Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

24 พฤศจิกายน 2554 ซีบิท2012เน้นประเด็นดิจิตอล "ไอทีซิเคียวริตี-คลาวด์"

ซีบิท2012เน้นประเด็นดิจิตอล "ไอทีซิเคียวริตี-คลาวด์"


ประเด็นหลัก

เป็นครั้งแรกที่เราเข้าไปถึง กลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป หลายๆ งานที่จัดขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา ได้แสดงให้เห็นได้ชัดเจนว่า การติดตั้งเพียงแค่ไฟร์วอลล์ หรือ แอนตี้ไวรัสแบบง่ายๆ ที่เคยทำกัน ไม่สามารถป้องกันภัยคุกคามต่างๆ ในขณะนี้ ได้อีกต่อไปแล้ว แนวคิดเกี่ยวกับระบบรักษาความมั่นคงแบบใหม่ จึงกลายเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ รวมไปถึงเรื่องของการบริหารจัดการความเชื่อมั่นในอีกด้วย และนี่คือส่วนสำคัญที่ CeBIT เข้ามามีบทบาท ปัญหาต่างๆ จะถูกนำมาถกเถียงกันที่เมืองฮันโนเวอร์ ตั้งแต่วันที่ 6-10 มีนาคม 2555 จะมีเนื้อหาตั้งแต่เรื่องเทคนิคด้านความปลอดภัย และความเชื่อมั่นของผู้ใช้ที่มีต่อความสามารถของระบบและกระบวนการ จนไปถึงปัญหาที่เกี่ยวข้องกับสังคมและการเมืองในด้านความมั่นคงของข้อมูลและ สิทธิส่วนบุคคล เพื่อให้ได้แนวทางและวิธีการแก้ไขปัญหาในการต่อต้านกับอาชญากรรมบนโลกอิน เทอร์เน็ต
__________________________________________________________

ซีบิท2012เน้นประเด็นดิจิตอล "ไอทีซิเคียวริตี-คลาวด์"

งาน CeBIT 2012 เน้นเสนอประเด็น การใช้ชีวิตและทำงานในโลกแห่งคลาวด์คอมพิวติ้ง และความเชื่อมั่นในการจัดการ และระบบรักษาความปลอดภัยในยุคดิจิตอลเป็นหัวข้อหลัก ในการนำเสนอ ตกลงทางธุรกิจ...

นายเอิร์นซ ราวเออร์ กรรมการบริหาร Deutsche Messe ที่เป็นองค์กรที่มีชื่อเสียงในการจัดงานแสดงสินค้าที่มีชื่อเสียงระดับโลก กล่าวว่า ความเชื่อมั่นและความปลอดภัยในโลกดิจิตอลเป็นเรื่องที่ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนทั่วไป ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก การบริหารจัดการความเชื่อมั่นนั้นหมายถึงกระบวนการสร้างความมั่นใจที่จะเป็น พื้นฐานสำคัญสำหรับการเติบโตและก้าวหน้าขององค์กร ความเชื่อมั่นในโซลูชัน และแอพพลิเคชั่นของอุตสาหกรรมไอซีทีระดับนานาชาติที่เพิ่มมากขึ้น จะส่งผลให้เศรษฐกิจโลกเติบโตอย่างรวดเร็วมากขึ้น ความเชื่อมั่นไม่ได้เป็นเพียงปัจจัยเสริมเท่านั้น แต่มันเป็นเหมือนกับเสาหลักของระบบเศรษฐกิจที่ต้องสร้างรากฐานให้แข็งแกร่ง และรักษาไว้ให้ได้เลยทีเดียว


กรรมการบริหาร Deutsche Messe กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ประเด็นเรื่องการบริหารความเชื่อมั่นนั้น ยังมีความสอดคล้องกับธีมหลักของงาน CeBIT 2012 คือ “การทำงานและใช้ชีวิตอยู่กับระบบคลาวด์” การใช้งานโซลูชันด้านไอทีในรูปแบบของคลาวด์คอมพิวติ้งกำลังเพิ่มมากขึ้น อย่างต่อเนื่อง แต่อุปสรรคสำคัญยังเป็นเรื่องของการขาดความเชื่อมั่น โดยงาน CeBIT ได้พยายามวางเป้าหมายที่จะช่วยลดช่องว่าง ระหว่างความมั่นใจในเทคโนโลยีสมัยใหม่ กับความเชื่อมั่นจริงๆ ที่เกิดขึ้นในโลกดิจิตอล นี่เป็นทางเดียวที่จะทำให้เกิดนวัตกรรมที่จะทำให้ได้เกิดประโยชน์มากที่สุด” คู่ค้าและลูกค้าผู้ใช้งานจะต้องตระหนักว่า ความเชื่อมั่นในการจัดการและความมั่นใจในระบบเทคโนโลยีอันชาญฉลาด รวมถึงกระบวนการต่างๆ นั้นเป็นหัวใจสำคัญของการบริหารจัดการ ก่อนที่ CeBIT จะได้หัวข้อหลักที่มุ่งเน้นไปที่เรื่องการบริหารจัดการความเชื่อมั่นนี้ ได้มีการคัดเลือกหัวข้อต่างๆ ที่แตกแยกย่อยออกมามากมาย โดยได้รับการเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลก ผู้บริหารระดับสูงของอุตสาหกรรมไอซีทีระดับชาติ รวมถึงผู้ที่คลุกคลีอยู่ในวงการอุตสาหกรรมต่างๆ



เป็นครั้ง แรกที่เราเข้าไปถึงกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป หลายๆ งานที่จัดขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา ได้แสดงให้เห็นได้ชัดเจนว่า การติดตั้งเพียงแค่ไฟร์วอลล์ หรือ แอนตี้ไวรัสแบบง่ายๆ ที่เคยทำกัน ไม่สามารถป้องกันภัยคุกคามต่างๆ ในขณะนี้ ได้อีกต่อไปแล้ว แนวคิดเกี่ยวกับระบบรักษาความมั่นคงแบบใหม่ จึงกลายเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ รวมไปถึงเรื่องของการบริหารจัดการความเชื่อมั่นในอีกด้วย และนี่คือส่วนสำคัญที่ CeBIT เข้ามามีบทบาท ปัญหาต่างๆ จะถูกนำมาถกเถียงกันที่เมืองฮันโนเวอร์ ตั้งแต่วันที่ 6-10 มีนาคม 2555 จะมีเนื้อหาตั้งแต่เรื่องเทคนิคด้านความปลอดภัย และความเชื่อมั่นของผู้ใช้ที่มีต่อความสามารถของระบบและกระบวนการ จนไปถึงปัญหาที่เกี่ยวข้องกับสังคมและการเมืองในด้านความมั่นคงของข้อมูลและ สิทธิส่วนบุคคล เพื่อให้ได้แนวทางและวิธีการแก้ไขปัญหาในการต่อต้านกับอาชญากรรมบนโลกอิน เทอร์เน็ต

นายเอิร์นซ กล่าวอีกว่า จากการศึกษาล่าสุดที่จัดทำขึ้นโดยไซแมนเทค (Symantec) ได้แสดงให้เห็นว่า ความต้องการในระดับความมั่นคง และความปลอดภัยในการใช้งานอินเทอร์เน็ต ที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นนั้น มีมากขึ้นอย่างไร ในปีที่ผ่านมาอาชญากรรมบนโลกออนไลน์ได้ทำให้ธุรกิจด้านการเงินสูญเสียเงินไป แล้วกว่า 114 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ และตัวเลขน่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 388 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เมื่อมีผู้ใช้ตกเป็นเหยื่อได้ง่ายขึ้น ด้วยอัตราการใช้อุปกรณ์รับข้อมูลต่างๆ เช่น สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลที่มีความสำคัญของธุรกิจได้จากที่ใด ก็ได้จะเป็นตัวแปรสำคัญในการพัฒนาด้านความปลอดภัยนี้

กรรมการบริหาร Deutsche Messe กล่าวด้วยว่า นอกจากที่กล่าวมาแล้ว ยังมีหลายประเด็นที่เป็นความท้าทายเมื่อพูดถึงความปลอดภัยในการใช้งานอิน เทอร์เน็ต ซึ่งปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของการใช้แอพลิเคชั่นบนระบบมือถือยังคงเป็นสิ่ง สำคัญ ซึ่ง CeBIT กลายเป็นเวทีที่เหมาะสมสำหรับบริษัทต่างๆ ที่จะนำเสนอโซลูชันและบริการด้านนี้ นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอรูปแบบที่เหมาะสมสำหรับการสร้างความน่าเชื่อถือด้วย

ไทยรัฐ
http://www.thairath.co.th/content/tech/218912

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.