Header Ads

Breaking News
recent

01 สิงหาคม 2559 DTAC ระบุ ช่วงคุกกี้รันกำลังบูม ซึ่งผลตอบรับก็ค่อนข้างดีเวลาปล่อยแคมเปญออกมา ทำให้ปีนี้จะคัดเลือกอย่างน้อย 2-3 โมบายเกมมาทำตลาดร่วมกัน โดยเกมที่เลือกนั้นต้องมาจากค่ายใหญ่ หรือได้รับความนิยมสูงจากต่างประเทศ เพื่อช่วยการันตีการใช้งาน โดยดีแทคมองตลาดโมบายเกมปีนี้ยังเติบโต 30%

ประเด็นหลัก
ด้านนายศรุต วานิชพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจพรีเพด บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เปิดเผยว่า การนำโมบายเกมมาช่วยทำตลาดเพิ่มยอดการใช้งานของกลุ่มพรีเพด (เติมเงิน) ได้มากขึ้น ผ่านการเปิดระบบให้เติมเงินภายในเกมด้วยวิธีตัดยอดเงินคงเหลือในระบบได้ทันที

นอกจากนี้การมีสิทธิประโยชน์ภายในเกมที่แตกต่างจากการเล่นบนเครือข่ายอื่นทำให้ยอดใช้งานดาต้า (ข้อมูล) ของผู้ใช้ระบบเติมเงิน 22 ล้านเลขหมายเติบโต และเพิ่มรายได้ต่อเลขหมายต่อเดือน (ARPU) ได้มากขึ้นเช่นกัน

"เรื่องการนำเกมมาช่วยทำตลาดพรีเพดดีแทคทำมานานแล้ว ตั้งแต่ช่วงคุกกี้รันกำลังบูม ซึ่งผลตอบรับก็ค่อนข้างดีเวลาปล่อยแคมเปญออกมา ทำให้ปีนี้จะคัดเลือกอย่างน้อย 2-3 โมบายเกมมาทำตลาดร่วมกัน โดยเกมที่เลือกนั้นต้องมาจากค่ายใหญ่ หรือได้รับความนิยมสูงจากต่างประเทศ เพื่อช่วยการันตีการใช้งาน โดยดีแทคมองตลาดโมบายเกมปีนี้ยังเติบโต 30% ใกล้เคียงกับปีก่อน มีสัดส่วนเป็นครึ่งหนึ่งของตลาดเกมทั้งหมด และในปี 2560 สัดส่วนจะเป็น 60% มากกว่าเกมออนไลน์"

ทั้งนี้การร่วมมือกับเกม HIT จะมีผู้ใช้บริการของดีแทคเล่นเกมนี้ราว 35% ของยอด 10 ล้านดาวน์โหลดในสิ้นปีนี้ ขณะเดียวกันยังทำให้ ARPU ของระบบเติมเงินเติบโตจาก 162 บาท/เลขหมาย/เดือน ในไตรมาส 2 ของปี 2559 เพิ่มขึ้นเช่นกัน ส่วนภาพรวมการแข่งขันของระบบเติมเงินในตอนนี้ยังสูง ผ่านการแจกเครื่องของแต่ละเครือข่าย และการทำแพ็กเกจเสริมที่จูงใจให้ผู้บริโภคใช้งานดาต้าแบบพิเศษ เช่น การให้รับชมยูทูบ หรือใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กได้ฟรี เป็นต้น
___________________________________________ "เน็กซอน"บุกตลาดเกมบนมือถือในไทยผนึก"ดีแทค"เจาะพรีเพด



"เน็กซอน" ชี้ตลาดโมบายเกมไทยโตสุดในอาเซียน เตรียมลงทุนตั้งเซอร์วิสท้องถิ่น-จัดแข่งอีสปอร์ต พร้อมผนึก "ดีแทค"ลุยตลาด ตั้งเป้าปั๊มยอดดาวน์โหลด 10 ล้านครั้งในสิ้นปี

นายซอง มัน ลี หัวหน้ากลุ่มธุรกิจโมบาย บมจ.เน็กซอน ผู้ให้บริการเกมจากประเทศเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ตลาดโมบายเกมในประเทศไทยเติบโตเร็วสุดในอาเซียนจากการใช้สมาร์ทโฟนที่เริ่มแพร่หลาย และโครงสร้างพื้นฐานของบริการอินเทอร์เน็ตผ่านระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ของโอเปอเรเตอร์ครอบคลุม และมีความเร็วมากขึ้น บริษัทจึงรุกเข้ามาทำตลาดในไทยเต็มตัว โดยทุกอย่างจะบริหารจัดการจากเกาหลีใต้ได้ เช่น การพัฒนา และดูแลเกม แต่เพื่อให้ใกล้ชิดกับผู้เล่นชาวไทยจึงมีศูนย์บริการที่จะให้คำตอบ และช่วยเหลือเรื่องกาารทำคอนเทนต์เป็นภาษาท้องถิ่น

"การหาพาร์ตเนอร์ก็เป็นสิ่งจำเป็นในการทำตลาด ถ้ามีพาร์ตเนอร์ที่เป็นโอเปอเรเตอร์จะมีโอกาสทางธุรกิจมาก ล่าสุดได้ร่วมมือกับ ดีแทค ในแคมเปญ HIT-Heroes of Incredible Tales ซึ่งเป็นโมบายเกมอันดับ 1 ของเกาหลีใต้ หลังเปิดให้บริการ 140 ประเทศทั่วโลกเมื่อต้นเดือน ก.ค. มียอดดาวน์โหลดรวมกัน 1 ล้านครั้ง โดยผู้ใช้งานเครือข่ายดีแทคจะได้รับไอเท็มรวมมูลค่า 314 บาท และเมื่อซื้อไอเท็มในเกมจะได้ฟรีเงินในเกมไม่จำกัดจำนวนครั้ง ตั้งเป้ายอดดาวน์โหลดไว้ที่ 1 ล้านครั้ง ภายในเดือนแรก และ 10 ล้านดาวน์โหลดในสิ้นปีนี้"

สำหรับ "เน็กซอน" เป็นผู้ให้บริการเกมอันดับหนึ่งของประเทศเกาหลีใต้ โดยการทำตลาดในประเทศไทยจะแบ่งเป็นเกมออนไลน์บนคอมพิวเตอร์ที่พาร์ตเนอร์กับกลุ่มทรู และเอเชียซอฟท์ ส่วนโมบายเกมจะทำตลาดเอง โดยเกมทั้งหมดจะเข้าใช้ฟรี แต่ถ้าต้องการความสนุกมากขึ้นสามารถเติมเงินเพื่อซื้ออุปกรณ์ในเกมได้ หลังจากนี้บริษัทจะทำตลาดในประเทศไทยผ่านการจัดแข่งอีสปอร์ตทั้งสองแพลตฟอร์ม เพราะผู้เล่นในประเทศไทยจริงจังกับการเล่นเกม และเติมเงินเข้าระบบอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายศรุต วานิชพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจพรีเพด บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เปิดเผยว่า การนำโมบายเกมมาช่วยทำตลาดเพิ่มยอดการใช้งานของกลุ่มพรีเพด (เติมเงิน) ได้มากขึ้น ผ่านการเปิดระบบให้เติมเงินภายในเกมด้วยวิธีตัดยอดเงินคงเหลือในระบบได้ทันที

นอกจากนี้การมีสิทธิประโยชน์ภายในเกมที่แตกต่างจากการเล่นบนเครือข่ายอื่นทำให้ยอดใช้งานดาต้า (ข้อมูล) ของผู้ใช้ระบบเติมเงิน 22 ล้านเลขหมายเติบโต และเพิ่มรายได้ต่อเลขหมายต่อเดือน (ARPU) ได้มากขึ้นเช่นกัน

"เรื่องการนำเกมมาช่วยทำตลาดพรีเพดดีแทคทำมานานแล้ว ตั้งแต่ช่วงคุกกี้รันกำลังบูม ซึ่งผลตอบรับก็ค่อนข้างดีเวลาปล่อยแคมเปญออกมา ทำให้ปีนี้จะคัดเลือกอย่างน้อย 2-3 โมบายเกมมาทำตลาดร่วมกัน โดยเกมที่เลือกนั้นต้องมาจากค่ายใหญ่ หรือได้รับความนิยมสูงจากต่างประเทศ เพื่อช่วยการันตีการใช้งาน โดยดีแทคมองตลาดโมบายเกมปีนี้ยังเติบโต 30% ใกล้เคียงกับปีก่อน มีสัดส่วนเป็นครึ่งหนึ่งของตลาดเกมทั้งหมด และในปี 2560 สัดส่วนจะเป็น 60% มากกว่าเกมออนไลน์"

ทั้งนี้การร่วมมือกับเกม HIT จะมีผู้ใช้บริการของดีแทคเล่นเกมนี้ราว 35% ของยอด 10 ล้านดาวน์โหลดในสิ้นปีนี้ ขณะเดียวกันยังทำให้ ARPU ของระบบเติมเงินเติบโตจาก 162 บาท/เลขหมาย/เดือน ในไตรมาส 2 ของปี 2559 เพิ่มขึ้นเช่นกัน ส่วนภาพรวมการแข่งขันของระบบเติมเงินในตอนนี้ยังสูง ผ่านการแจกเครื่องของแต่ละเครือข่าย และการทำแพ็กเกจเสริมที่จูงใจให้ผู้บริโภคใช้งานดาต้าแบบพิเศษ เช่น การให้รับชมยูทูบ หรือใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กได้ฟรี เป็นต้น

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1469084461
So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.