Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

12 ธันวาคม 2554 ผู้ค้ามือถือ เล็งเทกระจาด Thailand Mobile Expo 2012 (( น้ำไม่ได้ท่วมทุกพื้นที่ กลุ่มคนที่มีกำลังซื้อก็ยังมีอยู่ ))

ผู้ค้ามือถือ เล็งเทกระจาด Thailand Mobile Expo 2012 (( น้ำไม่ได้ท่วมทุกพื้นที่ กลุ่มคนที่มีกำลังซื้อก็ยังมีอยู่ ))


ประเด็นหลัก

สำหรับการจัดงาน Thailand Mobile Expo 2012 จะมีผู้ค้ามือถือยักษ์ใหญ่ รวมทั้งค่ายผู้ให้บริการระบบสื่อสาร ตอบรับเข้าร่วมงาน ไม่น้อยกว่า 30-40 ราย คาดว่าจะมีเงินสะพัดในการจัดงานตลอด 4 วัน ประมาณ 1,300-1,400 ล้านบาท หรือมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 6 แสนคน

เชื่อว่าความต้องการของตลาด ยังดี เพราะน้ำไม่ได้ท่วมทุกพื้นที่ กลุ่มคนที่มีกำลังซื้อก็ยังมีอยู่ เพราะอั้นหรือไม่ได้ใช้เงินมา 3-4 เดือน ขณะที่ช่วงของการจัดงานถือว่าเป็นช่วงเวลาที่พอดีที่ผู้บริโภคจะสามารถ ตัดสินใจได้

"จริงๆ เราไม่ได้ตั้งเป้ายอดขายในงานเยอะ เพราะลึกๆ มีความกังวลใจอยู่หลายเรื่อง ทั้งปัญหาทางการเมือง และอื่นๆ ซึ่งจะเกิดในช่วงต้นปี แต่ถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็ดีไป" โอภาส กล่าว

_________________________________________________________


ผู้ค้ามือถือ เล็งเทกระจาด Thailand Mobile Expo 2012

ผู้ ค้าชี้ทิศทางแนวโน้มตลาดมือถือในช่วงไตรมาส 1 ปี 2555 คาดมีตัวเลขอัตราการเติบโตเฉลี่ย 20% หลังมีการอั้นซื้อ- อั้นขาย ช่วงเดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม 2554 จากผลกระทบน้ำท่วมใหญ่ ล่าสุดมีค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ เล็งนำผลิตภัณฑ์หลายรุ่นที่พลาดออกโปรโมชั่นช่วงสิ้นปี ไปเทกระจาดกันในงาน Thailand Mobile Expo 2012 ระหว่างวันที่ 26-29 มกราคม ปีหน้า ผู้จัดงาน ระบุ ถ้าไม่มีปัจจัยเลวร้าย คาดว่าจะมีเงินสะพัดในงาน ประมาณ 1,400 ล้านบาท


โอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานการจัดงาน Thailand Mobile Expo 2012 เปิดเผยกับ "เทเลคอม เจอร์นัล" ว่า กระแสการตอบรับงาน Thailand Mobile Expo 2012 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-29 มกราคม 2555 ค่อนข้างดีเนื่องจากเป็นงานแรกของช่วงต้นปี ที่ไม่ชนกับงานไหน ขณะที่ปัญหาน้ำท่วมได้ลดลงบ้างแล้วในบางพื้นที่แม้จะไม่ทั้งหมดก็ตาม


โดย ปกติสินค้าเทคโนโลยีจะมีรอบการเปิดตัวใหม่ทุก 3-4 เดือน แต่ช่วงเดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม 2554 ผู้ผลิตทุกรายตกอยู่ในสภาพที่ทำอะไรไม่ได้เลย จึงเป็นธรรมดาที่ทุกค่ายจะคาดหวังที่จะนำผลิตภัณฑ์มาเทขายในงาน Thailand Mobile Expo 2012 เพื่อระบายสินค้า พร้อมกับการเปิดตัวสินค้าใหม่ ซึ่งอั้นมาช่วงหนึ่ง ทั้งนี้ คาดว่าจะได้เห็นโปรโมชั่นแรง เป็นผลดีต่อผู้บริโภค อย่างไรก็ตาม แม้จะตลาดมือถือโดยรวมจะได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม แต่กลุ่มคนที่มีกำลังซื้อก็ยังมีอยู่ และเป็นกลุ่มใหญ่


กลุ่มผู้ บริโภคที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม อาจจะมีบ้างที่กันค่าใช่จ่ายส่วนหนึ่งเพื่อไปซ่อมแซมบ้าน หรือไม่ก็ตัดสินใจซื้อเครื่องใหม่ไปทดแทนเครื่องเก่าที่ได้รับความเสียหาย หากผู้ค้าบางรายยอมที่จะขายขาดทุนในสินค้าบางรุ่น หรือมีโปรโมชั่นที่แรงพอที่ผู้บริโภคจะยอมจ่าย


ทั้งนี้ ถ้าไม่มีอะไรเลวร้ายทั้งปัญหาน้ำท่วมรอบใหม่ หรือการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง อาจจะทำให้แนวโน้มตัวเลขตลาดมือถือในช่วงในไตรมาส 1 ปี 2555 มีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% เช่นเดียวกับทุกๆ ปี

สำหรับการจัด งาน Thailand Mobile Expo 2012 จะมีผู้ค้ามือถือยักษ์ใหญ่ รวมทั้งค่ายผู้ให้บริการระบบสื่อสาร ตอบรับเข้าร่วมงาน ไม่น้อยกว่า 30-40 ราย คาดว่าจะมีเงินสะพัดในการจัดงานตลอด 4 วัน ประมาณ 1,300-1,400 ล้านบาท หรือมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 6 แสนคน

เชื่อว่าความต้องการของตลาด ยังดี เพราะน้ำไม่ได้ท่วมทุกพื้นที่ กลุ่มคนที่มีกำลังซื้อก็ยังมีอยู่ เพราะอั้นหรือไม่ได้ใช้เงินมา 3-4 เดือน ขณะที่ช่วงของการจัดงานถือว่าเป็นช่วงเวลาที่พอดีที่ผู้บริโภคจะสามารถ ตัดสินใจได้

"จริงๆ เราไม่ได้ตั้งเป้ายอดขายในงานเยอะ เพราะลึกๆ มีความกังวลใจอยู่หลายเรื่อง ทั้งปัญหาทางการเมือง และอื่นๆ ซึ่งจะเกิดในช่วงต้นปี แต่ถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็ดีไป" โอภาส กล่าว

ผู้ ผลิตมือถือยักษ์ใหญ่ที่เข้าร่วมงาน ได้แก่ ซัมซุง โนเกีย แอลจี โมโตโรล่า หัวเว่ย รวมทั้งผู้ให้บริการระบบสื่อสารทุกค่ายมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ โดยมุ่งขายเครื่องมือถือ พ่วงกับชั่วโมงการใช้งาน ในราคาพิเศษ โอเปอเรเตอร์ จึงมีส่วนทำให้ราคามือถือในท้องตลาดเปลี่ยนแปลงไป ส่งผลให้ผู้บริโภคซื้อเครื่องในราคาที่ถูกลง ทั้งนี้ เป็นไปตามความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการใช้บริการประเภทดาต้า มากกว่า ข้อมูลทางเสียง

อย่างไรก็ตาม โปรโมชั่นตัวไหนจะมาแรง หรือแรงที่สุดในงาน จะล่วงรู้ได้ประมาณช่วงต้นเดือนมกราคม ปี 2555 สำหรับผลิตภัณฑ์โดดเด่นในงาน ยังคงเป็นแท็บเล็ตพีซี ไม่ว่าจะเป็นค่าย ซัมซุง, HTC, แอลจี, โมโตโรล่า แต่แบรนด์ที่น่าจับตามองจะเป็น Acer เพราะแนวโน้มขณะนี้บรรดาผู้ผลิตที่เคยอยู่ในค่ายคอมพิวเตอร์ ปรับเปลี่ยนเข้ามาในตลาดฝั่งมือถือค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นอัสซุส, เดลล์, โดยทุกค่ายน่าจะมุ่งเจาะตลาดแท็บเล็ต ขณะที่เอชพี ยังคงต้องเหนื่อยทั่วโลก

"สมาร์ท โฟนรุ่นที่โดดเด่น ได้แก่ Galaxy nexsus คาดว่าจะมีสินค้าเข้ามาในช่วงงานพอดี อาจจะทำให้สมาร์ทโฟนในรุ่นที่เปิดตัวก่อนหน้า มีราคาลดลงมา อย่างรุ่น Galaxy S II ซึ่งผู้บริโภคคาดหวังว่าราคารุ่นนี้จะต่ำลง เพราะเชื่อว่าจะทำให้ราคาในตลาดสมาร์ทโฟนโดยรวม ลดลงมาทั้งหมด จะทำให้ตลาดสมาร์ทโฟนโตขึ้น แต่ยังไม่มั่นใจว่าสภาพตลาดจะเดินไปทางนั้น เนื่องจากทิศทางซัมซุง ค่อนข้างคาดเดาลำบาก" โอภาส กล่าว

เผย 4 โซน เด่น

สำหรับ งาน Thailand Mobile Expo 2012 เป็นงานแสดงนวัตกรรมใหม่ๆ ของค่ายโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นการให้ภาพและทิศทางการพัฒนาของบริษัทแก่กลุ่มผู้บริโภคในแต่ละไตร มาส ให้ลูกค้าสามารถเห็นได้ถึงแนวโน้มของตลาดและแนวโน้มของเทคโนโลยี โดยลักษณะงานแบ่งเป็น 4 ส่วน ประกอบด้วย Main Zone เป็นพื้นที่ในการประสานงานกับส่วนต่างๆ และ Brands Zoneเป็นส่วนของบริษัทผู้จำหน่ายโทรศัพท์มือถือหลักซึ่งจะมีการแสดงนวัตกรรม ใหม่ๆ

Software Zone เป็นส่วนของผู้พัฒนาโปรแกรมและซอฟต์แวร์ของโทรศัพท์มือถือตระกูลต่างๆซึ่งจะ มีการแสดงเทคโนโลยี จำหน่าย และการให้ข้อมูลแก่ผู้เข้าชมงาน รวมถึงการบริการการดาวน์โหลดที่จะมานำเสนอและให้ผู้เข้าร่วมชมงานได้ทดลอง ใช้ ในส่วนนี้จะมีเพิ่มเติมขึ้นมาก็คือ การนำเสนอ Software ที่ผลิตและคิดค้นโดยคนไทย

Hardware Zone ในส่วนนี้จะเป็นส่วนของตัวผลิตภัณฑ์นอกเหนือจาก Brand Zone ซึ่งประกอบด้วยอุปกรณ์เชื่อมต่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น หน่วยความจำ หูฟัง ลำโพง แบตเตอรี่ ที่ใส่โทรศัพท์มือถือ เป็นต้น Meeting and Conference Zone เป็น Zone ที่เพิ่งเปิดขึ้นในงานครั้งนี้ เป็นโซนเกี่ยวกับการจัดการบรรยายและการประชุมทางวิชาการ หรือการนำเสนอผลงานต่างๆ ของทางภาครัฐ

นอกจากนี้ ยังมีผู้ให้บริการสินเชื่อเงินสดมาให้บริการผู้เข้าชมงานอีกด้วย โดยจะมีการส่งเสริมการขายพิเศษเฉพาะในงาน เช่น การให้บริการสินเชื่อโดยคิดดอกเบี้ย 0% เป็นต้น



tjinnovation
http://www.tjinnovation.com/Section.php?cat=14&id=997

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.