Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

19 กันยายน 2555 TOT เตรียมหลักฐานอย่างดีสู้ถ้า TRUE อุทธรณ์ (ชี้ค่าACปี49ที่ DTAC TRUE หยุดจ่าย มากกว่า 1.4 แสนลบ.อยู่ขั้นตอนของศาล)

TOT เตรียมหลักฐานอย่างดีสู้ถ้า TRUE อุทธรณ์ (ชี้ค่าACปี49ที่ DTAC TRUE หยุดจ่าย มากกว่า 1.4 แสนลบ.อยู่ขั้นตอนของศาล)
ประเด็นหลัก

ขณะที่น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยว่า ผู้บริหารระดับสูงได้รายงานให้ตนทราบเกี่ยวกับข้อพิพาทและผลการตัดสินของศาล แล้ว ซึ่งตนได้กำชับต่อไปยังทีโอทีแล้ว ในการให้ฝ่ายกฎหมายรวบรวมคำสั่งศาล เพื่อมาชั้นในการเตรียมสำนวนต่อสู้ในชั้นศาลปกครองสูงสุดต่อไป นอกจากนี้ในช่วงที่ทีโอทียังไม่มีบอร์ด อยากร้องขอให้ผู้บริหารที่เกี่ยงข้อง ดำเนินการให้เต็มความสามารถและถูกต้อง เพื่อผลประโยชน์ขององค์การ ภายใต้กฎหมายและคำสั่งศาล


สำหรับที โอที ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองกลางเพื่อรักษาผลประโยชน์ขององค์กรเช่นกัน และศาลปกครองกลางได้สั่งเพิกถอนคำชี้ขาดเมื่อวันที่ 19 ก.ย.55 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีโอทีไม่ต้องจ่ายส่วนแบ่งให้กับ TRUE โดยขณะนี้ DTAC และทรูมูฟได้หยุดจ่ายค่า AC ให้กับทีโอทีตั้งแต่ปี 2549  หลังการเกิดขึ้นของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) เพราะต้องปฏิบัติตามคำสั่ง กทช.ที่กำหนดผู้ให้บริการต้องจ่ายค่าเชื่อมโยงโครงข่าย หรือ IC (Interconnection charge) ระหว่างกัน ซึ่งทีโอทีได้ยื่นฟ้อง DTAC และทรูมูฟมูลค่ามากกว่า 1.4 แสนล้านบาท ประเด็นนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของศาลเช่นเดียวกัน


นายมนต์ชัย หนูสง รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ ทีโอที กล่าวว่า คำตัดสินที่ออกมาในวันนี้ หากทรู จะยื่นเรื่องอุทธรณ์ต้องใช้เวลาถึง 30 วัน ซึ่งในระหว่างนี้ ทีโอทีจะมีเวลาเหลือในการเตรียมความพร้อมเรื่องสำนวน เอกสารทางกฎหมายเพื่อต่อสู้คดีกับทรู ในชั้นศาลปกครองสูงสุดต่อไป








__________________________________________

TRUE เผยศาลฯ เพิกถอนคำชี้ขาดอนุญาโตฯ ข้อพิพาทค่าเชื่อมโยงกับทีโอที

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้เคยรายงานผลคดีอนุญาโตตุลาการเรื่อง ข้อพิพาทกับบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) หรือ TOT เกี่ยวกับค่าเชื่อมโยงโครงข่ายเมื่อวันที่ 21 ก.พ.49 ซึ่งต่อมาบริษัทได้ทำการร้องต่อศาลปกครอง เพื่อขอให้ทำการบังคับตามคำชี้ขาดนั้น ในวันนี้ศาลปกครองกลางมีคำสั่งให้เพิกถอนคำชี้ขาดของอนุญาโตตุลาการ ซึ่งบริษัทจะพิจารณาดำเนินการต่อไป เพื่อรักษาผลประโยชน์ของบริษัท

โดย ให้ทีโอทีชำระเงินแก่ TRUE สำหรับผลประโยชน์นับตั้งแต่ 22 ส.ค.45 เป็น จำนวน 9.17 พันล้านบาท พร้อมด้วยดอกเบี้ย 7.5% ต่อปีของเงินจำนวนดังกล่าว ภายใน 60 วัน นอกจากนี้ ยังมีผลประโยชน์ตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค.45 เป็นต้นไป ที่ให้ทีโอทีแบ่ง ขณะที่ผลประโยชน์ตอบแทนในอัตรา 50% ของผลประโยชน์ที่ทีโอทีได้รับจริงให้แก่ TRUE เฉพาะ ส่วนที่นำมาผ่านโครงข่ายของทรู

ขณะที่ต่อมา TRUE ได้ทำการร้องต่อศาลปกครองกลาง เพื่อขอให้ทำการบังคับตาม คำชี้ขาดของอนุญาโตตุลาการดังกล่าว ซึ่งศาลปกครองกลาง ก็ได้มีคำสั่งตัดสินออกมาในวันนี้

ข่าวหุ้นธุรกิจ
http://www.kaohoon.com/online/46208/TRUE-
%E0%BC%C2%C8%D2%C5%CF-
%E0%BE%D4%A1%B6%CD%B9%A4%D3%AA%D5%E9%A2%D
2%B4%CD%B9%D8%AD%D2%E2%B5%CF-
%A2%E9%CD%BE%D4%BE%D2%B7%A4%E8%D2%E0%AA%D7
%E8%CD%C1%E2%C2%A7%A1%D1%BA%B7%D5%E2%CD%B7
%D5-.htm

________________________________

TRUE เตรียมอุทธรณ์หลังศาลปกครองกลางยกฟ้องคดีค่าเชื่อมต่อฯ 9 พันลบ.


นาย อธึก อัศวานันท์รองประธานกรรมการและหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกฎหมาย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการดำเนินการเพื่อรักษาผลประโยชน์ของกลุ่ม TRUE หลังจากที่ศาลปกครองกลางมีคำสั่งเพิกถอนคำชี้ขาดของอนุญาโตที่ให้ บมจ. ทีโอที  ต้องจ่ายส่วนแบ่งรายได้กรณีนำบริการมือถือผ่านโครงข่ายให้กับทรู 9,000 ล้านบาท


สำหรับ คดีดังกล่าว TRUE ได้ยื่นฟ้องอนุญาโตเมื่อปี 2552 เพื่อให้ทีโอทีจ่ายส่วนแบ่งรายได้มูลค่า 9,000 ล้านบาท จากค่าเชื่อมต่อเลขหมาย (AC) ที่ทีโอทีได้รับจากผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือที่เป็นคุ่สัญญาของ บมจ. กสท โทรคมนาคม  คือ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC)  และ บริษัท ทรูมูฟ จำกัดซึ่งอนุญาโตได้ชี้ขาดให้ทีโอทีต้องจ่ายเงินให้กับ TRUE ด้วย

อย่าง ไรก็ตาม ทางทีโอทีได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองกลางเพื่อรักษาผลประโยชน์ขององค์กรเช่น กัน และศาลปกครองกลางได้สั่งเพิกถอนคำชี้ขาดเมื่อวันที่ 19 ก.ย.55 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีโอทีไม่ต้องจ่ายส่วนแบ่งให้กับ TRUE โดยขณะนี้ DTAC และทรูมูฟได้หยุดจ่ายค่า AC ให้กับทีโอทีตั้งแต่ปี 2549 หลังการเกิดขึ้นของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) เพราะต้องปฏิบัติตามคำสั่งกทช.ที่กำหนดผู้ให้บริการต้องจ่ายค่าเชื่อมโยง โครงข่าย (IC)  ระหว่างกัน ซึ่งทีโอทีได้ยื่นฟ้อง DTAC และทรูมูฟ มูลค่ามากกว่า 1.4 แสนล้านบาท โดยยังอยู่ในขั้นตอนของศาลเช่นเดียวกัน

ด้าน นายมนต์ชัย หนูสง รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ทีโอที กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องปกติที่  TRUE จะยื่นอุทธรณ์ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทีโอทีจะทำหลังจากนี่คือเตรียมแก้คำอุทธรณ์ ที่กลุ่ม TRUE จะต้องยื่นต่อศาลภายใน 30 วัน

http://www.ryt9.com/s/iq05/1492709

___________________________________

TRUE เตรียมอุทธรณ์..รักษาสิทธิ์คดีค่าเอซี(AC) 9 พันล้านบาท


แหล่ง ข่าวรายงานความคืบหน้า..น่าจะเป็นเรื่องที่ adslthailand ยังไม่เคยพูดให้ฟัง รายละเอียดของประเด็น "ทรู อุทธรณ์คำร้องศาลปกครองกลาง ทีโอที กรณีค่า AC" คดีดังกล่าว TRUE ได้ยื่นฟ้องอนุญาโตเมื่อปี 2552 เพื่อให้ทีโอทีจ่ายส่วนแบ่งรายได้มูลค่า 9,000 ล้านบาท จากค่าเชื่อมต่อเลขหมาย หรือ หรือ AC (Acess charge) ที่ทีโอทีได้รับจากผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือที่เป็นคุ่สัญญาของ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) คือ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC  และ บริษัท ทรูมูฟ จำกัด ซึ่งอนุญาโตได้ชี้ขาดให้ทีโอทีต้องจ่ายเงินให้กับ TRUE ด้วย

อธึก อัศวานันท์ รองประธานกรรมการและหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกฎหมาย  บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยล่าสุดบริษัทอยู่ระหว่างการดำเนินการเพื่อรักษาผลประโยชน์ของกลุ่ม TRUE หลังจากที่ศาลปกครองกลางมีคำสั่งเพิกถอนคำชี้ขาดของอนุญาโตกรณีชี้ขาดให้ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ต้องจ่ายส่วนแบ่งรายได้กรณีนำบริการมือถือผ่านโครงข่ายให้กับทรู 9,000 ล้านบาท

มนต์ชัย หนูสง รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องปกติที่ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE จะยื่นอุทธรณ์ เพื่อถ้าเป็น ทีโอที แพ้คดี ก็ต้องทำเช่นนั้นเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทีโอทีจะทำหลังจากนี่คือเตรียมแก้คำอุทธรณ์ ที่กลุ่ม TRUE จะต้องยื่นต่อศาลภายใน 30 วัน

สำหรับทีโอที ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองกลางเพื่อรักษาผลประโยชน์ขององค์กรเช่นกัน และศาลปกครองกลางได้สั่งเพิกถอนคำชี้ขาดเมื่อวันที่ 19 ก.ย.55 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีโอทีไม่ต้องจ่ายส่วนแบ่งให้กับ TRUE โดยขณะนี้ DTAC และทรูมูฟได้หยุดจ่ายค่า AC ให้กับทีโอทีตั้งแต่ปี 2549  หลังการเกิดขึ้นของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) เพราะต้องปฏิบัติตามคำสั่ง กทช.ที่กำหนดผู้ให้บริการต้องจ่ายค่าเชื่อมโยงโครงข่าย หรือ IC (Interconnection charge) ระหว่างกัน ซึ่งทีโอทีได้ยื่นฟ้อง DTAC และทรูมูฟมูลค่ามากกว่า 1.4 แสนล้านบาท ประเด็นนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของศาลเช่นเดียวกัน

เพิ่มเติมในส่วนของ ค่ายทรู..นอกจากนี้เมื่อวาน 19 กย.ที่ผ่านมา adslthailand ได้รับรายงานเกี่ยวกับสัญญาสามจีเอชเอสพีเอ ทรู-กสท(แคท) ด้วยว่า..ข้อสรุปสัญญาทรู 3G มีสิทธิจะเลื่อนออกไปก็เป็นได้ เนื่องจาก เมธี ครองแก้ว อดีตกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ผู้รับผิดชอบหลักและตามเรื่องนี้มาตลอดเกษียณอายุราชการ ฉะนั้น ถ้ามองว่าความบังเอิญของการสรุปล่าช้าจึงมี 2ส่วนแล้ว คือ 1.ผู้พิจารณาเปลี่ยนตัว 2.การเจรจาพึ่งจะเริ่มเห็นแวว-พูดคุยได้ดี ทั้งหมดจะถือเป็นเหตุสุดวิสัยน่าจะดีกว่ามองเป็นลบ เพราะด้าน ซีอีโอ กสท(แคท) ยันคำเดิมว่าเจรจากับ TRUE ได้ มั่นใจสรุปแก้สัญญาเสร็จสิ้นเดือน ก.ย.

...รายละเอียดต่อเนื่องทั้งหมดหากมีต่อเนื่องอีก เราจะมารายงานให้ทราบ

http://www.adslthailand.com/board/showthread.php?t=57246&pagenumber=#.UFmqnoqs23o.twitter


___________________________________________



"ทีโอที"เฮ! ศาล ปค.ยกฟ้องคดี "ทรู" เรียกเงินส่วนแบ่งรายได้ 9,175 ล้าน "อนุดิษฐ์" สั่งอุทธรณ์ต่อ



เมื่อ วันที่ 19 กันยายน ศาลปกครองกลางได้มีคำสั่งในเพิกถอนคำชี้ขาดของอนุญาโตตุลาการที่ได้ตัดสิ้น ให้ บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) เป็นผู้ชำระค่าเสียหาย จากกรณีที่กลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) เรียกร้องขอส่วนแบ่งรายได้ จากค่าเชื่อมโยงโครงข่ายจากทีโอที ที่ได้รับจากบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน) ในอัตรา 200 บาทต่อเดือนต่อเลขหมาย รวม 1 ล้านเลขหมาย โดยทรู ได้ชี้แจงว่าการเชื่อมโครงข่ายดังกล่าว มีการใช้โครงข่ายโทรศัพท์พื้นฐาน จึงต้องการให้ทีโอทีชำระค่าเสียหายจำนวน 9,175 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย 7.5%

น.อ.อนุ ดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยว่า ผู้บริหารระดับสูงได้รายงานให้ตนทราบเกี่ยวกับข้อพิพาทและผลการตัดสินของศาล แล้ว อย่างไรก็ดี ตนได้กำชับต่อไปยังทีโอทีแล้ว ในการให้ฝ่ายกฎหมายรวบรวมคำสั่งศาล เพื่อมาชั้นในการเตรียมสำนวนต่อสู้ในชั้นศาลปกครองสูงสุดต่อไป นอกจากนี้ในช่วงที่ทีโอทียังไม่มีบอร์ด อยากร้องขอให้ผู้บริหารที่เกี่ยงข้อง ดำเนินการให้เต็มความสามารถและถูกต้อง เพื่อผลประโยชน์ขององค์การ ภายใต้กฎหมายและคำสั่งศาล

นายมนต์ชัย หนูสง รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ ทีโอที กล่าวว่า คำตัดสินที่ออกมาในวันนี้ หากทรู จะยื่นเรื่องอุทธรณ์ต้องใช้เวลาถึง 30 วัน ซึ่งในระหว่างนี้ ทีโอทีจะมีเวลาเหลือในการเตรียมความพร้อมเรื่องสำนวน เอกสารทางกฎหมายเพื่อต่อสู้คดีกับทรู ในชั้นศาลปกครองสูงสุดต่อไป

ด้าน นายอธึก อัศวานนท์ รองประธานกรรมการ และหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกฎหมาย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า จากผลการตัดสินของศาลที่ออกในครั้งนี้ โดยที่ศาลปกครองการตัดสินใจเพิกถอนคำตัดสินของอนุญาโตตุลาการ ทางทรูจะทำการพิจารณาผลคำตัดสินของศาลที่เกิดขึ้นในครั้งนี้อย่างถี่ถ้วน และจะดำเนินการต่อไปเพื่อเป็นการรักษาผลประโยชน์ของบริษัทอย่างถึงที่สุด

มติชน
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1348055683&grpid=03&catid=&subcatid=

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.