Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

DE อนุม้ติงบให้ TOT 590 ล้านบาท มาดำเนินโครงการขยาย Fiber คาดว่าจะใช้เวลาในการ จัดซื้ออุปกรณ์ 2 เดือน ซึ่งเดิมต้องเสร็จภายในกันยายน 2561




น.ส.อัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอี เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมากระทรวงได้รับอนุมัติงบ "บิ๊กร็อค" จำนวน 590 ล้านบาท มาดำเนินโครงการขยายไฟเบอร์ออฟติกไปยังโรงเรียนและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) และสุขศาลาพระราชทาน ทั้งหมดกว่า 4,000 แห่ง โดยให้บมจ.ทีโอที หรือ TOT เป็น ผู้ดำเนินโครงการ



โดยในสัปดาห์นี้กระทรวงดีอีจะเชิญตัวแทนจากกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) และกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) มาหารือร่วมกันในการกำหนดจุดติดตั้งไฟเบอร์ออฟติก โดยจุดติดตั้งของโรงเรียนประมาณ 3,000 กว่าแห่ง จะเป็นการเปลี่ยนสายทองแดงเป็นไฟเบอร์ออฟติก ในส่วนของ รพ.สต. และสุขศาลาพระราชทานจำนวนประมาณ 800 กว่าแห่ง จะเป็นการติดตั้งจุดรับสัญญาณดาวเทียม เนื่องจากสธ.มีแผนในการเปลี่ยนเทคโนโลยีทองแดงเป็นไฟเบอร์ออฟติกอยู่แล้ว จึงต้องการใช้เทคโนโลยีดาวเทียมในพื้นที่เป้าหมายแทน

"กระทรวงดีอี ยังคงเชื่อมั่นในศักยภาพ ของทีโอทีว่าจะสามารถดำเนินโครงการได้ทัน แม้ว่าทีโอทียังต้องดำเนินโครงการเนตประชารัฐ เฟสสองจำนวน 15,700 หมู่บ้าน ที่กำลังรอมติ คณะรัฐมนตรี (ครม.) อยู่ก็ตาม คาดว่าจะใช้เวลาในการ จัดซื้ออุปกรณ์ 2 เดือน ซึ่งเดิมต้องเสร็จภายในกันยายน จะขยายให้เสร็จในเดือนธันวาคม 2561" น.ส.อัจฉรินทร์ กล่าว

ด้านนายมรกต เธียรมนตรี รองกรรมการ ผู้จัดการใหญ่สายงานขายและบริการภาครัฐและ ภาคเอกชน  บมจ.ทีโอที กล่าวมั่นใจว่า โครงการที่ได้รับมอบหมายทุกโครงการจะเสร็จทันตามกำหนด

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.