Header Ads

Breaking News
recent

03 กันยายน 2558 DTAC ตั้งเป้าสร้างมูลค่าให้บัตรเงินสดแฮปปี้ในกลุ่มตลาดเกมขึ้นกว่า 10% ภายในสิ้นปีนี้ และคาดว่าจะช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมเกมบนมือถือให้เติบโตเพิ่มขึ้น 30% ภายใน 3 ปีข้างหน้า โดยที่ผ่านมาบัตรเงินสดแฮปปี้มีสัดส่วนประมาณ 25% จากลูกค้าเติมเงินราว 4,000 ล้านบาทต่อเดือน

ประเด็นหลัก





นายปานเทพย์ นิลสินธพ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานผลิตภัณฑ์บริการทางการเงิน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า การเริ่มเข้ามาในตลาดเกมด้วยการนำบัตรเงินสดแฮปปี้ ผ่านบริการของ MOL ถือเป็นพอร์ตใหม่ของกลุ่มบริการทางด้านการเงิน (Financial Service) ที่จะเริ่มลุยเข้ามาในตลาดนี้มากขึ้น
“ดีแทค ตั้งเป้าสร้างมูลค่าให้บัตรเงินสดแฮปปี้ในกลุ่มตลาดเกมขึ้นกว่า 10% ภายในสิ้นปีนี้ และคาดว่าจะช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมเกมบนมือถือให้เติบโตเพิ่มขึ้น 30% ภายใน 3 ปีข้างหน้า โดยที่ผ่านมาบัตรเงินสดแฮปปี้มีสัดส่วนประมาณ 25% จากลูกค้าเติมเงินราว 4,000 ล้านบาทต่อเดือน”
โดยปัจจุบัน การใช้บัตรเงินสดแฮปปี้ มีด้วยกัน 2 กลุ่มหลักๆ คือ ชาวบ้านทั่วไป ที่ยังไม่รู้จักช่องทางการเติมเงินแบบออนไลน์ ส่วนอีกกลุ่ม คือ คนรุ่นใหม่ ที่นอกจากจะเติมเพื่อใช้โทรศัพท์ได้แล้ว ก็นำเอามาชำระค่าสินค้าต่างๆ ได้ด้วย ซึ่งในช่วง 3 เดือนสุดท้ายทุกปีจะมียอดการใช้งานสูงขึ้น จากนักท่องเที่ยว และเกษตรกร ที่มีรายได้เข้ามาในช่วงปลายปี จึงอาจจะเพิ่มมากขึ้นไปอีก

อย่างไรก็ตาม เกมถือว่าเป็นอุตสาหกรรมที่ไม่ค่อยโดนผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจ และคาดการณ์ว่าจะมีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% โดยผู้บริโภคที่นิยมเล่นเกมจะมองว่า การเล่นเกมถือเป็นการสร้างความบันเทิงที่มีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด เพราะในจำนวนผู้เล่นเกมจะมีสัดส่วนเพียง 5% เท่านั้นที่มีการเติมเงิน





___________________________________







“ดีแทค” เริ่มลุยตลาดเกมโมบายด้วยบัตรเงินสดแฮปปี้เติมเงินผ่าน MOL


ดีแทคเล็งตลาดเกมมือถือที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และไม่โดนผลกระทบจากเศรษฐกิจ เปิดบริการใช้บัตรเงินสดแฮปปี้ผ่าน MOL เติมเงินเล่นเกม เชื่อเป็นช่องทางเริ่มต้นในการเข้าสู่ตลาดดังกล่าว อัดแคมเปญ “เติมลุ้นรับ” ให้ลูกค้าที่ใช้บัตรเงินสดแฮปปี้ได้รับไอเทม หรือโบนัสทันที พร้อมสิทธิที่จะลุ้นรับรางวัลพิเศษ
นายปานเทพย์ นิลสินธพ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานผลิตภัณฑ์บริการทางการเงิน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า การเริ่มเข้ามาในตลาดเกมด้วยการนำบัตรเงินสดแฮปปี้ ผ่านบริการของ MOL ถือเป็นพอร์ตใหม่ของกลุ่มบริการทางด้านการเงิน (Financial Service) ที่จะเริ่มลุยเข้ามาในตลาดนี้มากขึ้น
“ดีแทค ตั้งเป้าสร้างมูลค่าให้บัตรเงินสดแฮปปี้ในกลุ่มตลาดเกมขึ้นกว่า 10% ภายในสิ้นปีนี้ และคาดว่าจะช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมเกมบนมือถือให้เติบโตเพิ่มขึ้น 30% ภายใน 3 ปีข้างหน้า โดยที่ผ่านมาบัตรเงินสดแฮปปี้มีสัดส่วนประมาณ 25% จากลูกค้าเติมเงินราว 4,000 ล้านบาทต่อเดือน”
โดยปัจจุบัน การใช้บัตรเงินสดแฮปปี้ มีด้วยกัน 2 กลุ่มหลักๆ คือ ชาวบ้านทั่วไป ที่ยังไม่รู้จักช่องทางการเติมเงินแบบออนไลน์ ส่วนอีกกลุ่ม คือ คนรุ่นใหม่ ที่นอกจากจะเติมเพื่อใช้โทรศัพท์ได้แล้ว ก็นำเอามาชำระค่าสินค้าต่างๆ ได้ด้วย ซึ่งในช่วง 3 เดือนสุดท้ายทุกปีจะมียอดการใช้งานสูงขึ้น จากนักท่องเที่ยว และเกษตรกร ที่มีรายได้เข้ามาในช่วงปลายปี จึงอาจจะเพิ่มมากขึ้นไปอีก
อย่างไรก็ตาม เกมถือว่าเป็นอุตสาหกรรมที่ไม่ค่อยโดนผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจ และคาดการณ์ว่าจะมีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% โดยผู้บริโภคที่นิยมเล่นเกมจะมองว่า การเล่นเกมถือเป็นการสร้างความบันเทิงที่มีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด เพราะในจำนวนผู้เล่นเกมจะมีสัดส่วนเพียง 5% เท่านั้นที่มีการเติมเงิน

“ดีแทค” เริ่มลุยตลาดเกมโมบายด้วยบัตรเงินสดแฮปปี้เติมเงินผ่าน MOL

นายอดิศร พลนรัตน์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอ็มโอแอล แอ็คเซสพอร์ทัล จำกัด กล่าวเสริมว่า ตลาดเกมบนมือถือในปัจจุบันไม่ได้อยู่เฉพาะกลุ่มเยาวชนเพียงอย่างเดียวแล้ว เพราะด้วยเกมสมัยใหม่ทำให้ผู้บริโภคทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น อย่างเช่น เกมอย่างคุกกี้รัน ที่ทุกเพศทุกวัยสามารถเข้าถึงได้
“ปีนี้คาดว่ามูลค่ารวมตลาดเกมจะอยู่ที่ประมาณ 9,580 ล้านบาท เป็นตลาดเกมมือถือราว 30% หรือราว 3 พันล้านบาท โดยในจำนวนนี้จะใช้การเติมเงินผ่านผู้ให้บริการเติมเงินเกมออนไลน์ราว 890 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนราว 30% ซึ่งในกลุ่มนี้ MOL จะมีส่วนแบ่งราว 70% หรือ 625 ล้านบาท”
โดยจากการที่พฤติกรรมการเติมเงินของเกมบนมือถือปรับเปลี่ยนไป จากแต่ก่อนสามารถใช้งานได้เฉพาะการเติมผ่านบัตรเครดิต ทำให้ทางผู้พัฒนาเกมจำเป็นต้องหาช่องทางเพิ่มเติมให้ผู้ใช้งานสะดวกขึ้นในการเติมเงินผ่านบัตรเงินสด ซึ่งจำเป็นต้องมีตัวแทนอย่าง MOL เข้ามาช่วยให้สามารถเติมเงินผ่านบัตรเงินสดได้
ทั้งนี้ ในช่วงแรกดีแทคจะมีการจัดแคมเปญกระตุ้นให้ลูกค้าหันมาใช้งานบัตรเงินสด แฮปปี้ ด้วยการจัดแคมเปญ “เติมลุ้นรับ” ให้ลูกค้าที่ใช้บัตรเงินสดแฮปปี้ได้รับไอเทม หรือโบนัสทันที พร้อมสิทธิที่จะลุ้นรับรางวัลพิเศษ และของรางวัลอื่นๆ อีก โดยใช้เงินลงทุนในส่วนนี้ราว 6 ล้านบาท
นายปานเทพย์ ให้ข้อมูลอีกว่า ในช่วงปลายปีทางดีแทคจะมีการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของระบบอีเพย์เมนต์ใหม่ เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น และคาดว่าการให้บริการในด้านการเงินผ่านผู้ให้บริการมือถือ จะเริ่มมีความสำคัญเพิ่มมากขึ้นอย่างชัดเจนในช่วงปีหน้า หลังจากแต่ละรายเริ่มมีการปรับภาพลักษณ์บริการใหม่ทั้งหมด

http://www.manager.co.th/CbizReview/ViewNews.aspx?NewsID=9580000099612&utm_source=MadMimi&utm_medium=email&utm_content=Manager+Morning+Brief+3-9-58&utm_campaign=20150903_m127207991_Manager+Morning+Brief+3-9-58&utm_term=_E2_80_9C_E0_B8_94_E0_B8_B5_E0_B9_81_E0_B8_97_E0_B8_84_E2_80_9D+_E0_B9_80_E0_B8_A3_E0_B8_B4_E0_B9_88_E0_B8_A1_E0_B8_A5_E0_B8_B8_E0_B8_A2_E0_B8_95_E0_B8_A5_E0_B8_B2_E0_B8_94_E0_B9_80_E0_B8_81_E0_B8_A1_E0_B9_82_E0_B8_A1_E0_B8_9A_E0_B8_B2_E0_B8_A2_E0_B8_94_E
So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.