Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

20 มีนาคม 2559 ไทยรัฐ ระบุ JAS ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด และมีนายธนาคารใหญ่บางรายได้ระบุว่าแจสมีความพร้อมในการชำระค่าใบอนุญาต ภายในวันที่ 21 มีนาคมนี้อย่างแน่นอน.

ประเด็นหลัก





อย่างไรก็ตาม ล่าสุดได้มีกระแสข่าวว่า แจสได้รับการสนับสนุนจากธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด และมีนายธนาคารใหญ่บางรายได้ระบุว่าแจสมีความพร้อมในการชำระค่าใบอนุญาต ภายในวันที่ 21 มีนาคมนี้อย่างแน่นอน.



_________________________________________





มาหรือไม่? จับตา 'แจส โมบาย' ก่อนถึงเส้นตาย กำหนดจ่ายค่าใบอนุญาตงวดแรก

ยังไร้ความคืบหน้า! เลขาธิการ กสทช. เผย แจส โมบาย ยังไม่มีสัญญาณชำระค่าใบอนุญาตคลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์ ชี้ควรส่งหนังสือแจ้งอย่างเป็นทางการ...

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าในการชำระเงินค่าประมูลใบอนุญาตคลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิรตซ์ ของบริษัท แจส โมบาย บรอดแบนด์ จำกัด ในเครือบริษัท จัสมิน อินเตอร์แนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS ซึ่งเป็นผู้ชนะการประมูลนั้น หากแจสจะชำระเงินค่าใบอนุญาตก็จะต้องติดต่อมายัง กสทช. เพื่อนัดชำระเงินก่อนครบกำหนด 90 วัน ในวันที่ 21 มี.ค.นี้

"กสทช. ยังคงรอการตอบยืนยันจากแจสว่าจะเข้ามาชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตหรือไม่ เมื่อใด หากแจสพร้อมชำระเงินแล้วต้องทำหนังสือแจ้งเข้ามาที่สำนักงาน กสทช. หรือจะไม่ชำระก็ต้องทำหนังสือแจ้งเช่นเดียวกัน เนื่องจาก กสทช.จะต้องเตรียมการ เพื่อนำวาระแจ้งต่อที่ประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) ในการอนุมัติใบอนุญาต อย่างไรก็ตาม จากการติดต่อไปยังตัวแทนของแจสในช่วงเย็นของวันที่ 18 มี.ค. กลับพบว่าไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้ต้องรอดูความเคลื่อนไหวในวันที่ 21 มี.ค. อีกครั้งหนึ่ง"

สำหรับค่าใบอนุญาตที่แจสต้องชำระในงวดแรกนี้ มีมูลค่า 8,040 ล้านบาท ทั้งยังต้องแสดงหนังสือค้ำประกัน (แบงก์การันตี) ในงวดที่เหลืออีกด้วย

"หากแจสมาชำระเงินภายในวันที่ 21 มี.ค. ก็จะรับเรื่องไว้ และนำเข้าที่ประชุม กทค. เพื่อรับทราบและออกใบอนุญาตให้ในขั้นตอนต่อไป แต่หากไม่มาชำระเงินก็ควรมีการติดต่อเข้ามา โดยไม่ปล่อยให้ กสทช. ต้องรอลุ้นจนถึงกำหนดดังกล่าว ซึ่งมีความเป็นไปได้ทั้ง 2 กรณีว่าแจสจะมาชำระเงินภายในกำหนดโดยไม่ส่งหนังสือแจ้งก่อน หรือไม่ส่งหนังสือแจ้งและไม่มาชำระเงินงวดแรก ซึ่งในกรณีที่แจสเข้ามาชำระเงินค่าประมูลใบอนุญาตได้ทันกำหนด การพิจารณาให้ใบอนุญาตคลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์ ก็จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย.เป็นต้นไป เนื่องจากต้องรอให้สิ้นสุดมาตรการเยียวยาลูกค้า 2จี ในคลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิรตซ์ ซึ่งศาลปกครองมีคำสั่งคุ้มครองถึงวันที่ 14 เม.ย."

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดได้มีกระแสข่าวว่า แจสได้รับการสนับสนุนจากธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด และมีนายธนาคารใหญ่บางรายได้ระบุว่าแจสมีความพร้อมในการชำระค่าใบอนุญาต ภายในวันที่ 21 มีนาคมนี้อย่างแน่นอน.

http://www.thairath.co.th/content/592955

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.