Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

31 กรกฎาคม 2559 AIS มีฐานลูกค้าลูกค้าทั้งหมด ประมาณ 40 ล้านเลขหมาย เป็นสมาร์ทโฟน ประมาณ 20 ล้านเลขหมาย แบ่งเป็นไอโอเอส ประมาณ 4 ล้านเลขหมาย แอนดรอยด์ ประมาณ 16 ล้านเลขหมาย มีช่องทางให้บริการที่เป็นโพสต์เพด ประมาณ 2,000 แห่ง

ประเด็นหลัก






ปัจจุบัน เอไอเอสมีฐานลูกค้าลูกค้าทั้งหมด ประมาณ 40 ล้านเลขหมาย เป็นสมาร์ทโฟน ประมาณ 20 ล้านเลขหมาย แบ่งเป็นไอโอเอส ประมาณ 4 ล้านเลขหมาย แอนดรอยด์ ประมาณ 16 ล้านเลขหมาย มีช่องทางให้บริการที่เป็นโพสต์เพด ประมาณ 2,000 แห่ง (เทเลวิซ บวกศูนย์เอไอเอส ต่างจังหวัด) และช่องทางให้บริการพรีเพด ประมาณ 25,000 แห่ง และบริการเติมเงินอีกประมาณ 2 แสนแห่ง โดยคาดว่า ในปีนี้ลูกค้าในกลุ่มสมาร์ทโฟนจะมีการเติบโตประมาณ 15-20%





__________________________________________________________________




เอไอเอส ผนึกกำลัง iStudio ยึดฐานลูกค้าไอโอเอส


เอไอเอส ผนึกกำลัง iStudio จับมือกับ 3 ตัวแทนหลัก COPPERWIRED, SPVi และ UFicon ขยายบทบาทให้ร้าน iStudio กับในเครือกว่า 62 แห่ง เป็นผู้ให้บริการทุกประเภทกับลูกค้าเอไอเอส ทั้งการขาย และบริการ ด้วยบริการดิจิตอลแบบครบวงจร ทั้งสมาร์ทแก็ดเจ็ต เครือข่าย งานบริการ สิทธิพิเศษ ชูจุดแข็งของ iStudio กูรูด้านเทคโนโลยี พร้อมให้คำแนะนำแบบมืออาชีพ ด้วยมาตรฐานระดับโลกขยายฐานลูกค้า
นายปรัธนา ลีลพนัง (ที่ 3 จากซ้าย) รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) กล่าวว่า เอไอเอสกำลังก้าวสู่การเป็น Digital Life Service Provider อย่างเต็มรูปแบบด้วยการเป็นผู้ให้บริการทั้งเครือข่ายมือถือ ฟิกซ์บรอดแบนด์ และบริการดิจิตอล เพื่อตอบโจทย์แนวคิดในการใช้ชีวิตแบบ LIVE Digital LIVE More โดยการจับมือกับ 3 พันธมิตรรายใหญ่ ตัวแทนจำหน่ายในนาม iStudio ได้แก่ COPPERWIRED, SPVi และ UFicon นำเสนอบริการต่างๆ ร่วมกัน
ความร่วมมือกันในครั้งนี้ เอไอเอสจะเปิดให้ COPPERWIRED, SPVi และ UFicon รวมทั้งบริษัทในเครือของทั้ง 3 ราย รวมแล้วกว่า 62 แห่ง สามารถให้บริการลูกค้าของเอไอเอสที่มีอยู่กว่า 40 ล้านเลขหมาย ได้เหมือนมาใช้บริการที่ตัวแทนจำหน่ายเอไอเอสที่มีอยู่เหมือนอย่างเทเลวิช หรือตัวแทนอื่นฯ ทั้งงานขาย และงานบริการ
โดยที่ร้าน iStudio ลูกค้าเอไอเอสสามารถเข้ามาใช้บริการได้ทุกอย่าง พร้อมข้อเสนอโปรโมชันพิเศษที่จะนำเสนอทุกเดือนให้กับลูกค้า โดยจะครอบคลุมถึง 1.ข้อเสนอพร้อมสิทธิพิเศษในการซื้อเครื่องสมาร์ทโฟน หรือสมาร์ทแก็ดเจ็ตแบรนด์ระดับโลก ทั้งแก่ลูกค้าเอไอเอส และลูกค้า iStudio พร้อมคำปรึกษาจากกูรูมืออาชีพ 2.งานบริการลูกค้า (customer service) สำหรับลูกค้าเอไอเอส หรือผู้ที่ต้องการย้ายค่ายมาเอไอเอส อาทิ จดทะเบียนเบอร์ใหม่ ทั้งแบบรายเดือน และเติมเงิน, ย้ายค่ายเบอร์เดิม, เปลี่ยนจากพรีเพดไปโพสต์เพด, เปลี่ยนโปรโมชัน, เปลี่ยนซิม, บริการหลังการขายเมื่อซื้อสมาร์ทโฟนระดับโลก เป็นต้น และ 3.จัดกิจกรรม Workshop พร้อมสิทธิพิเศษที่จัดขึ้นผ่านร้าน U Store ในทุกมหาวิทยาลัย พร้อมโปรโมชันพิเศษให้กับนิสิต นักศึกษา และลูกค้าเซเรเนดเป็นประจำทุกเดือน เช่น ส่วนลดค่าเครื่อง 50%
“ความร่วมมือกับ iStudio ในครั้งนี้ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญด้วยวิสัยทัศน์ที่ตรงกัน จากฝั่งของผู้สร้างสรรค์ Digital Infrastructure และผู้ลงทุนด้านเครือข่ายอย่างเอไอเอส และฝั่งของศูนย์รวมเทคโนโลยีสมาร์ทแก็ดเจ็ตระดับโลก อย่าง iStudio จาก 3 ผู้ประกอบการ เพื่อเป้าหมายเดียวกันในการมอบประสบการณ์ดิจิตอลไลฟ์สไตล์ให้กับลูกค้าทุกราย”
นายปรัธนา กล่าวว่า จุดแข็งของ iStudio อยู่ที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องไอโฟนทั้งการขาย และการบริการ เมื่อเอไอเอสนำจุดแข็งนี้มารวมเข้ากับความเข้มแข็งด้านเครือข่าย และการบริการที่เอไอเอสมีอยู่จะทำให้สามารถนำเสนอสิ่งที่ดี และบริการที่ครบวงจรสู่ตลาดได้อย่างสมบูรณ์แบบ
“ที่ผ่านมา iStudio จะมีกลุ่มลูกค้า iStudio โดยเฉพาะ คนที่เดินเข้าร้าน iStudio ก็เป็นผู้ที่ชื่นชอบ ไอโอเอส อยู่แล้ว และเป็นคนละตลาดกับลูกค้าที่เดินเข้าร้านเทเลวิช จึงมองว่าไม่น่าจะแย่งลูกค้ากันเอง แต่เป็นการเติมเต็มในการเข้าถึงความต้องการลูกค้าที่จะมีผู้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ไอโอเอสคอยชี้แนะ พร้อมไปกับการให้บริการด้านการตลาด การขาย และบริการหลังการขายในที่เดียวกัน”
ด้าน นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ไวร์ด จำกัด, นายไตรสรณ์ วรญาณโกศล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส พี วี ไอ จำกัด (มหาชน) และ นางปิยะลดา เชาวน์ชูเวชช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูฟิคอน จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า ทั้ง 3 บริษัทในฐานะตัวแทนในนาม iStudio ซึ่งเป็นผู้นำด้าน Technology Retail ที่มีร้าน iStudio และร้านอื่นๆ ในเครือบริษัทฯ รวม 62 แห่งทั่วประเทศ มีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการมอบประสบการณ์ และชีวิตดิจิตอลให้แก่ลูกค้าคนไทย ผ่านอุปกรณ์เทคโนโลยีล้ำสมัย และดีที่สุด ทั้ง iPhone, iPad, iMac, MacBook และแก็ดเจ็ตต่างๆ มากมาย โดยมองเห็นความสำคัญกับการมีพาร์ตเนอร์ในการทำธุรกิจร่วมกัน การร่วมมือกับเอไอเอส ซึ่งมี Digital Network Infrastructure ที่ดี เป็นผู้นำด้านเครือข่าย และบริการดิจิตอลอันดับ 1 ของประเทศ จะเป็นการขยายขีดความสามารถในการให้บริการของ iStudio ให้หลากหลาย และครบวงจรยิ่งขึ้น ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ในด้านการดำเนินธุรกิจ ถือเป็นการผสานกำลังภายใต้อีโคซิสเตมส์ที่ช่วยส่งเสริม และสร้างความแข็งแกร่งให้กันและกัน ทั้งเป็นการเพิ่มโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจร่วมกัน ซึ่งประโยชน์สูงสุดจะตกกับลูกค้าเป็นหลัก ซึ่งถือเป็นการปรับเปลี่ยนครั้งสำคัญของ iStudio
โดยความร่วมมือครั้งนี้เป็นเอ็กซ์ครูซีฟที่ iStudio ทำกับเอไอเอสเพียงรายเดียว โดย iStudio ทุกสาขาจะค่อยๆ ลดบทบาทการให้บริการลูกค้าค่ายอื่นที่ทำมาก่อนหน้านี้ และเลิกไปเมื่อหมดเลขหมายให้บริการของโอเปอเรเตอร์รายอื่น เพื่อให้บริการกับเอไอเอสเพียงรายเดียว โดยจะมีการเพิ่มพนักงานประจำตามศูนย์ iStudio อีกที่ละประมาณ 3 คน เพื่อรองรับการบริการที่เพิ่มมากขึ้น
ปัจจุบัน เอไอเอสมีฐานลูกค้าลูกค้าทั้งหมด ประมาณ 40 ล้านเลขหมาย เป็นสมาร์ทโฟน ประมาณ 20 ล้านเลขหมาย แบ่งเป็นไอโอเอส ประมาณ 4 ล้านเลขหมาย แอนดรอยด์ ประมาณ 16 ล้านเลขหมาย มีช่องทางให้บริการที่เป็นโพสต์เพด ประมาณ 2,000 แห่ง (เทเลวิซ บวกศูนย์เอไอเอส ต่างจังหวัด) และช่องทางให้บริการพรีเพด ประมาณ 25,000 แห่ง และบริการเติมเงินอีกประมาณ 2 แสนแห่ง โดยคาดว่า ในปีนี้ลูกค้าในกลุ่มสมาร์ทโฟนจะมีการเติบโตประมาณ 15-20%


http://manager.co.th/CbizReview/ViewNews.aspx?NewsID=9590000069325&utm_source=MadMimi&utm_medium=email&utm_content=MGR+Morning+Brief+10-7-59&utm_campaign=20160712_m132827304_MGR+Morning+Brief+10-7-59&utm_term=_E0_B9_80_E0_B8_AD_E0_B9_84_E0_B8_AD_E0_B9_80_E0_B8_AD_E0_B8_AA+_E0_B8_9C_E0_B8_99_E0_B8_B6_E0_B8_81

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.