Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

ต้องยกเลิก!! Jio จี้ยกเลิกค่าเชื่อมต่อ IUC ระหว่างประเทศเหตุคนโทรฟรีผ่าน APP หนัก(อัตราสูง1000ล้านบาท) รัฐกังวลความั่นคง




โครงข่าย Reliance Jio Infocomm ผู้ให้บริการ 3G 4G ของประเทศอินเดียเรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐด้านโทรคมนาคมอินเดีย (Telecom Regulatory Authority of India) ในเป็นเป็นศูนย์

เนื่องจากความนิยมเพิ่มขึ้นของการโทร OTT (การโทร WhatsApp, เสียง FaceTime ฯลฯ ) ซึ่งเป็นบริการฟรี ทำให้การโทรในระบบลดลงซึ่งทำให้ประชาชนลดค่าใช้จ่ายในการโทรไปยังอินเดีย แม้ว่าราคาจะไม่ถูกเท่ากับการโทรผ่านแอ็พพลิเคชัน OTT (over-the-top)

โครงข่าย Jio รู้สึกว่า ITR ควรที่จะลดราคาให้เท่ากับการเชื่อมต่อโครงข่ายนอกประเทศให้เท่ากับราคาภายในประเทศ ซึ่งลดลงเหลือ 6 paise นับจากวันที่ 1 ตุลาคม

 นาย Rajan Mathews, (ผู้อำนวนการทั่วไปของหน่วยงานการดูแลกฏโทรคมนาคมในประเทศอินเดีย ) ระบุ การแสดงออกของโครงข่าย Jio สาเหตุหลักมาจาก OTT (รวมถึงการโทรผ่านแอพฯ ) ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายในการเชื่อมต่อโครงข่ายมันเป็นความไม่ยุติธรรม เนื่องจากธุรกิจ OTT รวมถึงการโทรผ่านแอพฯ ) ได้เพิ่มขึ้นถึง 2 พันล้านต่อเดือน ( 1 พันล้านบาท )

การโทรติดต่อกับ OTT (แอพพลิเคชัน) ทางรัฐยังมีความกังวลเกี่ยวกับความมั่นคงของชาติเนื่องจากไม่สามารถตรวจสอบได้ และควรมีอัตราเรียกเก็บค่าบริการเช่นกัน telecom arabnews

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.