Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

21 กันยายน 2559 TRUEMONEY ระบุ ได้เชื่อมระบบการรับชำระเงินออนไลน์ของวอลเล็ตให้ร้านค้าสามารถรับชำระเงินในแอพพลิเคชันของอาลีเพย์ได้ ซึ่งคนส่วนใหญ่ในประเทศจีนใช้กันอยู่มากกว่า 450 ล้านคนทั่วประเทศ โดย ทรูมันนี่ ทำหน้าที่สรรหาร้านค้ามาเข้าร่วมเป็นตัวแทนรับชำระเงิน และจะได้เปิดฟีเจอร์การใช้งานแบบ”Self-Sign-Up” หรือการลงทะเบียนใช้งานได้ด้วยตนเอง โดยคาดว่าจะมีจำนวนร้านค้าให้ความสนใจสมัครถึงกว่า 2,000 ร้านภายในสิ้นปี 2559 นี้

ประเด็นหลัก



ส่วนทางด้านนางสาวสราญรัตน์ ศรีจิรารัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู มันนี่ จำกัด กล่าวเสริมว่า ทั้ง 2 บริการ คือ การต่อเชื่อมระบบการรับชำระเงินออนไลน์ของวอลเล็ตให้ร้านค้าสามารถรับชำระเงินในแอพพลิเคชันของอาลีเพย์ได้ ซึ่งคนส่วนใหญ่ในประเทศจีนใช้กันอยู่มากกว่า 450 ล้านคนทั่วประเทศ โดย ทรูมันนี่ ทำหน้าที่สรรหาร้านค้ามาเข้าร่วมเป็นตัวแทนรับชำระเงิน และจะได้เปิดฟีเจอร์การใช้งานแบบ”Self-Sign-Up” หรือการลงทะเบียนใช้งานได้ด้วยตนเอง โดยคาดว่าจะมีจำนวนร้านค้าให้ความสนใจสมัครถึงกว่า 2,000 ร้านภายในสิ้นปี 2559 นี้









_________________________________________



ทรูฯรุกหนักบริการเนื้อหา วางเป้า ‘คิงออฟคอนเทนต์’


ในบรรดาอุตสาหกรรมสื่อสารไร้สาย ทรู หรือ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการอันดับต้น ๆ ที่มีคอนเทนต์ หรือ เนื้อหา มากที่สุดในขณะนี้


ลักษณะธุรกิจกลุ่มทรู
ลักษณะธุรกิจกลุ่มทรู
ไล่เลียงตั้งแต่ ทรูวิชั่นส์ ที่ให้บริการสถานีโทรทัศน์บอกรับสมาชิก ทรูวิชั่นส์ ได้สิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ร่วมกับ บีอิน สปอร์ตส์ เป็นระยะเวลา 3 ปี นอกเหนือจาก พรีเมียร์ลีก ยังได้ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด ลา ลีกา สเปน, เซเรีย อา อิตาลี, ลีก เอิง ฝรั่งเศส, ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก, ยูฟ่า ยูโรปา ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ, เมเจอร์ลีก ซ็อกเกอร์ สหรัฐอเมริกา รวมไปถึง โตโยต้า ไทยลีก อีกด้วย ,ทรูมันนี่,ทรูยู หรือ แม้แต่ “โปเกมอน โก” เกมฮิตที่ฟีเวอร์อยู่ในขณะนี้ และ ล่าสุดคว้าลิขสิทธิ์เกม “พอยต์ แบลงก์ โมบาย” เป็นต้น

สร้างมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจ

ก่อนหน้านี้ นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เคยกล่าวว่า คอนเทนต์ จะเป็นตัวสร้างมูลค่าเพิ่มให้เทคโนโลยี เพราะ เทคโนโลยีอย่างเดียวไม่จูงใจพอให้คนใช้ และสุดท้ายสิ่งที่ผู้ใช้ต้องการ คือ คอนเทนต์ ซึ่งกลยุทธ์คอนเวอร์เจนซ์ที่สำคัญต้องผสมผสานไปด้วย โมบาย บรอดแบนด์ และ เพย์ทีวี เป็นต้น


โปเกมอน โก ฟีเวอร์

หลังจาก ทรูมูฟ เอช ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ เปิดให้ผู้ใช้บริการดาวน์โหลดเกม โปเกมอน โก เกมโลกเสมือน ที่เปิดให้ดาวน์โหลดไปเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เรียกได้ว่าตอบรับกระแสกันอย่างถล่มทลาย ถึงขั้นรัฐบาลหยิบขึ้นมาเป็นวาระร้อน ขณะที่สำนักงาน กสทช. (คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ) ต้องออกประกาศขอความร่วมมือสาวกโปเกมอน โก กำจัดพื้นที่ในการเล่นเกมอีกด้วย

ไม่เพียงเท่านี้ด้วยความแรงดังกล่าวนี้เอง ทรูมูฟ เอช เดินหน้าต่อยอดธุรกิจขี่กระแสโปเกมอน โก ออกแพ็กเกจเสริมพิเศษ “โปเกมอน ไม่อั้น” เดือนละ 49 บาท หรือ เปิดเบอร์ใหม่รับเน็ตเล่นโปเกมอน ฟรี เพื่อให้เหล่าสาวก โปเกมอน โก หันมาลงทะเบียนและเปิดใช้บริการของ ทรูมูฟ เอช ซึ่งเป็นชั้นเชิงทางการตลาดที่ไม่ธรรมดา

ตามติด “พอยต์ แบลงก์ โมบาย”

อีกความเคลื่อนไหวหนึ่งที่น่าจับตาหลังกระแส โปเกมอน โก ได้รับการตอบรับอย่างถล่มทลาย กลุ่มทรู ภายใต้การกุมบังเหียนของ “ศุภชัย” ไม่ได้หยุดเพียงเท่านี้ ล่าสุด ทรูมูฟ เอช ผนึกกับ “ทรู ดิจิตอลพลัส” เจ้าของลิขสิทธิ์เกม “พอยต์ แบลงก์ โมบาย” เปิดให้ลูกค้า ทรูมูฟ เอช เล่นเป็นกลุ่มแรก

เรื่องนี้นายสกลพร หาญชาญเลิศ รองผู้อำนวยการด้านนอนวอยซ์ ธุรกิจโมบาย บริษัท ทรูมูฟ จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้ร่วมกับ บริษัท ทรู ดิจิตอล พลัส จำกัด ผู้ให้บริการเกมและเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ “พอยต์ แบลงก์ โมบาย” (Point Blank Mobile) เกมบนมือถือ เปิดบริการแบบให้ลูกค้าทรูมูฟ เอช เป็นรายแรกได้ใช้บริการ เนื่องจากผู้เล่นเกมกว่า 40% เป็นลูกค้าจาก ทรูมูฟ เอช

“ที่ผ่านมาทรูมูฟ เอช ได้นำคอนเทนต์เกมที่ได้รับความนิยมในตลาดรวมทั้งจัดเตรียมสิทธิพิเศษด้านเกม ซึ่งเกมนี้เป็นเกมต่อสู้ฟอร์มยักษ์ระดับโลกที่เคยโด่งดังในโลกคอมพิวเตอร์ อย่าง พอยต์ แบลงก์ โมบาย ที่มีผู้เล่นกว่า 10 ล้านไอดีในประเทศไทย ให้กับลูกค้าแบบเติมเงินและรายเดือน”

ขณะที่นายมานะ ประภากมล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู ดิจิตอล พลัส จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์เกม พอยต์ แบลงก์ โมบาย กล่าวว่า เกมดังกล่าวพัฒนามาจากเกม เอฟพีเอส (FPS: first-person shooter) เป็นเกมยิงอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ ในประเทศไทย เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายและได้ปรับรูปแบบการเล่นที่ควบคุมง่าย ทั้งกราฟิกที่สมจริง โดยผู้เล่นสามารถพัฒนาความสามารถของตัวละครด้วยการอัพสกิลและอัพเกรดอาวุธที่มีอยู่ให้แข็งแกร่งเพิ่มขึ้น และจุดเด่นอย่างหนึ่งคือ มีปืนให้เลือกหลากหลาย พร้อมสกิลมากกว่า 300 แบบให้เลือกปรับแต่ง อีกด้วย

ผนึก “อาลีเพย์” ขยายบริการ

ไม่เพียงแต่เรื่องเกม และ กีฬา เท่านั้น ในเรื่องของอี-คอมเมิร์ซ กลุ่มทรู ได้ขยายแขนจับมือกับ อาลีเพย์ ในเครืออาลีบาบา เพื่อต่อยอดธุรกรรมทางด้านการเงินออนไลน์

นายปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซนด์ กรุ๊ปฯ และบริษัท ทรู มันนี่ จำกัด เปิดเผยว่า ความร่วมมือระหว่าง ทรูมันนี่ กับ อาลีเพย์นั้น สืบเนื่องมาจากการที่บริษัทได้เป็นพันธกิจร่วมกัน คือ การที่จะสร้างโอกาสการเข้าถึงธุรกรรมทางการเงินของทุกคนบนโลก ดังนั้นการเข้าถึงธุรกรรมทางการเงิน ควรเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของคนทุกคน

อย่างไรก็ตามความร่วมมือระหว่างทรูมันนี่และอาลีเพย์ยังจะช่วยเพิ่มศักยภาพการรับชำระเงินให้กับร้านค้าทั่วประเทศไทย ทั้งร้านค้าขนาดกลางและขนาดย่อม เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการเสริมรายได้จากนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งสถิติจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจากเดือนมกราคม-มิถุนายน 2559 ระบุว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนที่มาเมืองไทยอยู่ที่ 5.76 ล้านคน ซึ่งเป็นจำนวน 29.51% ของนักท่องเที่ยวทั้งหมดที่เข้ามาเยือนไทย นักท่องเที่ยวจีนเป็นกลุ่มที่ใหญ่ที่สุดที่มาเที่ยวเมืองไทย ตามมาด้วยนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ 25.53% และยุโรปที่ 18.35% สำหรับปี 2559 ทั้งปีทางการไทยคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนจำนวน 12 ล้านคนมาเที่ยวเมืองไทย

ขณะที่ข้อมูลจากไชน่าอินเตอร์เน็ตวอตช์ระบุว่า อี-เพย์เมนต์ในประเทศจีนมีมูลค่าสูงถึง 86.17 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯในไตรมาสที่ 3 ของปี 2558 และในจำนวนผู้ให้บริการอี-เพย์เมนต์ในประเทศจีน อาลีเพย์เป็นผู้ให้บริการที่ใหญ่ที่สุด ด้วยส่วนแบ่งของตลาดที่สูงถึง 69.9%

ส่วนทางด้านนางสาวสราญรัตน์ ศรีจิรารัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู มันนี่ จำกัด กล่าวเสริมว่า ทั้ง 2 บริการ คือ การต่อเชื่อมระบบการรับชำระเงินออนไลน์ของวอลเล็ตให้ร้านค้าสามารถรับชำระเงินในแอพพลิเคชันของอาลีเพย์ได้ ซึ่งคนส่วนใหญ่ในประเทศจีนใช้กันอยู่มากกว่า 450 ล้านคนทั่วประเทศ โดย ทรูมันนี่ ทำหน้าที่สรรหาร้านค้ามาเข้าร่วมเป็นตัวแทนรับชำระเงิน และจะได้เปิดฟีเจอร์การใช้งานแบบ”Self-Sign-Up” หรือการลงทะเบียนใช้งานได้ด้วยตนเอง โดยคาดว่าจะมีจำนวนร้านค้าให้ความสนใจสมัครถึงกว่า 2,000 ร้านภายในสิ้นปี 2559 นี้

ปฏิเสธไม่ได้แล้วว่า กลุ่มทรู คือ เจ้าแห่งคอนเทนต์ ที่แท้จริง

http://www.thansettakij.com/2016/09/17/97087

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.