Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

11 พฤศจิกายน 2554 ริมยังคงหนุนแฟลชต่อไป อะโดบีมอบใบอนุญาตใช้ซอร์สโค้ดของแฟลช เพลย์เยอร์แล้ว

ริมยังคงหนุนแฟลชต่อไป อะโดบีมอบใบอนุญาตใช้ซอร์สโค้ดของแฟลช เพลย์เยอร์แล้ว

ริมยังคงหนุนแฟลชต่อไป อะโดบีมอบใบอนุญาตใช้ซอร์สโค้ดของแฟลช เพลย์เยอร์แล้ว
ประเด็นหลัก

"เรา ได้รับการอนุญาตอย่างเป็นทางการจากอะโดบีแล้ว ทำให้เรามีอิสระในการพัฒนาเทคโนโลยีแฟลช เพลย์เยอร์ และสิ่งที่เราตั้งเป้าต่อจากนี้ไป นั่นคือการมอบประสบการณ์ใหม่ๆ แก่ลูกค้าของเรา เราจะทำให้แฟลช เพลย์เยอร์ สามารถใช้งานได้เทียบเท่ากับบนเครื่องพีซี พร้อมกันนี้เราขอยืนยันว่าจะร่วมสนับสนุน HTML5 อีกด้วย"

__________________________________________________________

ริมยังคงหนุนแฟลชต่อไป แม้ไร้เงาอะโดบี

BlackBerry Playbook
ริม หรือรีเสิร์ช อิน โมชัน ประกาศชัดเจนว่ายังคงยึดมั่นและจะยังคงสนับสนุนเทคโนโลยีแฟลช เพลย์เยอร์ต่อไป แม้ว่าอะโดบีจะประกาศเลิกที่สนับสนุนเทคโนโลยีดังกล่าวแล้ว

จะเรียกว่าหัวเดียวกระเทียมลีบก็ว่าได้สำหรับริม เมื่อการประกาศล่าสุดของบริษัทใหญ่จากแคนาดารายนี้ได้ประกาศว่าพวกเขาจะยัง คงสนับสนุนเทคโนโลยีแฟลช เพลย์เยอร์ต่อไป โดยยืนยันว่าจะพัฒนาแฟลชให้มีความสามารถเทียบเท่ากับบนคอมพิวเตอร์พีซี

ซึ่งเว็บไซต์ AllThingsD ได้รับการเผยจากตัวแทนของริมว่าขณะนี้อะโดบีได้มอบใบอนุญาตในการใช้งานซอร์สโค้ดของแฟลช เพลย์เยอร์แล้ว

"เราได้รับการอนุญาตอย่างเป็นทางการจากอะโดบีแล้ว ทำให้เรามีอิสระในการพัฒนาเทคโนโลยีแฟลช เพลย์เยอร์ และสิ่งที่เราตั้งเป้าต่อจากนี้ไป นั่นคือการมอบประสบการณ์ใหม่ๆ แก่ลูกค้าของเรา เราจะทำให้แฟลช เพลย์เยอร์ สามารถใช้งานได้เทียบเท่ากับบนเครื่องพีซี พร้อมกันนี้เราขอยืนยันว่าจะร่วมสนับสนุน HTML5 อีกด้วย"

ทั้งนี้ริมเองก็กำลังประสบปัญหาอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่กำไรของบริษัทลดลงกว่า 47% ขณะที่รายรับรวมก็น้อยลงอย่างเรื่อยๆ ส่วนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของริมอย่าง Playbook ที่หมายมั่นปั้นมือเอาไว้ก็จำหน่ายได้ไม่ตรงตามเป้า ทำให้ริมต้องลดราคาจำหน่ายลงถึง 2 ครั้ง นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการที่ริมจำเป็นต้องประกาศลดจำนวนพนักงานทั่วโลกกว่า อีก 2,000 ตำแหน่ง

สำหรับแบล็กเบอรี Playbook OS 2.0 จะเปิดให้อัปเดทอย่างเป็นทางการกุมภาพันธ์ปีหน้า

ASTV ผู้จัดการ
http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9540000144220

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.