Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

AIS จับมือ LINE พร้อมให้บริการทางการเงิน ส่ง mPAY ผนึก Rabbit LINE Pay รับระชำระเงินทุกรูปแบบร่วม BTS


บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ AIS เปิดเผยว่า แอดวานซ์ เอมเปย์ (mPAY) ซึ่งเป็นบริษัท ผนึก Rabbit LINE Pay (RLP) แพลตฟอร์ม e-money และ การชำระเงินผ่านมือถือทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ LINE ผู้นำด้านแพลตฟอร์มอันดับ 1 และ Rabbit ผู้นำด้านไมโครเพย์เมนท์และ mass transit อันดับ 1 วันนี้ประกาศร่วมทุนเพื่อผลักดันประเทศไทยสู่สังคมไร้เงินสดมุ่งให้ Rabbit LINE Pay ก้าวสู่แพลตฟอร์มการชำระเงินทางมือถืออันดับ 1 ในประเทศไทยภายใน 3 ปี

ความร่วมมือแรกที่จะเกิดขึ้นระหว่าง Rabbit LINE Pay และ AIS คือการเชื่อมต่อบนแอพ my AIS โดย Rabbit LINE Pay จะเป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินบนมือถือเจ้าเดียวบนแอพ my AIS เพื่อให้ผู้ใช้สามารถชำระบิลต่างๆ ผ่านทาง Rabbit LINE Pay โดยไม่ต้องกรอกข้อมูลบัตรเครคิตหรือบัตรเดบิตของผู้ใช้ และการย้ายฐานลูกค้าของ mPay มาเป็นฐานลูกค้าของ Rabbit LINE Pay

รวมถึงการชำระเงินของลูกค้าระบบเติมเงิน ลูกค้าระบบรายเดือน ลูกค้าเอไอเอส ไฟเบอร์ การชำระค่าบัตรเครดิต และการชำระค่าสาธารณูปโภค รวมกว่า 200 รายการจะสามารถจ่ายผ่านช่องทาง Rabbit LINE Pay

ทั้งนี้ mPAY ได้เข้าร่วมทุนผ่านการซื้อหุ้นเพิ่มทุนใน RLP จำนวน 1,999,998 หุ้น ราคาหุ้นละ 393.75 บาท รวมเป็นเงิน 787 ล้านบาทซึ่งเป็ราคาที่ตกลงกัน โดยปัจจุบัน RLP ซึ่งให้บริการเงินอิเล็กทรอนิกส์ การชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 5,99,999,400 บาท หลังจากเข้าทำรายการ mPAY ถือหุ้นสัดส่วน 33.33% ไลน์ เพย์ คอร์ปอเรชั่น และบริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย)จำกัด ถือหุ้น 33.33% และ บริษัท เรบบิทเพย์ ซิสเทม จำกัด ถือหุ้น 33.33%

ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยยกระดับประสบการณ์การชำระเงินผ่านมือถือของลูกค้า AIS ให้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้นเมื่อจ่ายทางแอพ myAIS นอกจากนี้ลูกค้า AIS ยังสามารถใช้ e-Wallet ของ Rabbit LINE Pay ผ่านทุกช่องทางของ AIS ทั่วประเทศ ทั้ง ศูนย์บริการ AIS ศูนย์บริการ Serenade ร้าน Telewiz ตู้เติมเงิน AIS และ mPayสเตชั่น รวมถึงผู้ใช้บริการ Rabbit LINE Pay ยังสามารถ เติมเงินเข้า กระเป๋าเงิน Rabbit LINE Pay ผ่านทุกช่องทางของ AIS ทั่วประเทศ ทั้ง ศูนย์บริการ AIS ศูนย์บริการ Serenade ร้าน Telewiz ทั่วประเทศ

"วิสัยทัศน์ของเราคือ การสร้างสรรค์เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อยกระดับโครงสร้างพื้นฐานของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การใช้เงินอิเล็กทรอนิกส์ ที่เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล ดังนั้นความร่วมมือในรูปแบบของการเข้าร่วมลงทุนในแรทบิทไบน์เพย์ ผ่านทาง mPAY ซึ่งมีความแข็งแกร่งด้านการมีตัวแทนเติมเงินทั่วประเทศ การมีช่องทางชำระค่าใช้จ่ายและค่าสาธารณูปโภคครบถ้วนที่สุด พร้อมทั้งเครือข่ายคุณภาพที่ครอบคลุมสุงสุด เมื่อผนวกเข้ากับไลน์ เพย์แบนไลน์ แอพพลิเคชั่น ที่ถือเป็นอันดับ 1 ของแพลตฟอร์มชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ และแมสเสจจิ้ง รวมถึง แรบบิทที่มีขีดความสามารถด้านระบบชำระทั้งออนไลน์/ออฟไลน์และ ระบบขนส่งมวลชนทำให้ความร่วมมือครั้งนี้ยกระดับการใช้ชีวิตของลูกค้าเอไอเอสและคนไทยทุกคน"นายสมชัยกล่าว

พร้อมกันนั้น Rabbit LINE Pay และ AIS ส่งโปรโมชั่นพิเศษฉลองการร่วมทุน เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค.-31 ส.ค.61 รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน โดยมีรายละเอียดดังนี้

1.ลูกค้า AIS ระบบรายเดือน และระบบเติมเงิน ที่ได้ชำระบิล หรือ ได้รับการเติมเงินผ่านแอพ my AIS ด้วย Rabbit LINE Pay เป็นครั้งแรก จะได้รับดาต้าฟรี 1GB เป็นเวลา 7 วัน

2. ลูกค้า AIS ระบบเติมเงิน ที่เติมเงิน เอไอเอส วัน-ทู-คอล! ผ่านแอพ my AIS ด้วย Rabbit LINE Pay จะได้รับเงินคืน 10% (สูงสุดไม่เกิน 50 บาทต่อเดือน)

3. ลูกค้า AIS ระบบรายเดือน หรือ AIS ไฟเบอร์ ผ่านแอพ my AIS ด้วย Rabbit LINE Pay จะได้รับส่วนลด 10% (สูงสุดไม่เกิน 50 บาทต่อเดือน)

อนึ่ง บมจ. จี ไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) แจ้งว่า บริษัท แรบบิทเพย์ ซิสเทม จำกัด (RPS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นโดยอ้อม ผ่านบริษัท บีเอสเอส โฮลดิ้งส์ จำกัด ในสัดส่วน 80% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ RPS และ บริษัท แรบบิท-ไลน์เพย์ จำกัด (RLP) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมที่บริษัทถือหุ้นโดยอ้อม ผ่าน RPS ในสัดส่วน 50% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ RLP ได้ลงนามในสัญญากับบริษัท ไลน์ เพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และบริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) และบริษัท แอดวานซ์ เอ็มเปย์ จำกัด (mPAY) เพื่อการร่วมทุนดำเนินธุรกิจ โดย RLP ได้ออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 1,999,996 หุ้น ให้ mPAY เข้าจองซื้อในราคาหุ้นละ 393.75 บาท

นายเนลสัน เหลียง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.บีเอสเอส โฮลดิ้ง จำกัด ผู้ให้บริการบัตร Rabbit และ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ VGI กล่าวว่า Rabbit เป็นผู้ให้บริการการชำระเงินในรูปแบบ ไมโคร เพย์เม้นท์ (micro-payment) อันดับ 1 ในกรุงเทพด้วยสมาชิกว่า 8.5 ล้านคน และมีช่องทางชำระเงินร่วมกับร้านค้ากว่า 5,200 จุด บริษัทเชื่อมั่นว่าการผนึกกำลังในครั้งนี้จะเกิดประโยชน์สุงสุดกับทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นไลน์ ประเทศไทย ผู้ผลิตแอพพลิเคชั่นไลน์ที่คนทั้งประเทศใช้งานและมีแอพพลิเคชั่นไลน์เพย์, เอไอเอส ซึ่งเป็นผู้นำระบบสื่อสารที่มีลูกค้ากว่า 40 ล้านคน, บีทีเอส ผู้ให้บริการรถไฟ้ากรุงเทพ และบัตรแรบบิทที่มีฐานข้อมูลสมาชิกและร้านค้ามากมาย จะสามารถผลักดันสังคมไทยไปสู่สังคมไร้เงินสด (cashless society) ตามแผนยุทธศาสต์การพัฒนาโครงสร้างระบบการเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ

ด้านนายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า การเข้าสู่สังคมไร้เงินสดที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้ผู้ใช้เสมือนพงเงินสดไปทุกที่ ยังช่วยลดปัญหาคนที่ไม่มีบัตรเครดิตที่ปัจจุบันมี 87% ของคนไทยสามารถเข้าถึงการชำระเงินฝ่านมือถืออย่าง Rabbit LINE Pay ได้ เราเชื่อมั่นว่าการร่วมมือครั้งนี้ไม่ว่าจะเป็น เอไอเอสที่เป็นผุ้ให้บริการเครือข่ายมือถืออันดับ 1 Rabbit ผู้นำด้านไมโครเพย์เมนท์ และ mass transit อันดับ 1 และ LINE ผู้นำด้านแพลตฟอร์มอันดับ 1 จะผลักดันไทยสู่สังคมไร้เงินสดได้จริง.

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.