Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

22 พฤษภาคม 2559 "โมโนโมบาย" ผนึก "เจมิไนน์" ส่ง Symphonic Puzzle รุกตลาดเกมบนโทรศัพท์มือถือเต็มตัว โดยได้ตั้งเป้าปีแรกไว้ที่ 100,000 ดาวน์โหลด หรือมีรายได้ 4-5 ล้านบาท ขณะที่มูลค่าตลาดเกมในประเทศไทยในปีที่ผ่านมา อยู่ที่ 11,760 ล้านบาท จากเกมมือถือ 51% หรือประมาณ 5,997 ล้านบาท

ประเด็นหลัก



นายจิรประวัติ บุณยะเสน ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มธุรกิจโมบายอินเตอร์เน็ต บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับบริษัท เจมิไนน์ สตาร์ทอัพสัญชาติไทย ผู้ผลิตและพัฒนาเกมโทรศัพท์มือถือนำนำเกม Symphonic Puzzle รุกตลาดเกมบนโทรศัพท์มือถือเต็มตัว โดยได้ตั้งเป้าปีแรกไว้ที่ 100,000 ดาวน์โหลด หรือมีรายได้ 4-5 ล้านบาท ขณะที่มูลค่าตลาดเกมในประเทศไทยในปีที่ผ่านมา อยู่ที่ 11,760 ล้านบาท จากเกมมือถือ 51% หรือประมาณ 5,997 ล้านบาท และยังมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะร่วมมือกับเจ้าของเกมต่าง ๆ ในประเทศจีน นำเกมใหญ่ ๆ เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยภายในปีนี้ด้วย ตั้งเป้าขอมีส่วนแบ่งรายได้จากตลาดรวม 3-5% ก่อน ซึ่งความนิยมในการใช้สมาร์ทโฟนของคนไทยที่เพิ่มมากขึ้นทำให้ “โมบายเกม” ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งที่ผ่านมามีรายได้จากการบริการคอนเทนต์ข่าว สาระ เสียง ภาพและวีดีโอ โดยจับมือกับพาร์ทเนอร์

ต่าง ๆ อาทิ mobile operator (AIS-TRUE-DTAC), ช่อง 5 ,ช่อง 7, ช่อง 9 และพาร์ทเนอร์คอนเทนต์ เช่น จส.100, เพลย์บอย เป็นต้น มีรายได้กว่า 900 ล้านบาทเมื่อปีที่แล้ว คาดว่ารวมในปีนี้จะไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท





________________________________



"โมโนโมบาย" ผนึก "เจมิไนน์" ส่ง Symphonic Puzzle บุกตลาดเกมบนมือถือ



นายจิรประวัติ บุณยะเสน ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มธุรกิจโมบายอินเตอร์เน็ต บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับบริษัท เจมิไนน์ สตาร์ทอัพสัญชาติไทย ผู้ผลิตและพัฒนาเกมโทรศัพท์มือถือนำนำเกม Symphonic Puzzle รุกตลาดเกมบนโทรศัพท์มือถือเต็มตัว โดยได้ตั้งเป้าปีแรกไว้ที่ 100,000 ดาวน์โหลด หรือมีรายได้ 4-5 ล้านบาท ขณะที่มูลค่าตลาดเกมในประเทศไทยในปีที่ผ่านมา อยู่ที่ 11,760 ล้านบาท จากเกมมือถือ 51% หรือประมาณ 5,997 ล้านบาท และยังมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะร่วมมือกับเจ้าของเกมต่าง ๆ ในประเทศจีน นำเกมใหญ่ ๆ เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยภายในปีนี้ด้วย ตั้งเป้าขอมีส่วนแบ่งรายได้จากตลาดรวม 3-5% ก่อน ซึ่งความนิยมในการใช้สมาร์ทโฟนของคนไทยที่เพิ่มมากขึ้นทำให้ “โมบายเกม” ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งที่ผ่านมามีรายได้จากการบริการคอนเทนต์ข่าว สาระ เสียง ภาพและวีดีโอ โดยจับมือกับพาร์ทเนอร์
ต่าง ๆ อาทิ mobile operator (AIS-TRUE-DTAC), ช่อง 5 ,ช่อง 7, ช่อง 9 และพาร์ทเนอร์คอนเทนต์ เช่น จส.100, เพลย์บอย เป็นต้น มีรายได้กว่า 900 ล้านบาทเมื่อปีที่แล้ว คาดว่ารวมในปีนี้จะไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

ด้านนายอรรคพล จิรคูณสมบัติ ผู้ก่อตั้ง บ.เจมิไนน์ สตูดิโอ จำกัด เสริมว่า เกม Symphonic Puzzle เป็นเกมแรกที่จะเริ่มทำร่วมกัน กลุ่มเป้าหมายอายุ 15-35 ปี เป็นเกมที่ผสานความสนุกของเกม Puzzle เข้ากับเรื่องราวอันน่าตื่นตาตื่นใจของเกม RPG มีจุดเด่นอยู่ที่เสียงเพลงเร้าใจ และเก็บสะสมนักดนตรี ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนักร้องระดับตำนาน

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1462782629

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.