Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

18 ตุลาคม 2558 ‘เอ็มเฟค’ผนึกกำลัง CAT พัฒนาและให้บริการด้านซอฟต์แวร์บนไอริส คลาวด์ แพลตฟอร์มครั้งนี้ เป็นการสร้างทางเลือกต่อองค์กรที่มีความต้องการใช้ระบบไอทีที่มีเสถียรภาพและมีระบบความปลอดภัยสูง เพื่อลดภาระการทำงานและค่าใช้จ่ายด้านไอที ร

ประเด็นหลัก







“การใช้คลาวด์คอมพิวติ้งทำให้การใช้ระบบไอทีในองค์กรเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ซึ่งการผนึกกำลังร่วมกันระหว่าง CAT และ เอ็มเฟค เพื่อพัฒนาและให้บริการด้านซอฟต์แวร์บนไอริส คลาวด์ แพลตฟอร์มครั้งนี้ เป็นการสร้างทางเลือกต่อองค์กรที่มีความต้องการใช้ระบบไอทีที่มีเสถียรภาพและมีระบบความปลอดภัยสูง เพื่อลดภาระการทำงานและค่าใช้จ่ายด้านไอที รวมทั้งมีวิศวกรที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญให้การดูแล”










_______________________________________




‘เอ็มเฟค’ผนึกกำลัง CAT ผุดบริการบนคลาวด์ช่วยธุรกิจยุคใหม่ลดต้นทุนไอที


เอ็มเฟค ลงนามความร่วมมือ CAT พัฒนาบริการไอทีบนไอริส คลาวด์ แพลตฟอร์ม ชูจุดขายช่วยลดภาระการลงทุนด้านไอที ทั้งด้านฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ ให้กลุ่มผู้ประกอบธุรกิจ ตั้งแต่ขนาดเล็ก ไปจนถึงระดับองค์กรใหญ่ ที่ต้องการลดภาระค่าใช้จ่าย และภาระการดูแลด้านไอที

1Tanakorn

นายธนกร ชาลี ประธานกรรมการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็มเฟค (MFEC) เปิดเผยว่าบริษัทได้ลงนามความร่วมมือกับ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ในการพัฒนาการให้บริการไอริส คลาวด์ แพลตฟอร์ม (IRIS Cloud Platform) ซึ่งการผนึกกำลังของ 2 องค์กรใหญ่ในครั้งนี้มีเป้าหมายสำคัญเพื่อนำเสนอบริการด้านไอทีที่จะเป็นประโยชน์ต่อองค์กรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน

ทั้งนี้ CAT มีความแข็งแกร่งในด้านการให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมของประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพบริการต่างๆ โดยเฉพาะมุ่งวางรากฐานด้านโครงสร้างพื้นฐานของระบบเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างต่อเนื่อง ทั้งดาต้าเซ็นเตอร์ที่ครอบคลุมมากสุดในประเทศ และได้ผ่านการรับรองมาตรฐานการก่อสร้างระดับสากล และ โครงสร้างพื้นฐานด้านคลาวด์ที่มีความปลอดภัยและเสถียรภาพสูง ส่วนเอ็มเฟคมีความแข็งแกร่งด้านความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการเป็นผู้ให้บริการพัฒนาวางระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่ายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ

โดยร่วมมือกันในครั้งนี้ จะทำให้สามารถนำเสนอบริการทางด้านคลาวด์คอมพิวติ้งที่มีคุณภาพ และครบถ้วนทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นบริการโครงพื้นฐานไอที, บริการด้านแพลตฟอร์ม (Platform as a Service) รวมถึงด้านซอฟต์แวร์ ซึ่งเป็นทรัพย์สินทางปัญญาของเอ็มเฟคขึ้นให้บริการเป็นบริการด้านซอฟต์แวร์ (Software as a Service) ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ทางด้านบิ๊กดาต้า และระบบลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์และบริการ รวมทั้งเป็นประโยชน์ สร้างทางเลือกที่คุ้มค่าให้กับลูกค้าของทั้ง 2 องค์กร

“การใช้คลาวด์คอมพิวติ้งทำให้การใช้ระบบไอทีในองค์กรเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ซึ่งการผนึกกำลังร่วมกันระหว่าง CAT และ เอ็มเฟค เพื่อพัฒนาและให้บริการด้านซอฟต์แวร์บนไอริส คลาวด์ แพลตฟอร์มครั้งนี้ เป็นการสร้างทางเลือกต่อองค์กรที่มีความต้องการใช้ระบบไอทีที่มีเสถียรภาพและมีระบบความปลอดภัยสูง เพื่อลดภาระการทำงานและค่าใช้จ่ายด้านไอที รวมทั้งมีวิศวกรที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญให้การดูแล”

ด้านนายชัยยุทธ สันทนานุการ รักษาการ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและการขาย บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าการผนึกกำลังกับเอ็มเฟคเพื่อพัฒนาศักยภาพการให้บริการด้านบริการซอฟต์แวร์ (Software as a Service) บนคลาวด์ โดยใช้ระบบบริการโครงสร้างพื้นฐานจากไอริส คลาวด์ ซึ่งเป็นคลาวด์แพลตฟอร์ม โดยการศึกษาและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ที่เกี่ยวข้องกับคลาวด์คอมพิวติ้งให้เกิดการบริการวางระบบหลังบ้าน (Back office) และบริการอื่น ๆ อีกมากมายในอนาคต

“ระบบบริการคลาวด์มีประโยชน์เพราะสามารถช่วยลดรายจ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานไอทีได้ โดยผู้ที่ใช้บริการคลาวด์สามารถลดค่าใช้จ่ายด้านระบบไอทีอย่างมาก เพราะคลาวด์คิดค่าใช้บริการตามจำนวนทรัพยากรด้านไอทีที่ต้องการใช้งานจริงเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องลงทุนจำนวนมาก ในการซื้อฮาร์ดแวร์หรือไอทีอินฟราสตักเจอร์เผื่อไว้ล่วงหน้า และสะดวกในการเข้าถึงทรัพยากรบนระบบคลาวด์ได้จากทุกที่ ทุกเวลา เพียงมีเครื่องมือเข้าอินเตอร์เน็ต นอกจากนี้ยังมีความยืดหยุ่นในการใช้บริการเพราะสามารถปรับเพิ่ม หรือลดทรัพยากรบนคลาวด์ได้ตามความต้องการโดยไม่ต้องวุ่นวายเรื่องระบบ และไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายด้านฮาร์ดแวร์เพิ่มเติมด้วย”

https://en.wikipedia.org/wiki/Cloud_computing

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 35 ฉบับที่ 3094 วันที่ 8 – 10 ตุลาคม พ.ศ. 2558

http://www.thansettakij.com/2015/10/10/13118

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.