Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

TRUE กลับลำพร้อมประมูล1800 MHz ขณะนี้ยังรอเงื่อนไขของกสทช. แม้ว่าปัจจุบันบริษัทจะมีคลื่นที่เพียงพอแล้ว



นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) หรือ TRUE เปิดเผยในการประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจําปีในวันนี้ว่า บริษัทมั่นใจว่าปีนี้รายได้จะเติบโตใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 10.2% แย้มพร้อมลงชิงคลื่น 1800 MHz พร้อมเตรียมแผนสํารองออกหุ้นกู้หากรัฐฯ เมินยืดเวลาผ่อนชําระใบอนุญาตคลื่น 900 MHz โดยมีรายละเอียดเพิ่มเติม ดังนี้

-ในปีนี้ บริษัทยังคงรักษาระดับการเติบโตใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 10.2% โดยเน้นจะการควบคุมค่าใช้จ่าย และเพิ่มรายได้ให้มากขึ้น ส่วนการลงทุนนั้นบริษัทได้ลดการลงทุนในด้านการสร้างความครอบคลุมด้านการสร้างเครือข่าย เนื่องจากปัจจุบันมีสถานีแล้ว 24,000 สถานี ซึ่งถือว่าครอบคลุมแล้วค่อนข้างมาก แต่สิ่งที่บริษัทจะเน้นการขยายในอนาคต คือ การสร้างความจุให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งการลงทุนจะค่อนข้างน้อยกว่า

-บริษัทยังคงเดินหน้าและติดตามการเรียกร้องให้รัฐบาลออกมาตรการช่วยเหลือ เช่นเดียวกับการช่วยเหลือทีวีดิจิทัล หลังจากที่ผ่านมาได้เรียกร้องให้รัฐบาลผ่อนปรน ขยายเวลาในการชําระค่าใบอนุญาตคลื่นความถี่ 900 MHz ซึ่งมองว่า หากรัฐบาลช่วยเหลือ ถือเป็นการสร้างความเป็นธรรม และช่วยเหลืออุตสาหกรรมโทรคมนาคมด้วย เนื่องจากจํานวนเงินที่ต้องชําระนั้นค่อนข้างมาก และสิ่งที่รัฐบาลจะได้คืออัตราดอกเบี้ยด้วย จึงมองว่า ไม่ได้เป็นการเสียประโยชน์แต่อย่างใด

-การประมูลคลื่นความถี่ 1800 MHz นั้น ขณะนี้ยังรอเงื่อนไขของกสทช. อยู่ว่าจะออกมาอย่างไร แม้ว่าปัจจุบันบริษัทจะมีคลื่นที่เพียงพอแล้ว แต่หากข้อเสนอของการประมูลคลื่นดังกล่าวน่าสนใจและมีเงื่อนไขที่เหมาะแก่การเข้าไปลงทุนนั้น ก็พร้อมที่จะพิจารณา


ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.