Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

07 พฤศจิกายน 2558 กสทช.ดำเนินการทุกอย่างด้วยความรอบคอบเตรียมความพร้อมทุกอย่าง เพื่อให้การประมูลครั้งนี้ประสบผลสำเร็จด้วยดี มั่นใจว่าทุกกระบวนการโปร่งใส และโอกาสฮั้วราคานั้นทำได้ยาก เพราะทุกขั้นตอนมีความรัดกุมและเป็นไปตามหลักสากล

ประเด็นหลัก



"ยืนยันว่า กสทช.ดำเนินการทุกอย่างด้วยความรอบคอบเตรียมความพร้อมทุกอย่าง เพื่อให้การประมูลครั้งนี้ประสบผลสำเร็จด้วยดี มั่นใจว่าทุกกระบวนการโปร่งใส และโอกาสฮั้วราคานั้นทำได้ยาก เพราะทุกขั้นตอนมีความรัดกุมและเป็นไปตามหลักสากล" นายฐากรกล่าว










______________________________






กสทช.มั่นใจคุมฮั้วประมูลคลื่น


กสทช. สาธิตขั้นตอนเคาะราคาประมูล 4 จี คลื่น 1800 เมกะเฮิรตซ์ ย้ำชัดฮั้วประมูลได้ยาก สหภาพทีโอทีและ กสทฯ ร้องนายกฯ ตรวจสอบรัฐเสียหาย บิ๊กตู่ สวนอย่ามาประท้วง

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่าสำนักงานได้เชิญสื่อมวลชนเข้าชมสถานที่และขั้นตอนวิธีการเคาะราคาการประมูลคลื่น 1800 เมกะเฮิรตซ์ เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจก่อนมีการประมูลจริงในวันที่ 11 พ.ย.2558 นี้ ซึ่งจะใช้อาคารหอประชุมชั้น 1 และ 2 สำหรับเป็นพื้นที่รองรับสื่อมวลชน ส่วนสถานที่การประมูลจะใช้อาคารอำนวยการชั้น 1,3 และ 4 โดยแบ่งเป็นห้องควบคุมการประมูล, ห้องควบคุมระบบวงจรปิด, ห้องรวบรวมผลการประมูล ส่วนห้องประมูลแบ่งออกเป็น 4 ห้อง และมีห้องสำรองการประมูล 1 ห้อง โดยผู้เข้าร่วมประมูลจะต้องจับสลากเพื่อเลือกห้องประมูล และเลือกชื่อบัญชีเข้าใช้ (login ID) สำหรับเข้าระบบซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการประมูลนี้โดยเฉพาะ

"ยืนยันว่า กสทช.ดำเนินการทุกอย่างด้วยความรอบคอบเตรียมความพร้อมทุกอย่าง เพื่อให้การประมูลครั้งนี้ประสบผลสำเร็จด้วยดี มั่นใจว่าทุกกระบวนการโปร่งใส และโอกาสฮั้วราคานั้นทำได้ยาก เพราะทุกขั้นตอนมีความรัดกุมและเป็นไปตามหลักสากล" นายฐากรกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 3 พ.ย.2558 ที่ผ่านมา สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บมจ.ทีโอที และ บมจ.กสท โทรคมนาคม (แคท) ได้เดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อให้พิจารณาความเสียหายของรัฐจากการเปิดประมูลคลื่นความถี่ 1800 MHz และ 900 MHz ซึ่ง กสทช.จะจัดขึ้นในวันที่ 11 พ.ย. และ 15 ธ.ค.นี้

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าตนได้ขอไปยังภาคเอกชนและภาคธุรกิจให้ช่วยเดินหน้าประเทศ อะไรที่ไปด้วยกันได้ก็ไปเถอะ ถ้าขัดแย้งกันต่างคนจะเอาประโยชน์มากที่สุด ถ้า 4 จี เกิดขึ้นไม่ได้ไม่ต้องมาโทษตน ไม่ต้องมาโยนกลับมาให้ตนใช้อำนาจ อำนาจเป็นของประชาชน ต้องให้มันเดินหน้าไปให้ได้ก่อน โดยที่ไม่ทำให้องค์กรต่างๆ เสียหาย ทีโอที แคท สามารถเลี้ยงดูตัวเองได้ ไม่ใช่ทุกคนจะเอาหมดทุกอย่าง แล้วใครจะแก้ให้ได้เพราะฉะนั้นอย่ามาประท้วง.

http://www.thaipost.net/?q=กสทชมั่นใจคุมฮั้วประมูลคลื่น

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.