Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

06 สิงหาคม 2554 N9 (( เรือธง NOKIA ))นับถอยหลังพร้อมขายในสวีเดน++ 23 กันยายนนี้ (( ดู ภาพแล้ว สวยมาก!! สีสันน่ากินดีครับ )) เข้าไทย Q4

N9 (( เรือธง NOKIA ))นับถอยหลังพร้อมขายในสวีเดน++ 23 กันยายนนี้ (( ดู ภาพแล้ว สวยมาก!! สีสันน่ากินดีครับ )) เข้าไทย Q4


เนื่องจากวันนี้ ข่าว โทรคมนาคม(ประเทศไทย)ในช่วงเย็นนี้ไม่มี จึงขอติดตามจากต่างประเทศบางนะครับ

โดย ข่าวนี้เป็นความคืบหน้า จากต่างประเทศ มากบวกกับข่าวของ ประเทศไทศไทยครับ โดยวันนี้..ผมลองไปดู http://swipe.nokia.se มาครับ


ประเด็นหลัก

แก รนท์ เชื่อว่าตัวแปรสำคัญ ที่ทำให้โนเกียมีส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟนมากขึ้นคือโนเกีย N9 ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้ใช้งานตัวอย่าง สื่อมวลชน โอเปอเรเตอร์ จากทั่วโลก ยังไม่รวมกับซิมเบียน เวอร์ชัน แอนนา ที่จะทยอยเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอีก 10 รุ่นภายใน 1 ปีข้างหน้า

"โนเกีย N9 ถือเป็นแฟล็กชิปสำคัญของปีนี้ โดยคาดว่าจะเข้ามาขายในไทยช่วงไตรมาส 4 ส่วนความคืบหน้าของวินโดวส์ โฟน จะมีการเปิดตัวในต่างประเทศภายในปีนี้ และคาดว่าจะเข้ามาจำหน่ายในช่วงต้นปี 2012"

_______________________________________________________

โนเกียเข็น 'N9' เข้าไทย Q4

เอ็ม ดีคนใหม่โนเกียประเทศไทย ยันโนเกียยังเป็นผู้นำตลาดไทยทั้งด้านจำนวนเครื่องและมูลค่า โดยเติบโตสวนทางโนเกียตลาดโลกที่ผลประกอบการถดถอย พร้อมเพิ่มฝ่ายธุรกิจใหม่รับการเติบโตของคอนเทนต์และบริการ คาดเปิดตัวโนเกีย N9 ไตรมาส 4 และซิมเบียนใหม่อีกกว่า 10 รุ่นภายใน 1 ปี

นายแกรนท์ แมคบีธ กรรรมการผู้จัดการโนเกีย ประเทศไทย และตลาดเอเชียเกิดใหม่ กล่าวยืนยันถึงความเป็นผู้นำในตลาดโทรศัพท์มือถือในประเทศไทย และเชื่อว่าตลาดไทยยังมีโอกาสเติบโตสูงทั้งในส่วนของฟีเจอร์โฟน และสมาร์ทโฟน

"ผมเชื่อมั่นศักยภาพของทีมงานในไทย และจะยังคงรักษากลยุทธ์ในการเดินหน้าทำตลาดต่อไป ทั้งในแง่ของช่องทางจัดจำหน่าย ความสัมพันธ์กับคอนเทนต์พาร์ทเนอร์ เพราะที่ผ่านมา โนเกีย ประเทศไทย ยังมีผลประกอบการที่เพิ่มขึ้นสวนกับผลประกอบการของโนเกียทั่วโลกที่มีการ ปรับลดลง"

นอกจากนี้เพื่อตอบรับกับกระแสการเติบโตของสมาร์ทโฟน ทำให้โนเกียมีการเพิ่มฝ่ายสนับสนุนนักพัฒนา และระบบนิเวศน์การสื่อสารไร้สาย (Ecosystem Deverloper Experience) เพื่อมาดูแลความสำคัญในการพัฒนาระบบนิเวศน์ในไทย ทั้งการพัฒนาคอนเทนต์ท้องถิ่น ความสัมพันธ์นักพัฒนา การร่วมมือกับโอเปอเรเตอร์ รวมถึงแนวทางนำบริการใหม่อย่าง NFC เข้ามาใช้งานในไทย และความร่วมมือกับไมโครซอฟท์ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

"จากการศึกษาข้อมูลในตลาด โนเกียยังเป็นผู้นำในตลาดมือถือทุกกลุ่ม ไม่ได้สูญเสียส่วนแบ่งตลาดในไทย และยังคงรักษาช่วงห่างระหว่างส่วนแบ่งการตลาดได้ต่อไป"

แกรนท์ เชื่อว่าตัวแปรสำคัญ ที่ทำให้โนเกียมีส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟนมากขึ้นคือโนเกีย N9 ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้ใช้งานตัวอย่าง สื่อมวลชน โอเปอเรเตอร์ จากทั่วโลก ยังไม่รวมกับซิมเบียน เวอร์ชัน แอนนา ที่จะทยอยเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอีก 10 รุ่นภายใน 1 ปีข้างหน้า

"โนเกีย N9 ถือเป็นแฟล็กชิปสำคัญของปีนี้ โดยคาดว่าจะเข้ามาขายในไทยช่วงไตรมาส 4 ส่วนความคืบหน้าของวินโดวส์ โฟน จะมีการเปิดตัวในต่างประเทศภายในปีนี้ และคาดว่าจะเข้ามาจำหน่ายในช่วงต้นปี 2012"

ในช่วงครึ่งปีหลังโนเกียได้มีการแบ่งผลิตภัณฑ์ใหม่ออกเป็น 4 กลุ่มผ่านรูปแบบการใช้งานคือ 'แอคทีฟ' ในกลุ่มสมาร์ทโฟนไฮเอนด์ ราคาตั้งแต่ 15,000 บาทขึ้นไป 'อินดิเพนเดนท์' สำหรับกลุ่มผู้ใช้ที่เน้นการติดต่อสื่อสาร ใช้งานอีเมล ระดับราคา 10,000 - 15,000 บาท 'คอนเนคเตอร์' ที่เป็นกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไปราคา 5,000 - 10,000 บาท และ 'เอสเซนเชียล' กลุ่มผู้ใช้งานโลว์เอนด์ ต่ำกว่า 5,000 บาทโดยเป็นเครื่องระบบ 2 ซิม

'กลุ่มที่มีส่วนแบ่งการตลาดในแง่ของจำนวนมากที่สุดยังคงเป็นกลุ่ม เอสเซนเชียล ส่วนกลุ่มอินดิเพนเดนท์ มีส่วนแบ่งในแง่ของมูลค่ามากที่สุด ขณะที่ถ้าเทียบยอดจำหน่ายระหว่างกรุงเทพฯและต่างจังหวัด สินค้าของโนเกียจะมีสัดส่วนในตลาดต่างจังหวัดมากกว่า'นางสาวนนทวัน สินธวานนท์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด กล่าว

กลยุทธ์สำคัญอีกอย่างในการรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดคือการขยายร้านค้า โนเกีย ชอป ไปยังต่างจังหวัดเพื่อแสดงทั้งผลิตภันฑ์ คอนเทนต์ และบริการ ให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้นอีก 8 ร้านภายในสิ้นปีนี้ รวมเป็น 30 กว่าร้านทั่วประเทศ

ก่อนหน้าเข้ารับตำแหน่ง กรรรมการผู้จัดการ โนเกีย ประเทศไทย และตลาดเอเชียเกิดใหม่ แกรนท์ เคยเป็นหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการขาย โนเกีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประจำที่ประเทศสิงค์โปร์ และร่วมงานกับโนเกียมาแล้ว 7 ปี

ASTV ผู้จัดการ ( 27 กรกฎาคม 2554 )

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.