Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

15 มีนาคม 2555 กสทช.เตรียมเปลี่ยนแปลงวิทยุ-โทรทัศน์สู่ระบบดิจิตอล จะเริ่มทดลองออกอากาศด้วยระบบดิจิตอลในบ้างพื้นที่ทั่วประเทศ

กสทช.เตรียมเปลี่ยนแปลงวิทยุ-โทรทัศน์สู่ระบบดิจิตอล จะเริ่มทดลองออกอากาศด้วยระบบดิจิตอลในบ้างพื้นที่ทั่วประเทศ


ประเด็นหลัก

โดยคาดว่าภายในปีนี้สถานีวิทยุ โทรทัศน์แห่งประเทศไทย จะเริ่มทดลองออกอากาศด้วยระบบดิจิตอลในบ้างพื้นที่ทั่วประเทศ เช่นในพื้นที่ภูเขา พื้นที่ทะเล ย่านชุมชนเมือง ว่าพบปัญหาหรืออุปสรรคใดบ้างในระบบขณะออกอากาศ หลังจากนั้นจะทำการประเมินการทดสอบและจัดทำเป็นแผนงานการปรับเปลี่ยนการออก อากาศจากระบบอนาล็อกไปสู่ดิจิตอล และจะเสนอเป็นแผนงานของรัฐบาลต่อไป
_______________________________________________________

กสทช.เตรียมเปลี่ยนแปลงวิทยุ-โทรทัศน์สู่ระบบดิจิตอล


นายธีระพงษ์ โสดาศรี รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดสัมมานาพิจารณาร่างแผนแม่บทประกอบกิจการวิทยุ กระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ ของกรมประชาสัมพันธ์ ถึงการเตรียมความพร้อมของไปสู่การเปลี่ยนแปลงระบบการส่งสัญญาณวิทยุโทรทัศน์ และวิทยุ จากระบบอนาล็อกไปสู่ระบบดิจิตอล ตามแผนแม่บทกิจการวิทยุกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ของ กสทช.ว่า การเปลี่ยนระบบการออกอากาศจากระบบอนาล็อกไปสู่ระบบดิจิตอลเป็นข้อตกลงที่ ต้องดำเนินการในประเทศกลุ่มสมาชิกอาเซียน ภายใน 3 ปี ซึ่งหลายประเทศได้เข้าสู่ระบบดิจิตอลแล้ว
ในส่วนของแผนดำเนินงานกรมประชาสัมพันธ์ ได้มีการหารือเพื่อเตรียมความพร้อม เพื่อทดลองออกอากาศโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล ในการส่งเสริมของรัฐบาล เพื่อปรับเปลี่ยนไปยังเทคโนโลยีสมัยใหม่ โดยคาดว่าภายในปีนี้สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จะเริ่มทดลองออกอากาศด้วยระบบดิจิตอลในบ้างพื้นที่ทั่วประเทศ เช่นในพื้นที่ภูเขา พื้นที่ทะเล ย่านชุมชนเมือง ว่าพบปัญหาหรืออุปสรรคใดบ้างในระบบขณะออกอากาศ หลังจากนั้นจะทำการประเมินการทดสอบและจัดทำเป็นแผนงานการปรับเปลี่ยนการออก อากาศจากระบบอนาล็อกไปสู่ดิจิตอล และจะเสนอเป็นแผนงานของรัฐบาลต่อไป

ASTV ผู้จัดการ
http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9550000033766

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.