Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

08 กุมภาพันธ์ 2555 'กิตติศักดิ์' นั่ง CEO CAT แบบไร้คู่แข่ง (อาจจะกลัว++ การโดนฟ้องจากสัญญารูปแบบใหม่ TRUE และ ต้องเจอการตรวจ ปปช )

'กิตติศักดิ์' นั่ง CEO CAT แบบไร้คู่แข่ง (อาจจะกลัว++ การโดนฟ้องจากสัญญารูปแบบใหม่ TRUE และ ต้องเจอการตรวจ ปปช )


ประเด็นหลัก


เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ที่นายดุษฎี สินเจิมสิร เป็นประธาน ได้อนุมัติให้ นายกิตติศักดิ์ ศรีประเสริฐ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ ตามคณะกรรมการสรรหากรรมการผู้จัดการใหญ่เสนอ โดยถัดจากนี้ไปบอร์ด กสท จะต้องตั้งคณะกรรมการเจรจาผลตอบแทน หรือเงินเดือน ซึ่งคาดว่าจะเรียกมาเจรจาเงินเดือนภายในสัปดาห์หน้า เมื่อเจรจาตกลงกันแล้วเสร็จ ก็จะนำเสนอกระทรวงการคลัง เพื่ออนุมัติสัญญาจ้างต่อไป ซึ่งคาดว่าจะมีผลให้เริ่มทำงานได้วันที่ 1 มี.ค. 55


__________________________________________________________


'กิตติศักดิ์' คว้าเก้าอี้ซีอีโอ กสท ตามคาด


'กิตติ ศักดิ์ ศรีประเสริฐ' ผู้สมัครเก้าอี้กรรมการผู้จัดการใหญ่กสท เพียงรายเดียวไม่พลาดเก้าอี้หลังแสดงวิสัยทัศน์ได้คะแนนสูงกว่า 80% ด้านบอร์ดสั่งคณะกรรมการเจรจาค่าตอบแทนก่อนเซ็นส์สัญญาว่าจ้างพร้อมเสนอต่อ ให้กระทรวงการคลังพิจารณาต่อไป คาดไม่เกิน 1 มี.ค.นี้เรียบร้อย

น.ท.สมพงษ์ โพธิ์เกษม กรรมการ บริษัท กสท โทรคมนาคม กล่าวว่าบอร์ดกสทได้อนุมัติผลการสรรหากรรมการผู้จัดการคนใหม่แทนนายจิรายุทธ รุ่งศรีทองที่ลาออกไปเมื่อปลายปี 2554 ที่ผ่านมา โดยกรรมการสรรหาได้เสนอชื่อนายกิตติศักดิ์ ศรีประเสริฐ ซึ่งเป็นผู้สมัครเพียงคนเดียว โดยนายกิตติศักดิ์ ได้คะแนนสัมภาษณ์และการแสดงวิสัยทัศน์สูงกว่า 80% ถือว่าผ่านเกณฑ์ที่คณะกรรมการสรรหากำหนดไว้

'บอร์ดกสทจะเร่งกระบวนการเจรจาค่าตอบแทน และเซ็นสัญญาจ้างให้เสร็จภายในวันที่ 1 มี.ค.นี้ เพื่อสานต่องานบริหารงานภายในองค์กรที่ยังค้างคาอยู่ในหลายเรื่องอาทิเช่น โครงการซับซ้อนกับทีโอที และโครงการ 3G แบรนด์ MY ของกสท '

นายกิตติศักดิ์ ศรีประเสริฐ ก่อนหน้านี้เคยเป็นรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกลยุทธ์องค์กร ของ กสท เมื่อปี 2548 - 2550 ด้านการศึกษาจบจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง รุ่นที่ 24 และจบ MBA จาก Wharton, University of Pennsylvania จาก USA โดยปัจจุบันมีอายุ 46 ปี


ASTV ผู้จัดการ
http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9550000017987

__________________________________________________________


'กิตติศักดิ์' นั่งซีอีโอ กสท แบบไร้คู่แข่ง


"กิตติศักดิ์ ศรีประเสริฐ" นั่งซีอีโอ กสท แบบไร้คู่แข่ง โดยมี "ดุษฎี สินเจิมสิร" เป็นประธานบอร์ด เริ่มทำงาน 1 มี.ค. 2555...

เมื่อ วันที่ 8 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ที่นายดุษฎี สินเจิมสิร เป็นประธาน ได้อนุมัติให้ นายกิตติศักดิ์ ศรีประเสริฐ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ ตามคณะกรรมการสรรหากรรมการผู้จัดการใหญ่เสนอ โดยถัดจากนี้ไปบอร์ด กสท จะต้องตั้งคณะกรรมการเจรจาผลตอบแทน หรือเงินเดือน ซึ่งคาดว่าจะเรียกมาเจรจาเงินเดือนภายในสัปดาห์หน้า เมื่อเจรจาตกลงกันแล้วเสร็จ ก็จะนำเสนอกระทรวงการคลัง เพื่ออนุมัติสัญญาจ้างต่อไป ซึ่งคาดว่าจะมีผลให้เริ่มทำงานได้วันที่ 1 มี.ค. 55

ทั้งนี้ คณะกรรมการสรรหากรรมการผู้จัดการใหญ่ ที่มี นายไกรสร บารมีอวยชัย เป็นประธาน ได้รายงานให้ที่ประชุมบอร์ด กสท รับทราบว่า กสท ได้ประกาศรับสมัครกรรมการผู้จัดการใหญ่ กสท เมื่อเดือน ม.ค. 2555 ที่ผ่านมา แต่มีผู้สมัครเพียงรายเดียว ซึ่งจากการพิจารณาแล้ว ก็ไม่ได้ขัดกฎเกณฑ์และระเบียบใดๆ จึงได้เรียกนายกิตติศักดิ์มาแสดงวิสัยทัศน์และสัมภาษณ์ ซึ่งปรากฏว่าได้คะแนนรวมกันกว่า 80% ถือว่าผ่านเกณฑ์ที่คณะกรรมการสรรหากำหนดไว้ สำหรับประวัตินายกิตติศักดิ์นั้น เคยดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกลยุทธ์องค์กร กสท เมื่อปี 2548-2550 ปัจจุบันอายุ 46 ปี จบการศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง รุ่นที่ 24 และจบ MBA จาก Wharton, University of Pennsylvania จาก USA และเคยทำงานอยู่ในบริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน).

ไทยรัฐ
http://www.thairath.co.th/content/tech/236975



ข่าวเกี่ยวข้อง

ถึงมีสมัครแค่รายเดียว CAT ยันเดินหน้าสรรหาซีอีโอ เพราะ กลัว++ การโดนฟ้องจากสัญญารูปแบบใหม่ TRUE และ ต้องเจอการตรวจ ปปช
http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=thailandinthepresentday&month=11-01-2012&group=5&gblog=83

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.