Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

08 กุมภาพันธ์ 2559 ภายในวันที่ 31 ม.ค. นี้ สถานีโทรทัศน์ " Thai PBS " จะมีการยุติการส่งสัญญาณในระบบแอนะล็อกในหลายพื้นที่ได้แก่ จังหวัดร้อยเอ็ด และพื้นที่ใกล้เคียง กาฬสินธุ์ มหาสารคามด้วย

ประเด็นหลัก




ขณะเดียวกันภายในวันที่ 31 ม.ค. นี้ สถานีโทรทัศน์ "ไทยพีบีเอส" จะมีการยุติการส่งสัญญาณในระบบแอนะล็อกในหลายพื้นที่ได้แก่ จังหวัดร้อยเอ็ด และพื้นที่ใกล้เคียง กาฬสินธุ์ มหาสารคามด้วย


________________________________


กสทช.เตือน 56 จังหวัดพื้นที่แจกคูปองทีวีดิจิทัลรอบสุดท้าย ต้องใช้สิทธิ์ก่อน 31 ม.ค.นี้



นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ด้านคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการบรอดแคสต์ เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน กสทช. ได้มีนโยบายการแจกคูปองส่วนลดมูลค่า 690 บาท สำหรับซื้อกล่องรับสัญญาณ(set-top-box) หรือเครื่องรับโทรทัศน์ที่รองรับสัญญาณทีวีดิจิทัล เพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านไปสู่ดิจิทัลทีวี ตั้งแต่วันที่ 10 ต.ค. 2557 เป็นต้นมา โดยแบ่งออกเป็น 7 รอบ ซึ่งคูปองที่แจกในรอบสุดท้ายเมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2558 กำลังจะหมดอายุการใช้สิทธิในวันที่ 31 ม.ค. 2559

โดยเป็นคูปองที่แจกให้กับครัวเรือนที่มีชื่อเจ้าบ้านปรากฏอยู่ในฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์ พื้นที่ 56 จังหวัด 478 อำเภอ ซึ่งมีการแจกทั้งหมด 5.2 ล้านใบ แต่ปัจจุบันมีจำนวนคูปองที่ประชาชนนำไปใช้สิทธิแล้วราว 3 ล้านใบ จึงขอแนะนำประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว รีบนำคูปองพร้อมบัตรประชาชน ทะเบียนบ้านพร้อมสำเนาไปแลกกล่องรับสัญญาณดิจิทัลทีวีหรือใช้เป็นส่วนลดการซื้อโทรทัศน์ก่อนที่จะหมดอายุสิ้นเดือน ม.ค. นี้



สำหรับพื้นที่ 56 จังหวัดที่ได้รับแจกคูปองรอบสุดท้าย ได้แก่ นครสวรรค์ สุรินทร์ ลำพูน บึงกาฬ อุบลราชธานี เลย ศรีสะเกษ เพชรบูรณ์ สระแก้ว ขอนแก่น บุรีรัมย์ นครพนม หนองบัวลำภู ชัยภูมิ ร้อยเอ็ด กำแพงเพชร พิจิตร ลำปาง ตาก นครราชสีมา อุตรดิตถ์ อุทัยธานี นครศรีธรรมราช น่าน มุกดาหาร พิษณุโลก กาฬสินธุ์ พะเยา ตรัง เชียงใหม่ สตูล มหาสารคาม อำนาจเจริญ เชียงราย ยโสธร ปราจีนบุรี แม่ฮ่องสอน ปัตตานี ลพบุรี กระบี่ ประจบคีรีขันธ์ สกลนคร นราธิวาส กาญจนบุรี ตราด ชุมพร เพชรบุรี ระนอง แพร่ สระบุรี พังงา ยะลา จันทบุรี สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต และชลบุรี

ขณะเดียวกันภายในวันที่ 31 ม.ค. นี้ สถานีโทรทัศน์ "ไทยพีบีเอส" จะมีการยุติการส่งสัญญาณในระบบแอนะล็อกในหลายพื้นที่ได้แก่ จังหวัดร้อยเอ็ด และพื้นที่ใกล้เคียง กาฬสินธุ์ มหาสารคามด้วย

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1453279105

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.