่ย้ายมาใช้งาน 3G
     
       “เอไอเอสมีประสบการณ์ตอนที่ดีพีซีหมดสัมปทานคลื่น 1800 MHz มาแล้วก่อนหน้านี้ ทำให้มั่นใจว่าด้วยปริมาณลูกค้าในระบบ 2G ที่ค้างอยู่ในปัจจุบันจะไม่มีปัญหาเกิดขึ้นอย่างแน่นอนเมื่อหมดสัญญาสัมปทาน 900 MHz ในเดือนกันยายนนี้”
     
       โดยตามปกติแล้ว เมื่อหมดสัมปทานและยังไม่มีการประมูลคลื่น ทาง กสทช.ต้องมีคำสั่งเยียวยาลูกค้าให้สามารถใช้งานโทรศัพท์ต่อไปได้ เหมือนที่ทำกับคลื่น 1800 MHz ดังนั้น ลูกค้าจึงไม่ต้องกังวลว่า ถ้าหมดสัมปทานแล้วจะใช้งานไม่ได้
     
       อย่างไรก็ตาม ทางเอไอเอส ยังอยู่ระหว่างการหารือกับบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เกี่ยวกับความต้องการร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งเอไอเอสได้ส่งแผนธุรกิจไปทั้งหมด 5 กลุ่มด้วยกันคือ 1.กลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน FTTx 2.กลุ่มเสาโทรคมนาคม 3.กลุ่มอินเทอร์เน็ตเกตเวย์ 4.กลุ่มโทรศัพท์เคลื่อนที่ และ 5.กลุ่มโทรศัพท์ประจำที่
     
       “เชื่อว่า ทีโอทีจะเลือกพาร์ตเนอร์ที่เคยทำงานร่วมกัน เพราะที่ผ่านมา เอไอเอสมีการส่งส่วนแบ่งรายได้ให้แก่ทีโอทีอย่างเหมาะสม จากการเป็นคู่สัญญาสัมปทานกันมากกว่า 20 ปี จึงเชื่อว่าจากประสบการณ์ที่ได้ทำงานร่วมกันมา น่าจะเป็นเหตุผลที่ดีในการคัดเลือกพันธมิตรทางธุรกิจ”
     
       นายสมชัย กล่าวว่า ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการรอทางทีโอทีพิจารณาข้อเสนอ ร่วมกับที่ปรึกษา คือ บริษัท ดีลอยท์ ซึ่งรอที่จะสรุปผล และคาดว่าจะได้ข้อสรุปทั้งหมดภายในเดือนสิงหาคมนี้ ตามความต้องการของกระทรวงไอซีที
     
       นอกจากนี้ ในเรื่องของการเข้าร่วมประมูล 4G ตอนนี้ เอไอเอส ได้มีการศึกษาวิธีการประมูลเพื่อหารูปแบบที่ดีที่สุดเพื่อเข้าร่วมประมูล ทั้งคลื่น 1800 MHz และ 900 MHz ซึ่งทางเอไอเอสพร้อมที่จะเข้าร่วมประมูลแน่นอน


http://manager.co.th/CbizReview/ViewNews.aspx?NewsID=9580000090878

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.