Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

24 กันยายน 2554 การวิจัยพบว่า... ผู้ใช้IPHONEกว่า 89% ตัดสินใจจะยังคงใช้IPHONEต่อไป แม้ว่าจะซื้อเครื่องใหม่// รองมาก HTC

การวิจัยพบว่า... ผู้ใช้IPHONEกว่า 89% ตัดสินใจจะยังคงใช้IPHONEต่อไป แม้ว่าจะซื้อเครื่องใหม่// รองมาก HTC

ประเด็นสั้น

คนใช้ไอโฟน 89% ยันถ้าซื้อใหม่ก็จะใช้ไอโฟนเหมือนเดิม

ถ้า พูดถึงการรักษาลูกค้าเอาไว้ คงไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนตัวไหนทำได้ดีเท่าไอโฟนแน่ เมื่อผลออกสำรวจผู้ใช้จำนวน 515 คน จาก UBS โดยวอลสตรีทวิเคราะห์แล้วพบว่า โทรศัพท์สมาร์ทโฟนของแอปเปิลที่ชื่อว่าไอโฟน สามารถทำให้ผู้ใช้ปัจจุบันจำนวน 89% ตัดสินใจว่าเมื่อซื้อเครื่องใหม่ จะยังคงซื้อไอโฟนเหมือนเดิม ส่วนแอนดรอยด์มียอดผู้จงรักภักดีต่ำกว่าถึงครึ่ง

UBS survey พบว่าผู้ใช้ไอโฟนกว่า 89% ตัดสินใจจะยังคงใช้ไอโฟนต่อไป แม้ว่าจะซื้อเครื่องใหม่ ส่วน HTC นั้นมียอดผู้ใช้ตัดสินใจใช้ต่อไปเพียง 39% เท่านั้น แต่ HTC นั้นถ้านับในแบรนด์ทั้งหมด (ไม่รวมแอปเปิล) มียอดผู้ตัดสินใจใช้ต่อสูงมาก แม้ว่า Samsung จะมีผู้ใช้ต่ออย่างจงรักภักดี 28% รายอื่นๆ อย่างโนเกีย หรือ รีเสิร์ช อิน โมชัน (แบล็คเบอรี) นั้นมีน้อยจนถึงน้อยมาก

ผู้ ใช้แบล็คเบอรีนั้น มีเพียง 33% เท่านั้นที่ตัดสินใจว่าจะซื้อเครื่องหน้าเป็นระบบเดิม ซึ่งในรอบ 18 เดือนที่ก่อนหน้านี้นั้น มีผู้ตัดสินใจใช้แบล็คเบอรีต่อถึง 62% เลยทีเดียว ส่วนทางโนเกียเองก็ถูกแอปเปิลตัดแข้งตัดขามาตลอดยิ่งมียอดผู้ใช้อย่างจงรัก ภักดีไม่ถึง 30% ด้วยซ้ำไป





สำหรับผลงานวิเคราะห์ และเก็บข้อมูลนี้กลุ่มตัวอย่างอาจจะน้อยไป ( 515 ราย) แต่ว่าก็น่าจะเพียงพอที่จะบอกว่าตอนนี้ผู้ใช้กำลังจะตีจาก จากโทรศัพท์ค่ายไหนไปค่ายไหน แล้วคุณล่ะ ใช้โทรศัพท์อะไรอยู่ แล้วจะซื้อโทรศัพท์อะไรเป็นรุ่นต่อไป

Cult Of Mac , 9to5Mac / i3
http://www.i3.in.th/content/view/6394

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.