Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

Qualcomm , ZTE และ China Mobile ทดสอบ 5G คลื่นความถี่ 3.5 GHz ระบบ 3GPP end-to-end 5G NR ครั้งแรกของโลก

Qualcomm , ZTE และ China Mobile ระบบ interoperable 5G New Radio (NR) ครั้งแรกของโลก ใช้มาตรฐาน 3GPP ซึ่งเป็นการใช้อุปกรณ์ทดสอบร่วมกัน ในการส่งข้อมูลเข้ากับมาตรฐาน 3GPP สำหรับ 5G
ระบบ NR 5G NR แบบ end-to-end ให้สามารถรับส่งข้อมูลสูงสุดของกิกะบิตต่อวินาที (> 1 Gbps) การทดสอบระบบ 5G นี้ใช้เวลาแฝงย่อย 4 ms ลดลงจาก 20 ms กับเครือข่าย 4G LTE โดยการทดลองการดำเนินการที่ศูนย์นวัตกรรมร่วม 5 G ของ China Mobile และร่วมกับพันธมิตรในงาน China Mobile Global Partner Conference เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2560 Cristiano Amon รองประธานบริหารของ Qualcomm Technologies, Inc กล่าวว่า "การเชื่อต่อระบบ แบบ end-to-end 5G NR ระหว่างกันนั้น เป็นครั้งแรกที่พิสูจน์ถึงความเป็นผู้นำ 5G ของเรา ซึ่งต่อไปมุ่งสู่การเปิดตัวเครือข่ายเชิงพาณิชย์ที่ได้รับการยอมรับตามมาตรฐาน" ขั้นตอนต่อไปคือ การติดตั้งใช้สถานีฐานเชิงพาณิชย์ 5G NR ของ ZTE เป็นอุปกรณ์ต้นทางกระจายคลื่นความถี่ 5G ไปยังอุปกรณ์ตัวรับ Qualcomm ส่งข้อมูลผ่านคลื่นความถี่ 3.5 GHz โดยใช้แบนด์วิดท์ 100 MHz ซึ่งเป็นความถี่สูงเรียกว่า mmWave บนมาฐาน ข้อกำหนด 3GPP Release-15 5G New Radio layer 1 การทดสอบเทคโนโลยี 5G ที่มีความจำเป็น ารทดสอบนี้เป็นไปตามข้อกำหนดทั้งหมดของข้อกำหนด 3GPP Release 15 5G New Radio โดย 3GPP เป็นข้อตกลงและมาตราฐานการสื่อสารโทรคมนาคมระดับโลก ที่ใช้เทคโนโลยีสำหรับการสื่อสารเคลื่อนที่ ได้แก่ 3G, 4G LTE และตอนนี้ 5G
ซึ่งยังไม่เสร็จสิ้นสมบูรณ์ โดยขณะนี้จะยังคงเร่งพัฒนาระบบ 5G ผ่านโครงข่าย 4G LTE ในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีข้อสังเกตอีกว่าการตัดสินใจเกี่ยวกับวิทยุแบบใหม่ต้องมีความถี่จำนวนมากขึ้น เช่นการใช้รูปแบบ OFDM ที่สามารถปรับขนาดได้แบบ Orthogonal Frequency Multiplexing ซึ่งสามารถปรับขนาดรูปแบบการเข้ารหัสและการปรับรูปแบบขั้นสูงใหม่ ๆ ซึ่งในทุกวันนี้ การเว้นวรรคระหว่างตัวแปรย่อยที่ใช้ในเครือข่าย อยู่ที่ 20 MHz โดยระบบ LTE ในปัจจุบันมีระยะห่างกัน 15 kHz แต่แถบความถี่ 5G NR จะเพิ่มขึ้นจาก 30 kHz ถึง 120 kHz ซึ่งจะทำให้ความถี่ที่สูงขึ้นสามารถหาแบนด์วิธเพิ่มขึ้น สามารถทำความเร็วหลาย Gbps
ขณะนี้การทดลองเทคโนโลยี 5G ยังคงเน้นไปที่ข้อกำหนดขั้นสุดท้าย ซึ่งเราจะเห็นได้ว่า 5G กำลังจะมีวิวัฒนาการอย่างค่อยเป็นค่อยไป บนเครือข่าย LTE ในปัจจุบันแทนที่จะเป็นก้าวกระโดดที่สำคัญอย่างยิ่งใหญ่ บนเทคโนโลยี LTE Advanced Pro และ Unlicensed Spectrum รวมกับการพัฒนา Non Standalone 5G NR แสดงให้เห็นว่าเครือข่าย LTE ในปัจจุบันจะค่อยๆพัฒนาไปสู่ ​​5G

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.