Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

22 ตุลาคม 2559 กสท. ชี้แจงเพิ่มเติมนี้ คือ ขอให้สถานีโทรทัศน์ทุกช่องเกริ่นนำก่อนตัดเข้ารายการพิเศษจากทาง ทรท. เพื่อสร้างความเข้าใจแก่ประชาชน และให้สถานีโทรทัศน์แต่ละช่องที่มีช่องทางการเผยแพร่รายการโทรทัศน์ผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ต ต้องมีการออกอากาศรายการพิเศษจากทาง ทรท. ด้วยเช่นกัน เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ประเด็นหลัก






ทั้งนี้ หลักการออกอากาศที่ กสท. ชี้แจงเพิ่มเติมนี้ คือ ขอให้สถานีโทรทัศน์ทุกช่องเกริ่นนำก่อนตัดเข้ารายการพิเศษจากทาง ทรท. เพื่อสร้างความเข้าใจแก่ประชาชน และให้สถานีโทรทัศน์แต่ละช่องที่มีช่องทางการเผยแพร่รายการโทรทัศน์ผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ต ต้องมีการออกอากาศรายการพิเศษจากทาง ทรท. ด้วยเช่นกัน


___________________________________________________






กสท.กำหนดหลักเกณฑ์การออกอากาศทีวีเพิ่มเติม


กสท. หารือผู้ประกอบการโทรทัศน์ทำความเข้าใจการออกอากาศ  โดยขอให้ทุกช่องเกริ่นนำก่อนตัดเข้ารายการพิเศษจาก ทรท. และออกอากาศทางอินเทอร์เน็ตด้วย ส่วนรายการกีฬาให้ออกอากาศได้เฉพาะกีฬาที่ไม่มีเนื้อหาแสดงถึงความรื่นเริง


วันนี้ (17 ต.ค.) ที่อาคารเอ็กซิม พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เปิดเผยภายหลังหารือกับผู้ประกอบกิจการโทรทัศน์ว่า กสท.ต้องชี้แจงหลักปฏิบัติเพิ่มเติมจากการประชุมนัดพิเศษที่ กสท.ได้มีมติเกี่ยวกับหลักการออกอากาศโทรทัศน์ไปแล้วก่อนหน้านี้ เช่น ให้ทุกช่องตัดเข้ารายการของโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย(ทรท.) ในการถ่ายทอดงานพระราชพิธี งดรายการรื่นเริงเป็นเวลา 30 วัน และ การให้พิธีกรรายการโทรทัศน์แต่งกายให้เหมาะสมด้วยชุดสีดำ เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ทั้งนี้ หลักการออกอากาศที่ กสท. ชี้แจงเพิ่มเติมนี้ คือ ขอให้สถานีโทรทัศน์ทุกช่องเกริ่นนำก่อนตัดเข้ารายการพิเศษจากทาง ทรท. เพื่อสร้างความเข้าใจแก่ประชาชน และให้สถานีโทรทัศน์แต่ละช่องที่มีช่องทางการเผยแพร่รายการโทรทัศน์ผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ต ต้องมีการออกอากาศรายการพิเศษจากทาง ทรท. ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ในนำเสนอรายการข่าวยังสามารถนำเสนอได้ในประเด็นที่หลากหลาย แต่ต้องไม่เป็นข่าวที่เกี่ยวกับการสร้างความขัดแย้งในบ้านเมือง, การเผยแพร่รายการสารคดีเกี่ยวกับการเฉลิมพระเกียรติสามารถดำเนินการได้, การเผยแพร่ข่าวเกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลใหม่และผู้สำเร็จราชการ ให้เผยแพร่ข้อมูลที่เป็นจริงผ่านทรท., การถ่ายทอดสดรายการกีฬาสามารถทำได้แต่ต้องมีการปรับสีลง ส่วนกีฬาที่ใช้ความรุนแรง หรือมีการเชียร์กันอย่างอึกทึก เช่น มวย ขอให้งดออกอากาศ และ การออกอากาศละคร สารคดี รายการวาไรตี้ โฆษณา สามารถดำเนินการได้ แต่ต้องไม่เนื้อหาแสดงถึงความรื่นเริง

 “หากผู้ประกอบการรายใดไม่มั่นใจในเนื้อหารายการของตนเอง ให้สอบถามมายั งกสท.ได้ตลอดเวลา ทั้งนี้ กสท. จะพิจารณาและปรับปรุงแนวทางปฏิบัติเป็นรายวัน ทั้งนี้ หากพบว่ามีผู้ประกอบการรายใดฝ่าฝืนจะมีโทษตั้งแต่ ปรับ พักใช้ และเพิกถอนใบอนุญาตตามกระบวนการตามกฎหมาย ซึ่งการหารือ ผู้ประกอบการทุกรายให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ว่าช่วงนี้เป็นช่วงถวายความอาลัย แม้แต่ในทางธุรกิจเองก็ไม่มีใครหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพูดถึงแต่อย่างใด”
 ... อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/it/530648

http://www.dailynews.co.th/it/530648

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.