Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

03 มกราคม 2559 CAT ยืนยันว่า ไม่ได้ดำเนินการขอขยายสัมปทาน DTAC คลื่น 1800 เมกะเฮิรตซ์ ให้สามารถใช้งานได้ถึงปี 2568 แต่ได้ดำเนินการขออนุมัติปรับปรุงการใช้งานคลื่นความถี่ ให้มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศตามกรอบสัญญาสัมปทานเดิม

ประเด็นหลัก




“จึงยืนยันว่า บริษัทไม่ได้ดำเนินการขอขยายสัมปทานคลื่น 1800 เมกะเฮิรตซ์ ให้สามารถใช้งานได้ถึงปี 2568 แต่ได้ดำเนินการขออนุมัติปรับปรุงการใช้งานคลื่นความถี่ ให้มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศตามกรอบสัญญาสัมปทานเดิม” พ.อ.สรรพชัย กล่าว.



__________________________________________________________






กสทฯยืนยันไม่ขยายอายุคลื่น1800


บมจ.กสทฯ ย้ำ ไม่มีแผนขยายสัญญาคลื่น 1800 ถึงปี 68 ยืนยันทำตามมติ กสทช. คลื่นสิ้นอายุปี 61 พร้อมรุกปรับปรุงคลื่นที่มีทำ 4จี

พ.อ.สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการบริษัทและรักษาการในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสว่าบริษัทจะดำเนินการขอขยายสัมปทานคลื่น 1800 เมกะเฮิรตซ์ ออกไปจนถึงปี 2568 เป็นส่วนหนึ่งในแผนปฏิรูปรัฐวิสาหกิจที่เสนอขออนุมัติไปทางกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที นั้น ยืนยันว่าข้อความดังกล่าวไม่สอดคล้องกับข้อเท็จจริง ด้วย บมจ.กสทฯ ได้ยื่นหนังสือถึงสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อขอปรับปรุงการใช้งานคลื่นความถี่ย่าน 1800 เมกะเฮิรตซ์ จำนวน 20 เมกะเฮิรตซ์ไปเมื่อวันที่ 5 พ.ย.2558 ที่ผ่านมา ซึ่ง กสทช.ได้มีมติตามข้อเสนอของบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทได้ขอปรับปรุงการใช้งานคลื่นที่สอดคล้องกับมาตรา 48 วรรค 3 ตาม พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ฯ พ.ศ.2533 โดย กสทช.ได้ให้บริษัทสามารถดำเนินการได้จนถึงปี 2561 ตามอายุสัญญาสัมปทาน เพื่อเป็นประโยชน์กับประชาชนที่จะได้รับบริการโทรคมนาคมที่ดีขึ้น และส่งผลดีต่อหน่วยงานภาครัฐ ให้สามารถใช้งานคลื่นความถี่ได้อย่างมีประสิทธิผล

อีกทั้งบริษัทได้เตรียมดำเนินการปรับปรุงการใช้งานคลื่นความถี่ย่าน 1800 เมกะเฮิรตซ์ ใช้กับโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วยเทคโนโลยี 4จี LTE หรือ LTE-Advanced เพื่อทำให้การให้บริการสามารถรองรับจำนวนผู้ใช้บริการได้มากขึ้น และสามารถให้บริการด้านสื่อสารข้อมูลได้ด้วยความเร็วที่เพิ่มขึ้น 8-15 เท่า

นอกจากนี้ คณะกรรมการได้อนุมัติให้แต่งตั้งทีมเจรจาระดับคณะกรรมการและผู้บริหารระดับสูงเพื่อเข้าเจรจากับผู้บริหารระดับสูงของบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เกี่ยวกับความร่วมมือปรับปรุงการใช้คลื่นความถี่ด้วยเทคโนโลยีดังกล่าว บนคลื่น 1800 เมกะเฮิรตซ์ คาดว่าการเจรจาจะได้ข้อสรุปภายใน ม.ค. 2559

“จึงยืนยันว่า บริษัทไม่ได้ดำเนินการขอขยายสัมปทานคลื่น 1800 เมกะเฮิรตซ์ ให้สามารถใช้งานได้ถึงปี 2568 แต่ได้ดำเนินการขออนุมัติปรับปรุงการใช้งานคลื่นความถี่ ให้มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศตามกรอบสัญญาสัมปทานเดิม” พ.อ.สรรพชัย กล่าว.

http://www.thaipost.net/?q=กสทฯยืนยันไม่ขยายอายุคลื่น1800

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.