Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

12 มีนาคม 2555 บอร์ดเนชั่นแต่งตั้ง "สุทธิชัย หยุ่น" นั่งปธ.กรรมการเสียบแทน "ธนาชัย" ที่ลาออก

บอร์ดเนชั่นแต่งตั้ง "สุทธิชัย หยุ่น" นั่งปธ.กรรมการเสียบแทน "ธนาชัย" ที่ลาออก


ประเด็นหลัก

"สถานการณ์ของบริษัทดีขึ้นเป็น ลำดับ เข้าที่เข้าทาง เราผ่านวิกฤติมาหลายครั้ง ตั้งแต่วิกฤติต้มยำกุ้ง วิกฤติแฮมเบอร์เกอร์ สถานการณ์วุ่นวายทางการเมือง หรือแม้แต่การคุกคามจากภัยการเมือง แต่วัฒนธรรมองค์กรที่ดี ทำให้เราสามารถผ่านวิกฤติทั้งหมดมาได้ นายธนาชัย กล่าวพร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่า วันนี้เครือเนชั่นมีความสามารถในสายธุรกิจมีเดีย ไม่เป็นรองใคร ผมเห็นว่า น่าจะถึงเวลาที่ผมต้องไปรักษาสุขภาพจริงจัง" นายธนาชัย กล่าว

นายธนา ชัย กล่าวว่า เวลานี้เป็นเวลาที่เหมาะสม สำหรับการลาออกเพื่อไปรักษาสุขภาพ เพราะเครือเนชั่นใช้เวลาหลายปีที่ผ่านมา เสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการเงิน โดยเฉพาะลดภาระหนี้ และเพิ่มศักยภาพแข่งขัน กระทั่งบริษัทมีความเข้มแข็ง และมีพัฒนาการเป็นลำดับ

________________________________________________________

บอร์ดเนชั่นแต่งตั้ง "สุทธิชัย หยุ่น" นั่งปธ.กรรมการเสียบแทน "ธนาชัย" ที่ลาออก


บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (NMG) แจ้งมติการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 2//2555 เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2555 เวลา 10.00 น. โดยมีมติที่สำคัญสรุปได้ดังนี้

1.ที่ประชุมมี มติรับทราบการลาออกจากตำแหน่งของประธานกรรมการ นายธนาชัย ธีรพัฒนวงศ์ ขอลาออกจากการเป็นกรรมการเนื่องจากปัญหาสุขภาพ ที่ประชุมมีมติรับทราบ เจตนารมณ์ของท่านประธานฯ และมีมติแต่งตั้ง นายสุทธิชัย แซ่หยุ่น ทำหน้าที่ประธานกรรมการแทน

2.แก้ไขมติที่ประชุมกรรมการครั้งที่ 1/2555 ด้วยตำแหน่งกรรมการของนายธนาชัย ธีรพัฒนวงศ์ จะครบวาระในปีนี้ และที่ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 1/ 2555 ได้มีมติให้เสนอชื่อกรรมการที่ครบตำแหน่งตามวาระกลับเข้าดำรงตำแหน่งต่อไป อีกวาระหนึ่งนั้น คณะกรรมการจึงได้มีมติให้แก้ไขมติคณะกรรมการครั้งที่ 1/2555

โดยเสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาแต่งตั้งกรรมการที่ครบ ตำแหน่ง 3 ท่าน คือ นายนิสสัย เวชชาชีวะ นายเชวง จริยะพิสุทธิ์ นายโยธิน เนื่องจำนงค์ กลับเข้าดำรงตำแหน่งอีกวาระหนึ่ง

สำหรับตำแหน่งกรรมการ ของนายธนาชัย ธีรพัฒนวงศ์ที่ว่างลงเนื่องจากการลาออก ขอเสนอให้คณะกรรมการสรรหานำไปพิจารณาและนำเสนอรายชื่อกรรมการที่เหมาะสม ต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาในโอกาสต่อไป

ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจรายงานคำสัมภาษณ์นายธนาชัยระบุเหตุผลการลาออกว่า สืบเนื่องจากปัญหาสุขภาพ จากหมอนรองกระดูกเคลื่อนทับเส้นประสาท ซึ่งต้องทำกายภาพบำบัดต่อเนื่อง

นายธนาชัย ขยายความว่า ส่งสัญญาณให้ผู้บริหารรับทราบถึงการลาออกของตนมาเป็นระยะ และเมื่อครบเทอมหลังการต่ออายุครั้งที่ 2 จึงตัดสินใจจริงจัง โดยคณะกรรมการบริษัท มีมติแต่งตั้งประธานบริษัทคนใหม่ ซึ่งได้แก่ นายสุทธิชัย หยุ่น ผู้ร่วมก่อร่างสร้างบริษัท

"ผมทำงานที่เนชั่นมา 36 ปี และมีหลายสถานะ ทั้งเป็นลูกจ้าง กรรมการ และผู้ถือหุ้น ผมครบเกษียณอายุไปเมื่อ 6-7 ปีก่อน แต่ทางกรรมการบริษัทได้ต่ออายุผมมาถึง 2 เทอม ด้วยเหตุผลว่า บริษัทมีภารกิจมากมายที่ผมต้องสานต่อ การตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการในจังหวะนี้ นายธนาชัย มั่นใจว่าจะไม่กระทบการบริหารงานของบริษัท เพราะเครือเนชั่น จัดทำแผนสืบทอดกิจการ หรือ Succession Planning มาต่อเนื่อง และขณะนี้ เนชั่นกรุ๊ปมี ผู้รับช่วง ค่อนข้างชัดเจน

"สถานการณ์ของบริษัทดีขึ้น เป็นลำดับ เข้าที่เข้าทาง เราผ่านวิกฤติมาหลายครั้ง ตั้งแต่วิกฤติต้มยำกุ้ง วิกฤติแฮมเบอร์เกอร์ สถานการณ์วุ่นวายทางการเมือง หรือแม้แต่การคุกคามจากภัยการเมือง แต่วัฒนธรรมองค์กรที่ดี ทำให้เราสามารถผ่านวิกฤติทั้งหมดมาได้ นายธนาชัย กล่าวพร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่า วันนี้เครือเนชั่นมีความสามารถในสายธุรกิจมีเดีย ไม่เป็นรองใคร ผมเห็นว่า น่าจะถึงเวลาที่ผมต้องไปรักษาสุขภาพจริงจัง" นายธนาชัย กล่าว

นายธนา ชัย กล่าวว่า เวลานี้เป็นเวลาที่เหมาะสม สำหรับการลาออกเพื่อไปรักษาสุขภาพ เพราะเครือเนชั่นใช้เวลาหลายปีที่ผ่านมา เสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการเงิน โดยเฉพาะลดภาระหนี้ และเพิ่มศักยภาพแข่งขัน กระทั่งบริษัทมีความเข้มแข็ง และมีพัฒนาการเป็นลำดับ

"จากนี้ไปไม่มีเรื่องใดๆ ที่น่าห่วงสำหรับอนาคตของเครือเนชั่น ทั้งในด้านบุคลากร ความสามารถ และความเข้มแข็งขององค์กร เราทำตัวให้เบา ไม่ยึดติดกับสินทรัพย์ ทำให้ภาระหนี้ของเราได้ลดลงต่อเนื่อง" นายธนาชัยกล่าว

เขาระบุด้วย ว่า ขณะนี้ เป็นช่วงรอยต่อของอุตสาหกรรมสื่อที่ไม่ธรรมดา ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของเทคโนโลยี แต่ตนมั่นใจว่าเครือเนชั่นมีความพร้อมเต็มที่ ที่จะเผชิญหน้าการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น

นายธนาชัย เปิดเผยด้วยว่า ได้ขายหุ้นของบริษัทเนชั่น กรุ๊ป ที่ครอบครองอยู่ออกไปบางส่วน โดยผู้เข้ามารับซื้อหุ้นครั้งนี้ คือ กลุ่มนายสุทธิชัย หยุ่น หนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ และประธานกรรมการบริษัทคนใหม่ ซึ่งประกอบด้วย นายสุทธิชัย และพันธมิตร

ที่ ผ่านมา สถานการณ์เราค่อนข้างหมิ่นเหม่ วันนี้เราผ่านจุดนั้นมาแล้ว เราสามารถประคับประคองไม่ให้ทุนการเมืองเข้ามาควบคุมบริษัท ผมจึงสบายใจที่ขายหุ้นบางส่วน และหุ้นที่ผมขายออกไปจะยังคงอยู่ในกลุ่มเดิม คือ คุณสุทธิชัย และพันธมิตร จะไม่มีคนนอกเข้ามา หรือแทรกแซงระบบการบริหารของเครือเนชั่นอย่างแน่นอน นายธนาชัยกล่าวทิ้งท้าย

ด้าน นายสุทธิชัย หยุ่น ประธานกรรมการบริษัทคนใหม่ ระบุไม่หนักใจกับการเข้ามารับช่วงต่อการบริหารครั้งนี้ เพราะบริษัทได้ผ่านจุดวิกฤติมาแล้ว และยืนหยัดได้อย่างแข็งแกร่ง

"คุณ ธนาชัย เปรยกับผมมาระยะหนึ่งแล้ว แต่การตัดสินใจ ณ เวลานี้ เราสบายใจได้ว่า บริษัทอยู่ในสภาพที่แข็งแกร่งจากหลายปีที่ผ่านมา และผมมีหน้าที่เข้ามารับช่วงเพื่อส่งผ่านไปยังผู้บริหารรุ่นใหม่ของเรา นายสุทธิชัย กล่าวพร้อมระบุว่า ผมหวังว่าจะได้รับความร่วมมือในช่วงเปลี่ยนผ่านไปสู่ผู้นำรุ่นใหม่ และมั่นใจว่าเครือเนชั่นมีอนาคตที่ดีรออยู่ข้างหน้า ผมเชื่อว่าพนักงานเครือเนชั่นทุกคนคิดไม่ต่างจากผม ไม่ต้องบอกว่ารู้สึกอย่างไร กับการลาออกของคุณธนาชัย ที่ได้ทุ่มเทให้กับบริษัทเรามาถึง 36 ปี ผมต้องพูดว่า เนชั่น มีวันนี้ได้ มาถึงวันนี้ได้ เพราะมีคุณธนาชัย เป็นแม่ทัพ และแม่ทัพคนนี้ ทำให้พวกเราได้ทำงานสื่ออย่างมีอิสระ สามารถดำรงไว้ซึ่งความเป็นมืออาชีพเต็มที่" นายสุทธิชัย กล่าว

ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ

มติชน
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1331543910&grpid=&catid=05&subcatid=0502

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.