Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

02 พฤษภาคม 2559 กสทช.ก็จะทำหนังสือถึงธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในฐานะกำกับดูแลธนาคารกรุงเทพ กระทรวงการคลัง และหลังจากนั้นจะรายงานให้รัฐบาลได้รับทราบถึงปัญหา ไม่จ่ายคำประกัน ดยครั้งนี้ กสทช.ได้ใช้อำนาจตามมาตรา 61 ของ พ.ร.บ.ประกอบกิจการโทรคมนาคม 2544 หากไม่มาตามคำสั่งอีกก็จะมีความผิดทางอาญา

ประเด็นหลัก




ขณะเดียวกัน กสทช.ก็จะทำหนังสือถึงธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในฐานะกำกับดูแลธนาคารกรุงเทพ กระทรวงการคลัง และหลังจากนั้นจะรายงานให้รัฐบาลได้รับทราบถึงปัญหาดังกล่าว ส่วนกรณีบริษัท แจส โมบาย บรอดแบนด์ จำกัด พาดพิงถึงทางธนาคารกรุงเทพต่อกรณีไม่สามารถมาชำระเงินค่าประมูล 4 จีได้นั้น ธนาคารกรุงเทพได้แจ้งว่าขอเลื่อนมาให้ข้อมูลในวันที่ 26 เม.ย.นี้ หลังจากไม่เดินทางมาให้ข้อมูลถึง 2 ครั้งแล้ว โดยครั้งนี้ กสทช.ได้ใช้อำนาจตามมาตรา 61 ของ พ.ร.บ.ประกอบกิจการโทรคมนาคม 2544 หากไม่มาตามคำสั่งอีกก็จะมีความผิดทางอาญา







_______________________



กสทช.เคืองแบงก์กรุงเทพขัดขืนหลายคดี “ดีแทค”แจ้งไม่เข้าประมูล 4 จีรอบใหม่


นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 25 เม.ย.นี้ สำนักงาน กสทช.จะทำหนังสือแจ้งถึงผู้บริหารระดับสูงของธนาคารกรุงเทพ เพื่อให้รับทราบขั้นตอนการดำเนินงานตามกฎหมายของกสทช. เนื่องจากธนาคารกรุงเทพ ในฐานะผู้ออกหนังสือค้ำประกัน (แบงก์การันตี) ให้บริษัท ไทยทีวี จำกัด ผู้รับใบอนุญาตทีวีดิจิตอลช่อง 15 และช่อง 17 ไม่ยินยอมมาชำระหนี้ หลังจากไทยทีวีไม่ชำระค่าประมูลและค่าธรรมเนียมใบอนุญาตราว 1,700 ล้านบาท ขณะเดียวกัน กสทช.ก็จะทำหนังสือถึงธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในฐานะกำกับดูแลธนาคารกรุงเทพ กระทรวงการคลัง และหลังจากนั้นจะรายงานให้รัฐบาลได้รับทราบถึงปัญหาดังกล่าว ส่วนกรณีบริษัท แจส โมบาย บรอดแบนด์ จำกัด พาดพิงถึงทางธนาคารกรุงเทพต่อกรณีไม่สามารถมาชำระเงินค่าประมูล 4 จีได้นั้น ธนาคารกรุงเทพได้แจ้งว่าขอเลื่อนมาให้ข้อมูลในวันที่ 26 เม.ย.นี้ หลังจากไม่เดินทางมาให้ข้อมูลถึง 2 ครั้งแล้ว โดยครั้งนี้ กสทช.ได้ใช้อำนาจตามมาตรา 61 ของ พ.ร.บ.ประกอบกิจการโทรคมนาคม 2544 หากไม่มาตามคำสั่งอีกก็จะมีความผิดทางอาญา

นายลาร์ส นอร์ลิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า ดีแทคในปัจจุบันนี้มีชุดคลื่นความถี่ทั้งหมดจำนวน 50 MHz ซึ่งมากพอสำหรับการให้บริการ ดังนั้นดีแทคจะไม่เข้าร่วมประมูลคลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์ครั้งใหม่ ส่วนกรณีที่คลื่นความถี่ที่ดีแทคถือครองอยู่จะหมดสัมปทานประมาณปี พ.ศ. 2561 นั้น เห็นว่าคลื่นความถี่ควรถูกนำออกมาประมูลล่วงหน้าก่อนที่จะหมดอายุสัมปทาน.

http://www.thairath.co.th/content/609771

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.