Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

14 กันยายน 2555 กสทช. สั้งห้ามจอดำ ทั้ง ซีเกมส์ อาเซียนพาราเกมส์ เอเชียนเกมส์ เอเชียนพาราเกมส์ โอลิมปิก พาราลิมปิก และฟุตบอลโลก”

กสทช. สั้งห้ามจอดำ ทั้ง ซีเกมส์ อาเซียนพาราเกมส์ เอเชียนเกมส์ เอเชียนพาราเกมส์ โอลิมปิก พาราลิมปิก และฟุตบอลโลก”


ประเด็นหลัก

นายฐากรกล่าวว่า ที่ประชุมครั้งนี้ พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธาน กสทช. ในฐานะประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ได้เสนอให้เห็นชอบร่างประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์รายการโทรทัศน์สำคัญที่ให้เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็น การทั่วไป ซึ่งจะเป็นร่างที่กำหนดว่ามีรายการใดบ้างจะต้องนำเสนอในช่องฟรีทีวีในทุกรูป แบบของการออกอากาศโดยต้องไม่มีข้อแม้เรื่องลิขสิทธิ์ ซึ่งบอร์ด กสทช. เห็นด้วยกับร่างประกาศดังกล่าว โดยจะเปิดรับฟังความเห็นสาธารณะหรือประชาพิจารณ์ต่อไป


"เบื้อง ต้นที่กำหนดให้ต้องออกอากาศ ประกอบด้วย ซีเกมส์ อาเซียนพาราเกมส์ เอเชียนเกมส์ เอเชียนพาราเกมส์ โอลิมปิก พาราลิมปิก และฟุตบอลโลก” นายฐากรกล่าว


________________________________________

กสทช.หนุนออกประกาศ ห้ามจอดำถ่ายสดกีฬาโลก


นาย ฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ด กสทช. วันที่ 12 กันยายน มีเนื้อหาหลักในการพิจารณาอนุมัติร่างประกาศ กสทช. ในเรื่องหลักๆ อาทิ เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีอนุญาตให้บริการโครงข่ายกระจายเสียงหรือโทรทัศน์, หลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตการให้บริการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์, หลักเกณฑ์และวิธีอนุญาตให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกระจายเสียงหรือ โทรทัศน์ หลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ผลิต นำเข้า จำหน่ายหรือมีไว้เพื่อจำหน่าย หรือติดตั้ง เครื่องรับ เครื่องมือหรืออุปกรณ์สำหรับใช้รับหรือแปลงสัญญาณในการรับรายการของกิจการ กระจายเสียงหรือกิจการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก และหลักเกณฑ์และวิธีการปฏิบัติงานของผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการ โทรทัศน์ในกรณีเกิดภัยพิบัติหรือฉุกเฉิน โดยร่างเหล่านี้จะนำสู่ขั้นตอนประกาศราชกิจจานุเบกษาต่อไป

นายฐากร กล่าวว่า ที่ประชุมครั้งนี้ พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธาน กสทช. ในฐานะประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ได้เสนอให้เห็นชอบร่างประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์รายการโทรทัศน์สำคัญที่ให้เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็น การทั่วไป ซึ่งจะเป็นร่างที่กำหนดว่ามีรายการใดบ้างจะต้องนำเสนอในช่องฟรีทีวีในทุกรูป แบบของการออกอากาศโดยต้องไม่มีข้อแม้เรื่องลิขสิทธิ์ ซึ่งบอร์ด กสทช. เห็นด้วยกับร่างประกาศดังกล่าว โดยจะเปิดรับฟังความเห็นสาธารณะหรือประชาพิจารณ์ต่อไป


"เบื้อง ต้นที่กำหนดให้ต้องออกอากาศ ประกอบด้วย ซีเกมส์ อาเซียนพาราเกมส์ เอเชียนเกมส์ เอเชียนพาราเกมส์ โอลิมปิก พาราลิมปิก และฟุตบอลโลก” นายฐากรกล่าว

มติชน
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1347503310&grpid=03&catid=03

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.