Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

26 พฤศจิกายน 2554 หักปากกาเซียน Nokia Lumia 800 ขายดีถล่มทลาย เป็นรองแค่ iPhone 4S ประเด็นหลัก

หักปากกาเซียน Nokia Lumia 800 ขายดีถล่มทลาย เป็นรองแค่ iPhone 4S ประเด็นหลัก

หักปากกาเซียน Nokia Lumia 800 ขายดีถล่มทลาย เป็นรองแค่ iPhone 4S
ประเด็นหลัก


มี นักวิเคราะห์จากหลายสำนักฟันธงว่า "Nokia Lumia 800" จะทำยอดขายได้ไม่ดีนัก แม้ว่า Nokia จะคาดการณ์ยอดขาย 1 ล้านเครื่องในสิ้นปีนี้ อย่างไรก็ดี จากแหล่งวงในของ Nokia รายงานว่า Lumia 800 มีความต้องการสูงกว่าที่คาดไว้ ตรงกับข้อมูลของ Vodafone UK, KPN ที่ทำยอดขายเป็นอันดับ 2 รองแค่ "iPhone 4S" เท่านั้น

เนเธอร์แลนด์


เช่นเดียวกับในเนเธอร์แลนด์ "Lumia 800" ขายดิบขายดีจนของหมดสต๊อก น่าสนใจครับว่าสถานการณ์ของ Nokia ช่วงไตรมาส 4 อาจจะดีขึ้นก็ได้ : )


Lumia 800 เปิดตัวได้สวยในสหราชอาณาจักร


โน เกียเปิดเผยว่า จะทำการปรับปรุงคุณภาพของแบตเตอรีของสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการวินโดวส์ โฟนอย่าง Lumia 800 เนื่องจากตัวเครื่องสูบพลังงานแบตเตอรีมากจนเกินเหตุ

_________________________________________________________

Lumia 800 เปิดตัวได้สวยในสหราชอาณาจักร



ถึง คราวที่โนเกียจะได้ยิ้มแก้มปริเสียที เมื่อสมาร์ทโฟนโนเกียสายพันธุ์วินโดวส์ โฟน อย่าง Lumia 800 สามารถทำยอดขายได้สูงสุดในการเปิดตัวสัปดาห์แรกที่สหราชอาณาจักร ซึ่งถือว่าเป็นควาสำเร็จแรกนับตั้งแต่โนเกียและไมโครซอฟท์จับมือเป็น พันธมิตรร่วมบุกตลาดสมาร์ทโฟน

โนเกียผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของโลกได้เปิดเผยว่า Lumia 800 สมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ โฟนตัวแรกในไลน์ธุรกิจสมาร์ทโฟน สามารถขายสินค้าหมดจนต้องแขวนป้าย Sold Out เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยความสำเร็จในครั้งนี้ถือว่าเป็นความสำเร็จที่เป็นรูปธรรมครั้งแรกของโน เกียและไมโครซอฟท์นับตั้งแต่จับมือร่วมกันเป็นพันธมิตรในการร่วมฝ่าฟันบุก ตลาดสมาร์ทโฟน ซึ่งก่อนหน้านี้มือถือของแบรนด์โนเกียอย่าง N95 และ 5800 ก็ประสบความสำเร็จอย่างงดงามเช่นกันในสหราชอาณาจักร

จากจุดนี้แสดงให้เห็นว่าชื่อชั้นของแบรนด์โนเกียยังคงขายได้ในตลาดของประเทศกลุ่มสหราชอาณาจักร และประเทศในทวีปยุโรป

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์จาก Pacific Crest กลับไม่เชื่อว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของโนเกียอย่าง Lumia 800 จะไม่ประสบความสำเร็จตามที่โนเกียตั้งเป้าว่าจะจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ให้ ได้ถึง 2 ล้านเครื่องภายในไตรมาส 4 โดย Pacific Crest เชื่อว่าภายในไตรมาสนี้ Lumia 800 สามารถจำหน่ายได้อย่างมากที่สุดเพียงแค่ 5 แสนเครื่องเท่านั้น ซึ่งเป็นจำนวนแค่ 1 ใน 4 ตามที่โนเกียตั้งเป้าหมายไว้เท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีข่าวไม่สู้ดีเกี่ยวกับ Lumia 800 เล็กน้อย เนื่องจากมีกลุ่มผู้ใช้งาน Lumia 800 ได้แจ้งไปยังโนเกียว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีปัญหาเรื่องการใช้งานด้านแบตเตอรี ซึ่งมีความจุแบตเตอรีที่น้อยเกินไป ไม่เพียงพอต่อการใช้งานประจำวัน จนทำให้โนเกียต้องแถลงการณ์ว่าจะออกซอฟแวร์เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว โดยซอฟต์แวร์ดังกล่าวจะมี 2 ตัว

โดยซอฟต์แวร์ตัวแรกจะปล่อยให้ดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการในเดือนหน้า เพื่อแก้ปัญหาการกินแบตเตอรี ส่วนซอฟแวร์ตัวที่ 2 จะปล่อยให้มีการดาวน์โหลดในเดือนมกราคมศกหน้า โดยซอฟแวร์ตัวที่ 2 มุ่งเป้าในการแก้ปัญหาการชาร์จประจุของแบตเตอรี Lumia 800

ASTV ผู้จัดการ
http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9540000150915

______________________________________________________


หักปากกาเซียน Nokia Lumia 800 ขายดีถล่มทลาย เป็นรองแค่ iPhone 4S


มีนักวิเคราะห์จากหลายสำนักฟันธงว่า "Nokia Lumia 800" จะทำยอดขายได้ไม่ดีนัก แม้ว่า Nokia จะคาดการณ์ยอดขาย 1 ล้านเครื่องในสิ้นปีนี้ อย่างไรก็ดี จากแหล่งวงในของ Nokia รายงานว่า Lumia 800 มีความต้องการสูงกว่าที่คาดไว้ ตรงกับข้อมูลของ Vodafone UK, KPN ที่ทำยอดขายเป็นอันดับ 2 รองแค่ "iPhone 4S" เท่านั้น



เช่นเดียวกับในเนเธอร์แลนด์ "Lumia 800" ขายดิบขายดีจนของหมดสต๊อก น่าสนใจครับว่าสถานการณ์ของ Nokia ช่วงไตรมาส 4 อาจจะดีขึ้นก็ได้ : )


GSMArena via Wmpoweruser // i3 โดย papayatop
http://www.i3.in.th/content/view/7021

_______________________________________________________

Lumia 800 เตรียมออกซอฟท์แวร์แก้แบตเตอรี


โน เกียผู้ผลิตรายใหญ่ในวงการโทรคมนาคมโลก ได้เปิดเผยว่าโนเกียจะทำการปรับปรุงคุณภาพของแบตเตอรีของสมาร์ทโฟนระบบ ปฏิบัติการวินโดวส์ โฟนอย่าง Lumia 800 เนื่องจากตัวเครื่องสูบพลังงานแบตเตอรีมากจนเกินเหตุ

หลังจากที่ได้ รับการแจ้งจากผู้ใช้งานว่าสมาร์ทโฟนสายพันธุ์วินโดวส์ โฟน รุ่นแรกอย่าง Lumia 800 กินพลังงานทรัพยากรแบตเตอรีมากจนเกินไป จนทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถใช้งานเครื่องได้อย่างเต็มที่ ซึ่งทางโนเกียก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้ให้สัญญากับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ว่าโนเกียจะออกซอฟต์แวร์เพื่อ แก้ไขปัญหาการกินแบตเตอรี โดยซอฟต์แวร์ตัวแรกจะปล่อยให้ดาวน์โหลดกันในเดือนธันวาคมนี้ ส่วนซอฟต์แวร์อีกตัวหนึ่งจะแก้ปัญหาการชาร์จกระแสไฟฟ้า

Neowin // i3 โดย hypertext78
http://www.i3.in.th/content/view/7018

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.